Gợi ý 7 món chè thanh ngọt cho thực đơn tiệc cưới cao cấp

Trong ký ức về những món ăn dân dã, chè từ lâu đã chiếm một vị trí nhất định trong lòng người dân Việt. Không chỉ sở hữu hương vị ngọt ngào đặc trưng, mà đây còn là món ăn rất bổ dưỡng giúp giải nhiệt mùa hè cực kỳ hiệu quả. Có lẽ vì thế, trong thực đơn tiệc cưới cao cấp tại các nước có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, chè là món tráng miệng không thể thiếu. Và qua bài viết dưới đây, trung tâm tổ chức tiệc cưới Gala Center cũng muốn giới thiệu đến bạn 6 món chè thanh ngọt và độc đáo rất thích hợp để đưa vào thực đơn tiệc cưới.

Chè Nấm Tuyết Táo Đỏ

Được mệnh danh là món chè dưỡng nhan thượng hạng, chè nấm tuyết táo đỏ không chỉ chứa nhiều collagen giúp dưỡng da trắng sáng, mịn màng mà còn sở hữu nhiều vitamin bổ dưỡng khác cho cơ thể. Nấm tuyết khô dai giòn cùng nước dùng thanh ngọt từ đường phèn, kết hợp với các thành phần như táo đỏ, nhãn nhục, kỷ tử ... đã khiến cho hương vị của món chè này càng thêm cuốn hút. Có thể nói, Chè nấm tuyết táo luôn là lựa chọn hàng đầu cho thực đơn tiệc cưới cao cấp của bạn bởi đây là món vừa ngon vừa bổ, giúp thực khách giải nhiệt và thanh lọc cơ thể sau khi dùng các món ăn đậm đà, cay nóng.

thực đơn tiệc cưới cao cấp

Chè nấm tuyết táo đỏ - món chè dưỡng nhan tuyệt hảo 

Chè Nha Đam Hạt Sen

Chè Nha đam hạt sen là một món chè ngon, bổ dưỡng, giúp giải nhiệt cực kỳ tốt. Chè có vị ngọt nhẹ nhàng bởi nước dùng được chưng kỹ từ hạt sen và nha đam kết hợp với đường phèn. Khi thưởng thức, hạt sen được nấu chín sẽ có vị bùi cùng với vị ngọt giòn tan từ nha đam. Được biết, hạt sen còn có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ ngon và sâu hơn, trong khi đó thì nha đam giúp giảm viêm dạ dày, tiểu đường cùng các triệu chứng cao huyết áp rất hiệu quả. Có thể nói, đây là sự kết hợp hoàn hảo để tạo nên một món tráng miệng tuyệt vời cho thực đơn tiệc cưới của bạn.

thực đơn tiệc cưới cao cấp

Ngọt ngào thanh mát với chè nha đam hạt sen

Chè trôi nước vừng đen

Chè trôi nước vừng đen hay còn biết đến là bánh trôi tàu, là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc sau đó được du nhập vào Việt Nam và được biến tấu để trở nên hợp khẩu vị hơn. Chè được làm từ bột gạo nếp và củ năng để tạo độ tơi mềm dẻo, bên trong nhân được làm từ hạt sen và mè đen xay nhuyễn. Nước dùng chè được nấu cùng gừng nóng, nước cốt dừa và đường phèn. Cuối cùng, trước khi dùng thì chè sẽ được rắc thêm một ít hạt mè cho dậy mùi. Được biết, trong mè đen có chứa nhiều vitamin giúp mịn da và chống lão hóa rất tốt. Có thể nói, bên cạnh các món bánh ngọt tráng miệng thì đây là món chè dưỡng nhan vừa ngon vừa bổ mà các cặp đôi có thể tham khảo đưa vào thực đơn tiệc cưới của mình.

thực đơn tiệc cưới cao cấp

Món chè trôi nước vừng đen nổi tiếng với người dân Việt Nam

Chè Hạt Sen Long Nhãn

Có thể các bạn chưa biết, món chè Hạt Sen Long Nhãn này là một trong những món ăn dùng để Tiến Vua ngày xưa. Bởi tên các món ăn trong cung thường sẽ có chữ “Long” và hương vị của những món ăn này phải vô cùng đặc sắc và bổ dưỡng. Bên cạnh đó thì công thức nấu chè cũng rất cầu kỳ, vậy nên ngày nay món chè này chỉ thường dùng để đãi khách quý. 

Đúng như cái tên “Hạt Sen Long Nhãn”, khi nấu xong hạt sen đã thấm ngọt và bùi sẽ được khéo cho vào bên trong quả nhãn đã tách hạt. Lúc này nhãn sẽ ôm hạt sen bên trong, rất giống với mắt Rồng, nên người ta vẫn hay gọi đây là món “Nhãn lồng bọc hạt sen”. Cộng với nước chè thơm phức mùi hạt sen và ngọt thanh từ nhãn, món chè này trở thành món tráng miệng không thể thiếu cho thực đơn tiệc cưới cao cấp của bạn. 

Món chè thượng hạng tiến Vua - Hạt sen long nhãn

Món chè thượng hạng dành cho thực đơn tiệc cưới cao cấp

Chè Sâm (Sâm Bổ Lượng)

Chè sâm hay còn gọi là Sâm Bổ Lượng, mới nghe qua cái tên chắc hẳn nhiều người cũng đoán được tác dụng giải nhiệt và hàm lượng chất bổ đến từ món chè này. Với các thành phần như: phổ tai, rong sụn, táo tàu, bobo, nấm tuyết, hạt chia, đường phèn … thì đây là món tráng miệng giúp nhuận khí, thanh lọc cơ thể. Chè có vị thanh ngọt, ăn cùng với đá viên hoặc đá bào cũng đều sẽ rất ngon, rất thích hợp để chiêu đãi khách mời ở những bữa tiệc cưới mùa hè.

Món Sâm bổ lượng thanh mát giải nhiệt phù hợp cho thực đơn tiệc cưới mùa hè

Món Sâm bổ lượng thanh mát giải nhiệt phù hợp cho thực đơn tiệc cưới mùa hè

Chè Bột Lọc

Đây là một món chè đặc trưng của ẩm thực miền Trung với công thức nấu rất đơn giản nhưng món ăn lại sở hữu một hương vị độc đáo khiến nhiều người yêu thích. Cơm dừa khô sẽ được thái nhỏ hạt lựu, sau đó bao bọc bởi bột nếp hoặc bột gạo, được vo tròn thành từng viên nhỏ. Độ dai dai, dẻo dẻo cùng nước dùng thanh ngọt ăn kèm với nước cốt dừa beo béo đã khiến nhiều thực khách say đắm món chè này ngay lần đầu thưởng thức. Ngoài ra, trong nước chè còn có vị gừng vừa thơm vừa cay kích thích vị giác cũng như giúp trị cảm ho cực kỳ tốt.

thực đơn tiệc cưới cao cấp

Chè bột lọc là món ăn miền Trung với vị ngon hấp dẫn

Chè Bí Đỏ

Bí đỏ là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, giúp sáng mắt, hỗ trợ tim mạch, giảm cân … nên từ lâu món chè Bí đỏ đã trở thành món ăn được nhiều người yêu thích. Món chè được kết hợp từ bí đỏ nghiền pha chút bột năng để tăng độ dẻo, sau đó nấu cùng với nước cốt dừa béo ngậy. Khi thưởng thức, đầu bếp sẽ rắc một ít mè rang hoặc đầu phộng để dậy mùi thơm. Đây là một món tráng miệng mà bạn có thể dùng nóng hay dùng lạnh đều sẽ cảm thấy rất ngon và đương nhiên, thực đơn nhà hàng tiệc cưới của bạn sẽ thú vị hơn nếu có món tráng miệng này.

Xem thêm: Gợi ý hơn 20 mẫu thực đơn tiệc cưới sang trọng tại nhà hàng Gala Center

Tổng kết

Bên trên, trung tâm tổ chức tiệc cưới Gala Center vừa giới thiệu đến bạn 7 món chè thanh ngọt rất phù hợp với thực đơn tiệc cưới cao cấp của bạn. Mong rằng, trong những món tráng miệng này, cặp đôi có thể lựa chọn được món ăn mà mình ưng ý nhất. Hơn hết, Gala Center chúc đôi trẻ sẽ có những phút giây thật hạnh phúc, thật trọn vẹn trong ngày lễ trọng đại của cuộc đời mình. 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về dịch vụ tiệc cưới của chúng tôi, các bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline 0906.415.415 hoặc truy cập vào website chính thức tại đây để tìm hiểu thêm thông tin.

Bài viết liên quan

ImageKhám phá phong vị đặc sắc trong những mẫu thực đơn cưới miền Nam

Thực đơn đám cưới miền Nam là sự kết hợp hài hòa giữa các món ăn đậm đà hương vị quê hương. Cùng Gala Center khám phá các món ăn tiệc cưới miền Nam nhé.

ImageTOP 50+ mẫu thực đơn nhà hàng tiệc cưới cao cấp tại Gala Center

Xem bảng giá 50 mẫu thực đơn nhà hàng tiệc cưới sang trọng, cao cấp 5 - 10 triệu/ 1 bàn tiệc cưới với các món ngon đãi tiệc tại Gala Center Hoàng Văn Thụ, Tân Bình

ImageCác món ăn nhà hàng ngon cho ngày cưới

Việc lựa chọn thực đơn cho tiệc cưới là việc quan trọng mà các cặp đôi quan tâm nhất. Cùng Gala Center tìm hiểu một số món ăn nhà hàng ngon ở dưới đây

bg
Đồng hành
CÙNG KHOẢNH KHẮC
icon

Là một địa điểm lý tưởng có thể biến đổi đa dạng từ tiệc cưới, tiệc cá nhân ấm cúng, sang trọng đến những sự kiện công ty chuyên nghiệp, hoành tráng, Gala Center hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc và thú vị.

iconiconicon