Top 10 phong cách trang trí sảnh tiệc cưới ấn tượng

Một không gian sảnh tiệc cưới tuyệt mỹ chính là sự phối hợp hoàn hảo giữa ba nhân tố: Chủ đề - Phong cách - Màu sắc. Trong đó, chủ đề là chiếc chìa khóa, còn phong cách chính là linh hồn của đêm tiệc, và màu sắc, chất liệu sẽ biến hóa cho linh hồn ấy trở nên thăng hoa trọn vẹn. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Gala Center khám phá 10 xu hướng trang trí sảnh tiệc cưới ấn tượng nhất cho ngày vui thêm trọn vẹn cảm xúc.

Rustic - Mộc mạc tự nhiên

Trong tiếng Anh “Rustic” có nghĩa là mộc mạc và có lẽ vì thế mộc mạc, tự nhiên chính là tinh thần mà phong cách này mong muốn thể hiện, nó khiến khách mời cảm nhận rõ hơi thở nồng ấm của thiên nhiên cùng vẻ đẹp hiền hòa của đất trời. Rustic là một trong những phong cách trang trí độc đáo nhận được nhiều sự yêu thích của các cặp đôi trẻ tại Việt Nam. Bởi khi lựa chọn phong cách bày trí này, họ có thể tìm thấy sự ấm áp và lãng mạn ở buổi tiệc cưới của mình.

Màu gỗ với phong cách Rustic khiến sảnh tiệc cưới trở nên mộc mạc, ấm cúng

Màu gỗ với phong cách Rustic khiến sảnh tiệc cưới trở nên mộc mạc, ấm cúng

Chất liệu chính tạo nên màu sắc đậm chất tự nhiên của Rustic đó là gỗ và lá cây, ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp thêm những phụ kiện khác như vải bố, dây đèn treo … để không gian trở nên lung linh rạng rỡ. Tất cả sẽ dẫn dắt khách mời đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời, khiến đêm trọng đại của bạn trở nên đặc biệt và khó quên.

Floral - Tiệc hoa lãng mạn

Nếu là một cô nàng yêu hoa thì phong cách Floral sẽ khiến bạn mê đắm, bởi mục tiêu của cách trang trí này chính là biến tiệc cưới của bạn thành một khu vườn rực rỡ với hoa và ánh pha lê lung linh. Lúc này, bước chân vào lễ đường, các cô dâu sẽ như những nàng công chúa, đang nhảy múa bước vào bữa tiệc sắc màu của riêng mình.

Sắc hoa ngọt ngào cho tiệc cưới thêm lãng mạn

Sắc hoa ngọt ngào cho tiệc cưới thêm lãng mạn

Với phong cách Floral, các cặp đôi có thể tùy chọn những loại hoa mà mình yêu thích sau đó kết hợp với phong cách sparking để tạo hiệu ứng lấp lánh khiến không gian sảnh tiệc cưới thêm phần sang trọng và lãng mạn. Các cặp đôi có thể lựa chọn những màu hoa theo tông màu mình thích để tạo nên một không gian mang phong cách thật riêng biệt đấy nhé.

Whimsical/ Sparkling - Đêm ánh sáng lung linh

Như chính cái tên của nó, phong cách Whimsical/ Sparkling mang lại vẻ lung linh, huyền ảo cho sảnh tiệc của bạn. Các chất liệu trong suốt như pha lê và phụ kiện ánh sáng sẽ được bày trí linh hoạt, kết hợp cùng với ánh sáng sân khấu sẽ biến không gian trở thành một bữa tiệc của “trời sao”, lung linh và lấp lánh như truyện cổ tích. Dưới vẻ đẹp huyền diệu ấy, chắc chắn sẽ tạo nên một ấn tượng mạnh mà các khách mời sẽ không bao giờ quên được.

Không gian lung linh của phong cách Whimsical

Không gian lung linh của phong cách Whimsical

Nautical - Hơi thở của biển cả

Đây là một phong cách trang trí mới lạ đảm bảo sẽ khiến hôn lễ của bạn trở nên ấn tượng, bởi vì Nautical sẽ mang đến hơi thở của đại dương khiến sảnh tiệc tràn đầy sự tươi mát. Với sự kết hợp của màu xanh - trắng làm chủ đạo, phong cách tiệc cưới này sẽ gợi tả cho khách mời đến với miền biển xanh cát trắng, yên bình và lãng mạn.

Để thể hiện đúng chất Nautical, các bạn có thể trang trí thêm các phụ kiện mang chủ đề biển cả như bánh lái tàu, vỏ sò, thùng gỗ... để không gian tiệc cưới của mình thêm đặc sắc. Nếu quyết định tổ chức tiệc vào mùa hè, Nautical chắc chắn sẽ là phong cách trang trí chủ đạo mà các cặp đôi không thể bỏ qua.

Mang hơi thở của đại dương đến với sảnh tiệc cưới

Mang hơi thở của đại dương đến với sảnh tiệc cưới

Retro & Vintage - Nét đẹp hoài cổ

Đối với các cặp đôi yêu thích phong cách hoài cổ thì Vintage và Retro chính là hai cách trang trí nổi bật. Mặc dù cả hai phong cách này đều khơi gợi về những nét đẹp xưa cũ nhưng thật ra, Vintage và Retro mang trong mình những nét độc đáo riêng biệt mà nhiều người vẫn thường hay nhầm lẫn. 

Màu sắc Retro cho không gian cưới thêm hoài cổ

Màu sắc Retro cho không gian cưới thêm hoài cổ

Retro là thuật ngữ quen thuộc bắt nguồn từ những năm 1960 của thế kỷ 20, được dùng để mô tả những xu hướng, phong cách đã xuất hiện trong quá khứ, chính vì thế mà Retro mang trong mình cái chất hoài cổ đặc trưng.

Tuy vậy, Retro không hề quê mùa mà thậm chí còn làm cho tiệc cưới của bạn thêm khác biệt giữa những phong cách hiện đại khác khi sử dụng những gam màu cá tính, mạnh mẽ với tông sáng và đậm màu. Điểm độc đáo của phong cách Retro đó là sử dụng những đồ vật hiện đại với sự phá cách trong các gam màu ấm nhẹ, dịu dàng như pastel cùng những đồ dùng hình khối chuyên dụng sẽ khiến không gian cưới trở nên khác biệt.

Những phụ kiện mang màu sắc xưa cũ khiến khách mời cảm thấy hoài niệm

Những phụ kiện mang màu sắc xưa cũ khiến khách mời cảm thấy hoài niệm

Vintage lại là thuật ngữ dùng để nhắc đến những đồ dùng cách đây từ 20 - 100 năm. Các vật dụng này sẽ mang đậm dấu ấn của thời gian và được tái sử dụng với mục đích trang trí. Những món đồ Vintage thường sẽ có những tông màu nhẹ nhàng, nhã nhặn hơn như màu trắng, kem, be, nude … hay màu xanh nhạt làm chủ đạo.

Với xu hướng hiện nay, các cặp đôi trẻ đang muốn tìm về và làm mới những nét đẹp xưa cũ, Retro và Vintage hứa hẹn sẽ mang tới một làn sóng cho những ý tưởng trang trí sảnh tiệc của bạn và khi nhìn lại những hình ảnh thân thuộc, hoài niệm đó chắc chắn sẽ khơi gợi những cảm xúc khó tả trong lòng khách mời.

Bohemian - Phóng khoáng, tự do

Phong cách Bohemian được lấy cảm hứng từ sự phóng khoáng của các du mục khi không theo bất cứ tông màu hay cách sắp xếp cố định. Bohemian thường được thể hiện với các vật dụng như vòng bắt giấc mơ (dreamcatcher), họa tiết thổ cẩm, ren... Do vậy, không gian tiệc theo phong cách này thường được trang trí đơn giản, tinh gọn nhưng vẫn thể hiện được phong thái độc đáo của chủ tiệc.

Có thể nói đây là một phong cách mới lạ cho các cặp đôi muốn mang lại sự khác biệt cho không gian cưới trong ngày vui của mình.

Phóng khoáng của Bohemian mang lại nét đẹp độc đáo

Phóng khoáng của Bohemian mang lại nét đẹp độc đáo 

Metallic - Mạnh mẽ và hiện đại

Metallic được biết đến là phong cách trang trí theo xu hướng hiện đại, được lấy cảm hứng từ ánh sáng phản chiếu của các kim loại bóng, cao cấp.

Thông thường, màu vàng gold là rất được ưa chuộng khi tiệc cưới được trang trí theo phong cách này, vừa thể hiện được sự đơn giản, tinh tế lại vừa toát lên nét sang trọng, đẳng cấp. Các cặp đôi yêu thích sự mạnh mẽ, tinh tế mang hơi hướm hiện đại thì Metallic chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. 

Sang trọng với phong cách Metallic

Sang trọng với phong cách Metallic

Celestial - Lung linh huyền ảo

Phong cách Celestial dành cho những cặp đôi yêu thích sự lung linh của ánh sáng huyền ảo từ ánh đèn, tạo ra một không gian thơ mộng giúp người tham dự như bước vào dải ngân hà. Phong cách này được lấy cảm hứng từ ánh sáng đẹp đẽ từ vũ trụ cùng với sự pha trộn giữa các loại màu sắc để làm tăng tính huyền ảo cho sảnh tiệc.

Đặc điểm khiến Celestial trở nên cuốn hút đó chính là sự kết hợp khéo léo của các gam màu đậm, nhạt, những màu này được lồng ghép, sắp xếp đan xen nhau một cách tinh tế khiến bữa tiệc trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Khám phá sảnh tiệc cưới 4 mùa đẳng cấp và sang trọng tại Gala Center Bí ẩn huyền ảo với phong cách Celestial

Bí ẩn huyền ảo với phong cách Celestial

Tổng kết

Ngoài việc lựa chọn cho mình một phong cách riêng biệt thì các cặp đôi hoàn toàn có thể kết hợp các phong cách mà mình yêu thích để tạo nên một không gian cưới hoàn toàn khác biệt mang cá tính của riêng mình. Bên trên là tổng hợp 10 phong cách trang trí độc đáo cho sảnh tiệc cưới mà Gala Center muốn giới thiệu đến bạn. Mong rằng với những thông tin trên, các cặp đôi sẽ chọn cho mình một phong cách trang trí tiệc cưới thật ưng ý cho ngày vui thêm ý nghĩa và trọn vẹn!

Có thể bạn quan tâm: Các điều cần biết khi chọn phong cách tiệc cưới tại địa điểm tổ chức hôn lễ

Bài viết liên quan

ImageTrang trí sảnh tiệc cưới tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường, tại sao không?

Sảnh tiệc cưới là một trong những dấu ấn đặc trưng cho hôn lễ. Hãy cùng Gala Center quận Tân Bình khám phá cách trang trí sảnh theo xu hướng bền vững nhé!

ImageTrang trí sảnh tiệc cưới theo 4 mùa ấn tượng

Bài viết sau Gala Center sẽ gợi ý cho các cặp đôi trang trí sảnh tiệc cưới trong suốt 4 mùa gây ấn tượng với khách mời của mình

Image9 Tips xác định chủ đề trang trí tiệc cưới

Cùng tìm hiểu 9 tips giúp bạn xác định và lựa chọn sảnh tiệc mang phong cách trang trí tiệc cưới sao cho phù hợp với sở thích và cá nhân của mình.

bg
Đồng hành
CÙNG KHOẢNH KHẮC
icon

Là một địa điểm lý tưởng có thể biến đổi đa dạng từ tiệc cưới, tiệc cá nhân ấm cúng, sang trọng đến những sự kiện công ty chuyên nghiệp, hoành tráng, Gala Center hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc và thú vị.

iconiconicon