Khám phá ẩm thực Fusion trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới cao cấp

Một thực đơn ngon luôn là điều gây ấn tượng cho khách mời khi tham gia bất kỳ bữa tiệc nào. Món ăn ngon không chỉ thỏa mãn thị giác, khứu giác, vị giác mà còn là cách biểu lộ tình cảm biết ơn của người chủ dành cho người khách. Vì thế, nói không ngoa khi bảo rằng món ăn chính là yếu tố mấu chốt, là linh hồn cho bữa tiệc cưới của bạn. Theo lẽ đó, việc chuẩn bị lên một thực đơn nhà hàng tiệc cưới thật tinh tế, hợp khẩu vị và mới lạ là một bài toán khó. Tuy nhiên, ở bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một phong cách ẩm thực mang tên “fusion” làm mới cho ngày vui của bạn.

Kết hợp ẩm thực Fusion cho thực đơn nhà hàng tiệc cưới thêm tinh tế

Trong tiếng Anh, “Fusion” được hiểu là sự hợp nhất, kết hợp. Như vậy, fusion food (hay fusion cuisine) được hiểu là sự kết hợp các yếu tố (có thể là nguyên liệu hoặc phương pháp chế biến) giữa nhiều quốc gia, nhiều nền ẩm thực khác nhau để tạo thành một món ăn mới.

Thời đại du nhập và giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, khu vực và châu lục ngày càng trở nên phổ biến và mạnh mẽ. Vì thế không quá khó hiểu khi nhiều đầu bếp mong muốn mang đến nét độc đáo, ấn tượng của ẩm thực nước nhà đến những vùng đất khác. Bên cạnh đó, việc tiếp thu và phát triển nền ẩm thực từ những cái sẵn có cũng nhiều đầu bếp Việt lựa chọn.

Ẩm thực Fusion – sự giao hòa giữa văn hóa Đông – Tây

Ẩm thực Fusion – sự giao hòa giữa văn hóa Đông – Tây

Trái ngược với kiểu chế biến truyền thống là tập trung vào một nguyên liệu duy nhất, hoặc phương pháp nấu thì fusion food được nâng tầm hơn. Đó là sự hòa quyện tuyệt vời giữa các nguyên liệu, hương vị và cách chế biến. Từ nền văn hóa phương Đông, giờ đây đã có thêm một nét mới lạ đến từ văn hóa phương Tây đương đại bổ sung vào. Điều này càng khiến cho các bữa tiệc thêm nét tinh tế, thanh lịch cùng với sự bày trí độc đáo và đẹp mắt. Vậy nên, thực đơn cưới phong cách Fusion là một sự lựa chọn mới cho các cặp đôi ưa thích sự hiện đại và sành về ẩm thực.

Gia vị kết hợp hài hòa

Fusion bắt nguồn từ việc kết hợp các gia vị, nguyên liệu khác nhau

Fusion bắt nguồn từ việc kết hợp các gia vị, nguyên liệu khác nhau

Có lẽ gia vị là thứ làm món ăn trở nên hấp dẫn và thu hút người dùng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, theo thực tế thì cách nêm nếm gia vị giữa món Á và món Âu có nhiều điểm khác nhau. Món ăn châu Á thường dùng những gia vị đậm đà, có vị cay vào trong món ăn của nhiều.

Đặc trưng cho điều này là các món của Ấn Độ, Thái Lan hoặc Hàn Quốc. Nhiều thực khách không quen có thể dè chừng với các món ăn như thế này, tuy nhiên, người bản xứ lại yêu thích nó. Ngược lại, những món ăn châu Âu lại chuộng thức ăn có vị nhạt hơn. Như vậy, để hòa hợp với người châu Âu thì món ăn Fusion ra đời nhằm giảm bớt độ cay nồng cũng như giúp thực khách “dễ thở” hơn khi thưởng thức các món ăn.

Ngoài ra, những gia vị bên phương Tây cũng mang hương vị lạ, đặc thù như hồi, quế hương, thì là hoặc sốt mayonnaise, phô mai. Nói đến đây thì Pháp chính là cái tên được nhiều người nghĩ đến nhất. Món ăn Pháp được thể hiện trên các thực đơn nhà hàng tiệc cưới đầy sự tinh tế và đẳng cấp.

Món thăn bò Mỹ nướng việt quất – khoai tây

Món thăn bò Mỹ nướng việt quất – khoai tây

Như các món sườn nướng sốt dâu tây, sốt mật ong ăn kèm với khoai tây hay rau xanh,… hay là món thăn bò Mỹ nướng việt quất – khoai tây, món chạo tôm sốt xí muội. Chúng đều được nấu từ nguyên liệu Việt Nam nhưng được thêm các hương vị Pháp cùng cách thức chế biến cầu kỳ và phức tạp, chắc hẳn sẽ khiến mọi thực khách đều hài lòng.

Bên cạnh các món phương Tây thì món phương Đông, ngoài Việt Nam cũng gây hấp dẫn mạnh cho người Việt. Đặc biệt các món mang hương vị Hoa ngày càng trở nên phổ biến trong thực đơn đám cưới người Việt hơn. Tiêu biểu như các món gà quay sốt Tứ Xuyên – bánh bao chiên, Cá Ling hấp Hongkong, Cá phi lê nướng sốt tàu xì,… Như vậy, ngoài hương vị quen thuộc từ đất Việt thì cách nêm nếm cũng như các loại sốt cũng được hòa trộn, làm mới với “bản gốc” từ Trung Hoa. 

>>> Chọn thực đơn đám cưới ngon theo phong cách phương Đông như thế nào là hợp vị?

Món gà quay sốt Tứ Xuyên – bánh bao chiên hấp dẫn trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới

Món gà quay sốt Tứ Xuyên – bánh bao chiên hấp dẫn trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới

Như vậy, phong cách “Fusion” là khuynh hướng ẩm thực cho phép các thành phần từ khắp nơi trên toàn cầu được ướp, nấu chín và phục vụ trong sự hòa hợp ở những món khác nhau. Tóm lại, khuynh hướng Fusion luôn tồn tại trong ẩm thực, điều quan trọng là người đầu bếp biết giữ đúng chừng mực trong sự sáng tạo của mình.

Thức uống sang trọng giúp thăng hoa vị giác

Bên cạnh các món ăn đậm đà thì thức uống quan trọng không kém để tạo nên điểm nhấn cho bữa tiệc. Nếu như ở Việt Nam, trong các tiệc cưới đều xuất hiện các loại bia hoặc nước ngọt thì ở phương Tây rượu vang chính là lựa chọn hàng đầu. Họ quan điểm rượu vang là thứ thức uống của tình yêu, đại diện cho sự nồng nàn, say mê và quyến rũ. Bên cạnh, những loại cocktails cũng làm thực khách thêm phần hứng thú. Như vậy, với phong cách Fusion này, rượu vang sẽ xuất hiện để làm mới bữa tiệc.

Hoặc bạn có thể bổ sung thêm các loại cocktails sẽ giúp cho thực đơn sẽ làm các món ăn được thăng hoa hơn, giúp thực khách không khỏi say mê. Chẳng hạn như các món hải sản hoặc bò Mỹ, một chút rượu vang dùng kèm sẽ làm tăng vị giác hơn.

>>> Top 5+ lưu ý khi chọn menu tiệc cưới hấp dẫn, chuẩn ngon

Sự chọn lựa khoa học cho thực đơn tiệc cưới kiểu Fusion

Lấy yếu tố kích thích vị giác làm chủ đạo, các món khai vị trong menu tiệc cưới Fusion thường được “điểm mặt gọi tên” như là súp bào ngư, súp đuôi bò hoặc salad trộn sốt mayonnaise. Cùng với đó là cách trình bày tỉ mỉ đẹp mắt, sẽ dẫn khách mời vào thế giới ẩm thực độc đáo của buổi tiệc.

“Nhân vật chính” trong mọi bữa tiệc đó chính là món chính. Đầu bếp sẽ ra danh sách các món để đảm đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cũng như làm mới vị giác của bạn. Các món chính theo phong cách này kết hợp Á-Âu phải được chăm chút làm sao để hài hòa cả tinh bột, chất đạm với rau, củ, quả, vừa cân đối khẩu vị lại vừa bổ dưỡng.

Món tráng miệng hấp dẫn được nhà hàng chiêu đãi bằng kem hoặc bánh ngọt như là sự kết thúc hoàn hảo cho bữa tiệc.

Bánh ngọt kèm kem là một sự kết thúc ngọt ngào cho bữa tiệc 

Bánh ngọt kèm kem là một sự kết thúc ngọt ngào cho bữa tiệc 

Để ghi điểm trong lòng thực khách khi đến với Gala Center, chúng tôi luôn nỗ lực làm mới những món ăn theo những phong cách độc đáo và hấp dẫn. “Fusion” là một trong số đó để níu giữ ấn tượng tốt về những bàn tiệc, món ăn. Chúng tôi còn chắt lọc những nguyên liệu hảo hạng, hương vị khó cưỡng cùng bàn tay điêu luyện của đội ngũ nhà bếp để tạo thành món ăn ngon. Nhà hàng tiệc cưới luôn cập nhật thực đơn theo từng mùa, từng sở thích của quý khách nhằm mong muốn đem lại những trải nghiệm hài lòng và đáng nhớ nhất. 

Tổng kết

Có thể nói, Fusion Food sẽ là một trong những xu hướng ẩm thực còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Trên đây là những chia sẻ của Gala Center về fusion food. Nếu bạn yêu thích xu hướng ẩm thực này và có ý định sử dụng cho tiệc cưới hay tiệc sinh nhật của mình thì hãy liên hệ ngay với Gala Center. Chúng tôi sẽ tư vấn và cung cấp cho bạn gói thực đơn nhà hàng tiệc cưới ưu đãi nhất.

>>> Khám phá hơn 40+ mẫu thực đơn cưới ngon tại Gala Center - nhà hàng tiệc cưới quận Tân Bình

Bài viết liên quan

ImageKhám phá phong vị đặc sắc trong những mẫu thực đơn cưới miền Nam

Thực đơn đám cưới miền Nam là sự kết hợp hài hòa giữa các món ăn đậm đà hương vị quê hương. Cùng Gala Center khám phá các món ăn tiệc cưới miền Nam nhé.

ImageTOP 50+ mẫu thực đơn nhà hàng tiệc cưới cao cấp tại Gala Center

Xem bảng giá 50 mẫu thực đơn nhà hàng tiệc cưới sang trọng, cao cấp 5 - 10 triệu/ 1 bàn tiệc cưới với các món ngon đãi tiệc tại Gala Center Hoàng Văn Thụ, Tân Bình

ImageCác món ăn nhà hàng ngon cho ngày cưới

Việc lựa chọn thực đơn cho tiệc cưới là việc quan trọng mà các cặp đôi quan tâm nhất. Cùng Gala Center tìm hiểu một số món ăn nhà hàng ngon ở dưới đây

bg
Đồng hành
CÙNG KHOẢNH KHẮC
icon

Là một địa điểm lý tưởng có thể biến đổi đa dạng từ tiệc cưới, tiệc cá nhân ấm cúng, sang trọng đến những sự kiện công ty chuyên nghiệp, hoành tráng, Gala Center hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc và thú vị.

iconiconicon