9 Tips xác định chủ đề trang trí tiệc cưới

Lựa chọn phong cách và chủ đề trang trí tiệc cưới là một trong những quyết định quan trọng trong quá trình tổ chức hôn lễ. Phong cách trang trí sẽ tạo nên không gian và không khí đặc biệt cho ngày trọng đại của bạn, và điều này có thể tạo ấn tượng mạnh cho khách mời. Chính vì thế, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 9 tips giúp bạn xác định và lựa chọn phong cách trang trí đám cưới sao cho phù hợp với sở thích và cá nhân của mình.

1. Tham khảo ý tưởng trang trí tiệc cưới từ đám cưới khác

Nếu cả hai bạn thực sự chưa biết bắt đầu từ đâu, mãi loay hoay trong việc lựa chọn các chủ đề, phong cách trang trí đám cưới thì đừng ngần ngại tham khảo qua lễ cưới của những cặp đôi khác. Đây chỉ là hình thức giúp bạn tạo ra ý tưởng và thiết kế của chính mình, không phải copy hay sao chép của người khác nên đừng quá lo lắng nhé. 

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm phong cách tiệc cưới cũng như các mẫu thiết kế của các cặp đôi khác trên các website hay mạng xã hội. Nhưng lưu ý rằng, một hôn lễ ý nghĩa phải mang màu sắc và cá tính riêng của hai bạn. Chính vì thế, hãy chủ động trong việc xây dựng ý tưởng riêng của chính mình. Ngoài ra, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ và đóng góp ý kiến từ bạn bè, gia đình và đội ngũ đảm nhận vai trò trang trí lễ cưới cho bạn. 

2. “Take Note” sở thích và mong muốn của cá nhân 

Bước quan trọng nhất để lựa chọn phong cách trang trí lễ cưới phù hợp là hai bạn cần phải biết cá tính và sở thích của bản thân mình. Hãy liệt kê những điều mà bạn và người ấy thích/ không thích trong hôn lễ thông qua một số câu hỏi như:

Viết ra những sở thích cá nhân để xây dựng ý tưởng trang trí tiệc cưới

Viết ra những sở thích cá nhân để xây dựng ý tưởng trang trí tiệc cưới

3. Đánh giá và lựa chọn những sở thích chung 

Sau khi đã có danh sách những yêu cầu của mỗi cá nhân về việc trang trí tiệc cưới, các cặp đôi nên cùng nhau ngồi lại và xem xét. Đối với các sở thích tương đồng, quan điểm giống nhau, bạn nên ưu tiên và đảm bảo đưa vào mẫu thiết kế trang trí đám cưới của mình. 

Ngược lại, đối với những điểm đối lập và không giống nhau, hai bạn có thể cân nhắc tuỳ thuộc vào mức độ phù hợp với phong cách lễ cưới. Đồng thời linh hoạt và luân phiên lựa chọn và phối hợp sở thích cá nhân của nhau, tránh trường hợp một trong hai bạn cảm thấy khó chịu khi không được đóng góp ý kiến và mong muốn của mình trong lễ cưới chung.. 

4. Xem xét các địa điểm tổ chức tiệc cưới 

Địa điểm tổ chức tiệc cưới cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc trang trí, chẳng hạn: sảnh cưới quá nhỏ sẽ không phù hợp với các chủ đề cưới quá cầu kỳ, rườm rà, nhiều chi tiết vì sẽ khiến cho không gian trở nên ngột ngạt, chật chội.

sảnh tiệc cưới trung tâm hội nghị tiệc cưới Gala Center

Sảnh tiệc cưới trung tâm hội nghị tiệc cưới Gala Center

Ngược lại, với sảnh cưới có kích thước lớn nhưng phong cách được lựa chọn lại khá đơn giản sẽ tạo các khoảng không rời rạc, không tinh tế. Do đó, trước khi quyết định mẫu thiết kế và trang trí đám cưới của mình, bạn nên đến trực tiếp trung tâm tổ chức để khảo sát và cùng ban quản lý của nhà hàng trao đổi để có được phương án tốt và hợp lý nhất. 

>>> Hình ảnh chi tiết 5 sảnh tiệc tại nhà hàng tiệc cưới Gala Center Hoàng Văn Thụ

5. Chú ý thời tiết các mùa 

Thời tiết các mùa đôi khi cũng chính là nguyên nhân khiến việc lựa chọn phong cách trang trí tiệc cưới trở nên khó khăn. Nếu bạn dự định cưới vào mùa hè thì không gian lễ cưới nên được thiết kế với các tông màu lạnh và tươi mát để xoa dịu đi sự nóng bức. Còn đối với mùa đông, bạn hãy đề cao việc sử dụng các tông màu ấm áp như: vàng, be, nâu,.. Điều này sẽ giúp khách mời có cảm giác ấm áp, thoải mái và gần gũi. 

Ngoài ra, việc xem xét thời tiết các mùa cũng sẽ giúp bạn chọn loại hoa trang trí phù hợp. Vì mỗi loài hoa sẽ có mùa vụ khác nhau, bạn nên ưu tiên chọn hoa trang trí lễ cưới theo mùa để vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo chất lượng hoa luôn được tươi. 

6. Nhớ lại những chuyến đi của bạn và người ấy 

Kỷ niệm từ những chuyến đi cùng nhau có thể sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho việc lựa chọn phong cách trang trí tiệc cưới. Chẳng hạn, Đà Lạt là nơi đầu tiên, hai bạn nói lời yêu nhau. Hãy tận dụng những ký ức đẹp đẽ ấy, bạn có thể xây dựng concept cưới theo phong cách hoa lá, cỏ cây để gợi nhớ. Hiển nhiên, bạn không nhất thiết phải tổ chức tiệc cưới tại địa điểm ấy  hay phải mô phỏng thật giống không gian ở đó, chỉ cần một vài chi tiết nhỏ nhưng đặc biệt trong ký ức của cả hai cũng đủ khiến cho buổi tiệc mang màu sắc riêng. 

Hãy cùng bạn đời của mình xem lại hành trình thanh xuân thông qua những thước phim để ôn lại khoảnh khắc tuyệt vời đó, lấy nguồn cảm hứng cho việc thiết kế chủ đề của buổi tiệc nhé. 

Kỉ niệm từ những chuyến đi cùng nhau sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng trâng trí sảnh tiệc cưới hay ho 

Kỉ niệm từ những chuyến đi cùng nhau sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng trâng trí sảnh tiệc cưới hay ho 

7. Đừng bỏ qua phong cách trang trí đám cưới truyền thống 

Bất cứ quốc gia nào cũng có các phong tục cưới hỏi riêng và Việt Nam cũng thế. Phong tục cưới hỏi truyền thống của người Việt có thể kể đến như: ưu tiên các màu đỏ và vàng thể hiện sự nồng cháy và sung túc trong tình yêu, hoạ tiết công phượng mang lại may mắn, mâm cỗ, trầu cau,...

Nếu bạn không có nhiều ý tưởng trong việc lựa chọn phong cách trang trí lễ cưới hay không quá đặt nặng vấn đề hình thức thì concept cưới truyền thống sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Sử dụng phong cách này vừa tôn vinh được nét đẹp văn hoá đặc trưng, vừa không mất quá nhiều thời gian nghiên cứu và chuẩn bị. Tuy nhiên, một lưu ý dành cho bạn là dù lựa chọn phong cách trang trí nào cũng cần dựa trên những giá trị và các yếu tố truyền thống, phù hợp với bản sắc dân tộc.  

8. Nghĩ đến trải nghiệm của khách mời 

Đám cưới thể hiện tình yêu cũng như cá tính riêng của các cặp đôi nhưng khách mời mới là những người trải nghiệm. Chính vì thế, bạn cần phải đặt mình vào vị trí của người tham dự để cảm nhận một cách chính xác nhất những cảm xúc họ sẽ trải qua khi tham gia lễ cưới. 

Hãy tự đặt câu hỏi rằng “bạn và khách mời của mình mong muốn cảm thấy như thế nào trong suốt buổi tiệc? Nếu bạn muốn người tham dự cảm thấy thư giãn thì việc trang trí nến thơm sẽ là một phương án độc đáo. Hoặc bạn muốn tạo không khí vui tươi, lạc quan thì đừng ngần ngại tập trung vào các hoạt tiết lấp lánh, màu sắc sặc sỡ. 

9. Lắng nghe ý kiến từ những người thân 

Nếu bạn vẫn chưa xác định được mong muốn của bản thân cho ngày cưới thì bạn bè và gia đình sẽ là những người có thể giúp bạn. Vì họ hiểu rõ về bạn và có nhiều góc nhìn và quan điểm khác nhau sẽ không quá khó để có được những ý tưởng trang trí lễ cưới độc lạ, hay ho và sáng tạo. 

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng ý kiến của bạn và người bạn đời của mình là quan trọng nhất. Bạn nên có sự thống nhất và yêu cầu người thân chấp nhận quyết định cuối cùng của mình, dù điều đó không giống với ý kiến mà họ đã đóng góp, điều này sẽ hạn chế xảy ra những xích mích không đáng có trước ngày vui. 

Bạn bè và gia đình có thể giúp bạn lên ý tưởng trang trí lễ cưới sáng tạo và độc đáo 

Bạn bè và gia đình có thể giúp bạn lên ý tưởng trang trí lễ cưới sáng tạo và độc đáo 

Tổng kết 

Có thể thấy, lựa chọn phong cách và chủ đề trang trí tiệc cưới đẹp và phù hợp không phải là một quá trình dễ dàng. Bạn cần phải xem xét các yếu tố khách quan và chủ quan để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Ngoài ra, các cặp đôi cũng cần lưu ý đến vấn đề tài chính, không nên bỏ quá nhiều chi phí đầu tư về mặt hình thức, gây thâm hụt ngân sách dự phòng. Mong rằng, bài viết trên của Gala Center có thể giúp bạn biết thêm những thông tin cần thiết, từ đó, quá trình chuẩn bị hôn lễ sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn. 

>>> Xem thêm tại: Các lưu ý cần thiết giúp bạn chọn sảnh tiệc lý tưởng 

Bài viết liên quan

ImageTrang trí sảnh tiệc cưới tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường, tại sao không?

Sảnh tiệc cưới là một trong những dấu ấn đặc trưng cho hôn lễ. Hãy cùng Gala Center quận Tân Bình khám phá cách trang trí sảnh theo xu hướng bền vững nhé!

ImageTrang trí sảnh tiệc cưới theo 4 mùa ấn tượng

Bài viết sau Gala Center sẽ gợi ý cho các cặp đôi trang trí sảnh tiệc cưới trong suốt 4 mùa gây ấn tượng với khách mời của mình

ImageNgắm không gian sảnh cưới Spring sang trọng tại nhà hàng tiệc cưới Gala Center

Cùng xem không gian sảnh cưới tiệc Spring sang trọng tại nhà hàng Gala Center Hoàng Văn Thụ - quận Tân Bình mang không khí tươi mới như mùa xuân

bg
Đồng hành
CÙNG KHOẢNH KHẮC
icon

Là một địa điểm lý tưởng có thể biến đổi đa dạng từ tiệc cưới, tiệc cá nhân ấm cúng, sang trọng đến những sự kiện công ty chuyên nghiệp, hoành tráng, Gala Center hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc và thú vị.

iconiconicon