Trang trí sảnh tiệc cưới tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường, tại sao không?

Hôn lễ là sự kiện quan trọng trong cuộc đời của mỗi người, chính vì thế, bất kì cặp đôi nào cũng mong muốn có được một đám cưới hoàn hảo. Tuy nhiên, để thực hiện được điều này đòi hỏi phải có chi phí đầu tư khá cao, đặc biệt là công đoạn trang trí sảnh tiệc cưới. Mặc dù có mức đầu tư đắt đỏ nhưng lại không thể tái sử dụng nhiều lần. Có thể thấy, điều này gây lãng phí tiền bạc một cách không cần thiết. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá bí quyết trang trí sảnh cưới theo cách tiết kiệm chi phí nhé. 

1. Lựa chọn địa điểm cung cấp dịch vụ phù hợp

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để tiết kiệm chi phí trang trí là lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ có chính sách về giá hợp lý. Hiện nay, các nhà hàng và trung tâm hội nghị tiệc cưới đều có dịch vụ trang trí riêng hoặc cho phép bạn tự thuê đội ngũ bên ngoài. Và hiển nhiên, việc thuê ngoài sẽ tốn kém nhiều khoảng chi phí hơn và đây không phải một sự lựa chọn hợp lý.

Tuy nhiên, nếu bạn chấp nhận dịch vụ trang trí từ nhà hàng, buổi tiệc của bạn có thể không đúng chính xác với 100% hình ảnh trang trí trên website. Vì một số nhà hàng có ít sảnh tiệc nên chỉ khi bạn đặt cọc thì họ mới bắt đầu việc trang trí và khó có thể chỉnh sửa theo ý muốn của khách hàng. 

Thế nhưng vẫn còn một cách khác dành cho bạn đó là lựa chọn các trung tâm, hội nghị tiệc cưới có các sảnh tiệc được trang trí sẵn. Chẳng hạn như: tại nhà hàng Gala Center quận Tân Bình sở hữu đến 5 sảnh tiệc được trang trí theo các chủ đề khác nhau: Spring, Summer, Autumm, Winter và Festival. Bạn hoàn toàn có thể đến tham quan trước khi quyết định đặt chỗ. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá cũng như lựa chọn được phong cách và chủ đề mà mình yêu thích. Và điều hiển nhiên là nếu bạn tổ chức tại các sảnh tiệc trang trí sẵn như thế này thì chi phí sẽ được cắt giảm rất nhiều. 

Sảnh tiệc cưới đẹp tại Gala Center - nhà hàng tiệc cưới quận Tân Bình

Sảnh tiệc cưới đẹp tại Gala Center - nhà hàng tiệc cưới quận Tân Bình

Sảnh tiệc cưới đẹp tại Gala Center - nhà hàng tiệc cưới Autumn quận Tân Bình

Sảnh tiệc cưới đẹp tại Gala Center - nhà hàng tiệc cưới Autumn quận Tân Bình

Sảnh Festive tại nhà hàng tiệc cưới Gala Centersẽ dành cho những tiệc cưới với sức chứa đến 1000 người

Sảnh Festive lung linh dưới ánh đèn sang trọng tại Trung tâm hội nghị và tiệc cưới Gala Center

>> Xem thêm tại: Mách bạn những điều cần lưu ý trước khi chọn sảnh cưới cho hôn lễ của mình 

2. Sử dụng vật dụng trang trí sảnhtiệc cưới bằng đồ tái chế

Dù bạn thuê đội ngũ bên ngoài hay chọn nhà hàng có sảnh cưới trang trí sẵn thì bạn vẫn cần thêm các vật dụng trang trí hỗ trợ khác. Bởi vì không gian cưới tại nhà hàng chỉ thể hiện được màu sắc chủ đạo, phong cách chung và không thể nêu bật được cá tính riêng của hai bạn. Những vật dụng này có thể là đèn, lọ hoa, khung hình, đèn,... và bạn hãy lựa chọn thuê thay vì mua mới. Hoặc có thể sử dụng các sản phẩm tái chế để vừa tiết kiệm chi phí, vừa bảo vệ môi trường sống. 

Ví dụ, bạn có thể sử dụng những chai thủy tinh cũ để làm đèn trang trí, hoặc tái chế những vật liệu. Chẳng hạn như vỏ chai, hộp giấy, hoặc vải thừa tạo dựng một background chụp hình độc đáo và sáng tạo.  

Sử dụng các sản phẩm tái chế để trang trí tiệc cưới

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tái chế để vừa tiết kiệm chi phí, vừa bảo vệ môi trường sống

3. Sử dụng hoa giả trang trí sảnh tiệc cưới

Hoa và cây cảnh là những yếu tố quan trọng trong trang trí đám cưới, giúp không gian thêm lung linh và lãng mạn. Tuy nhiên, việc sử dụng hoa tươi lại cực kỳ tốn kém, bạn sẽ phải chi trả phí hoa, phí vận chuyển, chăm sóc, nhân công thực hiện cắm hoa,....

Với hoa tươi, bạn không chỉ phải giữ gìn và bảo quản cẩn thận khi vận chuyển mà bạn còn phải thực hiện việc trang trí nhanh chóng để tránh tình trạng chất lượng hoa bị ảnh hưởng. Điều này đồng nghĩa rằng bạn phải thuê đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp để họ thao tác thật nhanh chóng, chuẩn xác và không gây “tổn thương" cho những bông hoa. Công đoạn chuẩn bị cầu kỳ nhưng số lượng hoa tươi đó lại phải vứt bỏ sau khi buổi tiệc kết thúc.

Sử dụng hoa giả, hoa khô để trang trí sảnh tiệc cưới

Sử dụng hoa khô, hoa giả để trang trí hôn lễ

Chính vì thế, thay vì lựa chọn hoa tươi đắt đỏ, bạn có thể sử dụng hoa giấy hoặc hoa giả để trang trí tiệc cưới. Hoa giả vừa có mức chi phí thấp, vừa đa dạng nhiều màu sắc và bạn có thể tìm mua ở bất kỳ đâu, đặc biệt là có thể sử dụng như một món quà kỷ niệm dành cho các khách mời. 

Một gợi ý hay ho dành cho bạn là hãy sử dụng xen kẽ hoa giả và cây cảnh tự nhiên. Thay vì mua, bạn có thể thuê cây cảnh tự nhiên tại nhà vườn và hoa giả tại các cửa hàng trang trí. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu và tiết kiệm chi phí tuyệt đối nhưng vẫn có thể đảm bảo buổi tiệc được diễn ra trong một không gian lung linh và thần tiên. 

>>> Trang trí hôn lễ theo 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông ấn tượng tại Gala Center

4. Sử dụng ánh sáng để trang trí sảnh tiệc lung linh

Hệ thống ánh sánh sẽ giúp bạn tạo ra những bức hình đẹp, đánh dấu những kỷ niệm đáng nhớ trong buổi tiệc. Mặc dù, dịch vụ của nhà hàng đều hỗ trợ về hệ thống các thiết bị như âm thanh, ánh sáng nhưng chỉ tập trung vào một số các khu vực chính. Điều này là không đủ nếu bạn muốn có một buổi tiệc hoàn hảo. Hãy sử dụng thêm nến thơm để thắp sáng khu vực bàn ăn và sân khấu, tạo cảm giác ấm áp và gần gũi, thay vì sử dụng đồng thời nhiều đèn chiếu.

Ngoài ra, nếu muốn thêm đèn, bạn hãy chọn đèn treo sợi tóc, với các bóng đèn nhỏ nhưng phát sáng hiệu quả hay bóng đèn LED vừa có thể vừa điều chỉnh màu sắc, vừa tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, đừng quên tận dụng ánh sáng tự nhiên dịu nhẹ để có được những bức ảnh sắc nét nhé. Bạn có thể đề nghị nhà hàng thiết kế backdrop chụp ảnh tại khu vực ngoài trời, ánh sáng tự nhiên và khung cảnh hoàng hôn buổi chiều tà sẽ giúp bạn có những khoảnh khắc đặc biệt. 

Sảnh tiệc cưới ấm áp với nến thơm tự nhiên

Hãy sử dụng thêm nến để thắp sáng khu vực bàn ăn và sân khấu, tạo cảm giác ấm áp và gần gũi

Tổng kết 

Có thể thấy, để có một buổi tiệc lung linh và hoàn hảo, việc trang trí tiệc cưới là điều không thể thiếu. Nhưng không đồng nghĩa rằng bạn sẽ phải đầu tư với mức chi phí “khổng lồ". Thay vào đó, hãy tận dụng các dịch vụ thuê cũng như lựa chọn một địa điểm tổ chức tiệc cưới với chính sách hợp lý. Mong rằng thông tin từ bài viết cung cấp sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm và tiết kiệm được chi phí trong kế hoạch tổ chức lễ cưới của mình. 

>>> Xem thêm tại: Khám phá các địa điểm nhà hàng tiệc cưới đẹp ở quận Tân Bình 

 

Bài viết liên quan

ImageTrang trí sảnh tiệc cưới theo 4 mùa ấn tượng

Bài viết sau Gala Center sẽ gợi ý cho các cặp đôi trang trí sảnh tiệc cưới trong suốt 4 mùa gây ấn tượng với khách mời của mình

Image9 Tips xác định chủ đề trang trí tiệc cưới

Cùng tìm hiểu 9 tips giúp bạn xác định và lựa chọn sảnh tiệc mang phong cách trang trí tiệc cưới sao cho phù hợp với sở thích và cá nhân của mình.

ImageNgắm không gian sảnh cưới Spring sang trọng tại nhà hàng tiệc cưới Gala Center

Cùng xem không gian sảnh cưới tiệc Spring sang trọng tại nhà hàng Gala Center Hoàng Văn Thụ - quận Tân Bình mang không khí tươi mới như mùa xuân

bg
Đồng hành
CÙNG KHOẢNH KHẮC
icon

Là một địa điểm lý tưởng có thể biến đổi đa dạng từ tiệc cưới, tiệc cá nhân ấm cúng, sang trọng đến những sự kiện công ty chuyên nghiệp, hoành tráng, Gala Center hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc và thú vị.

iconiconicon