Cách thực đơn tiệc cưới của Gala Center chinh phục khách mời

Ngày nay, dù là khi tổ chức hay tham dự hôn lễ người ta không chỉ dừng lại ở việc đánh giá hình thức, mà còn có những đòi hỏi cao về chất lượng. Nhất là đối với chất lượng của các món ăn trong quá trình đãi tiệc. Để chinh phục được vị giác của khách hàng, thực đơn tiệc cưới cần phải thoả mãn khá nhiều tiêu chuẩn như là món ăn ngon, trang trí đẹp, độ dinh dưỡng và cả sự sắp xếp các món ăn trong thực đơn cũng được đề cao. Và dưới đây sẽ là những tiêu chuẩn cho một thực đơn nhà hàng tiệc cưới đầy đủ và cả cách mà Gala Center chinh phục khách vị giác của thực khách, các bạn cùng theo dõi nhé.

Tầm quan trọng của thực đơn trong hôn lễ

Đến tham dự một hôn lễ, ngoài chung vui với nam chính nữ chính thì phần lớn thời gian khách mời sẽ dùng để thưởng thức những món ăn đẳng cấp mà các bạn chiêu đãi. Cho nên cũng có thể nói thực đơn tiệc cưới là nhân tố quan trọng tạo nên sự thành công cho hôn lễ của bạn. Ngoài ra, nếu cẩn thận xây dựng một thực đơn cưới hợp lý bạn sẽ có thể nhận được 2 lợi ích to lớn sau đây.

Cần trau chuốt các món ăn trong hôn lễ nhiều hơn

Cần trau chuốt các món ăn trong hôn lễ nhiều hơn

Tạo ấn tượng cho khách mời

Hãy để lại trong lòng khách mời những dấu ấn khó phai ở tiệc cưới của bạn bằng một thực đơn cưới thật hiệu quả. Một thực đơn nhà hàng tiệc cưới hiệu quả phải có khả năng làm say đắm khách mời không chỉ với hương thơm hấp dẫn, hương vị đậm đà mà còn phải bao gồm những giá trị thẩm mỹ được lồng ghép khéo léo trong mỗi món ăn.

Thể hiện sự chu đáo của chủ tiệc

Ngoài ra, sự lựa chọn kỹ càng các món ăn để sắp xếp một thực đơn hiệu quả sẽ làm tăng sự tích cực cho thực khách khi thưởng thức. Từng thành phần nguyên liệu cấu thành món ăn đều sẽ được khách mời đánh giá. Thông qua các yếu tố như cách trình bày, cách lựa chọn nguyên liệu và cách chế biến, một “món ăn ngon chất lượng” cũng sẽ phần nào giúp chủ tiệc thể hiện sự chu đáo của mình với khách mời.

Một thực đơn hoàn chỉnh cần đảm bảo những yếu tố nào?

Nếu như đã nắm được tầm quan trọng của các món ăn trong ngày cưới, thì nhiệm vụ của bạn lúc này chính là tạo nên một thực đơn hoàn hảo để có thể chiếm trọn hảo cảm của khách mời. Vậy thì, một thực đơn hoàn chỉnh sẽ bao gồm những gì? Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi chọn thực đơn cưới mà bạn cần ghi nhớ.

Cấu trúc của thực đơn tiệc cưới

Vì thời gian tham dự hôn lễ thường khá dài, nên bạn cần chọn số lượng cũng như thiết kế khẩu phần món ăn một cách hợp lý. Thông thường, một thực đơn cưới chuẩn sẽ có 3 phần chính, bao gồm: món khai vị, món chính và món tráng miệng. Tuy nhiên đối với nhiều hôn lễ hiện nay, chủ tiệc thường chọn thời gian khai tiệc trễ hơn so với thời gian mời tham dự trên thiệp cưới. Vậy nên thay vì để khách mời chờ đợi hoàn tất các nghi lễ, bạn nên linh hoạt chuẩn bị thêm những “món ăn nhẹ” để giữ thực khách không quá đói trước khi khai tiệc. Bên cạnh đó, sự chuẩn bị này còn được xem là một sự quan tâm chu đáo đến khách mời tham dự của các cặp đôi. 

Dưới đây là một số gợi ý về cách thiết kế thực đơn nhà hàng tiệc cưới hiệu quả mà Gala Center muốn chia sẻ đến bạn.

Bánh mặn đầu giờ - một thành viên mới nhưng không kém phần quan trọng

Bánh mặn đầu giờ - một thành viên mới nhưng không kém phần quan trọng

  • Bánh mặn đầu giờ: Là một yếu tố khá mới lạ nhưng lại vô cùng cần thiết bởi vì đây sẽ là món ăn “cứu đói" cho khách mời trong thời gian đợi nhân vật chính thực hiện các nghi lễ.
  • Khai vị: Một thành phần quen thuộc nhưng thường không được dùng đúng cách. Thông thường món khai vị chỉ là những món ăn nhẹ hay là những món chiên nhiều dầu mỡ. Tùy theo sở thích và khẩu vị của đại đa số khách mời trong hôn lễ mà các cặp đôi cần cân nhắc để đưa ra lựa chọn hương vị cho phù hợp nhất. Ngoài ra các yếu tố về thời tiết hoặc mùa trong năm cũng quan trọng không kém khi lựa chọn món khai vị, ví dụ nếu hôn lễ diễn ra vào mùa hè thì các bạn nên lựa chọn những món ăn tươi mát như gỏi hoặc salad.

Xem thêm: Cách chọn món khai vị đúng chuẩn khách nào cũng mê

  • Món chính: Đúng với tên gọi, vai trò của những món ăn này chính là gây ấn tượng và chiếm trọn cả năm giác quan của thực khách. Một món chính thành công sẽ làm khách mời cảm thấy thỏa mãn thị giác khi nhìn thấy, khơi gợi cảm giác thèm ăn khi ngửi thấy, thôi thúc trải nghiệm ngay khi nghe thấy âm thanh giòn rụm hay tiếng sôi ùng ục. Bên cạnh đó, cảm giác chính tay mình hoàn thiện món ăn như lẩu thì cũng là một trong những cái thú của trải nghiệm ăn uống. Cuối cùng, món ăn cần phải có độ ngon nhất định để làm lưu luyến vị giác của thực khách. Tuy nhiên, các nguyên liệu tạo nên món ăn tránh lặp lại nhiều hơn một lần và cũng không nên có quá nhiều tinh bột. Vì dù có ngon nhưng quá nhiều hoặc quá no thì cũng khiến khách mời cảm thấy mất ngon.
  • Món tráng miệng: Tuy chỉ là một món ngọt cuối cùng để hạ màn bữa tiệc nhưng bạn cần phải chọn lựa thật tốt, vì món đầu và món cuối bằng cách này hay cách khác đều sẽ để lại những dấu ấn nhất định. 

Gợi ý: Những món tráng miệng hoàn hảo cho thực đơn tiệc cưới phong cách Tây

Chất lượng món ăn

Tất cả những sự chuẩn bị kỹ lưỡng hay thiết kế thực đơn thật khoa học đều sẽ trở nên vô nghĩa nếu như hương vị của món ăn không được ổn định và không phù hợp với các khách mời tham dự. Vậy nên khi thiết kế và lựa chọn thực đơn ở bất kỳ nhà hàng tiệc cưới nào, bạn nhất định phải yêu cầu trải nghiệm món ăn để có thể đưa ra góp ý và chỉnh sửa theo khẩu vị của đại đa số khách mời của bạn.

Dinh dưỡng

Trước đây, ai cũng có xu hướng yêu thích những bữa tiệc “mâm cao cỗ đầy” với đa dạng các món ngon và khẩu phần ăn nhiều. Tuy nhiên hiện tại mọi người dần chú tâm vào sức khoẻ của mình nhiều hơn, các bữa tiệc cần đan xen nhiều loại chất dinh dưỡng khác nhau để đảm bảo tốt về mặt sức khoẻ. Do đó khi thiết kế một thực đơn cưới, các bạn cũng nên lưu ý việc bổ sung đa dạng các chất dinh dưỡng để các món ăn của bạn vừa lành mạnh vừa không gây ngán cho thực khách. Việc cân bằng dinh dưỡng cho một thực đơn cưới sẽ mang đến những trải nghiệm ăn uống tốt hơn và dễ chịu hơn cho khách mời của các bạn.

Ưu điểm của những thực đơn cưới tại nhà hàng Gala Center là gì?

Bạn cũng muốn có thực đơn tiệc cưới thật ấn tượng và đủ để chiêu đãi khách mời một cách tốt nhất nhưng lại không có kinh nghiệm trong việc thiết kế và sắp xếp các món ăn trong thực đơn, không biết như thế nào mới phù hợp với khẩu vị của bạn và của khách mời … Vậy hãy cùng nhau điểm qua những ưu điểm vượt trội trong các mẫu thực đơn tinh tuyển của nhà hàng Gala Center, biết đâu bạn sẽ tìm được “gu" của mình!

Thực đơn tiệc cưới tại Gala Center vô cùng đa dạng

Thực đơn tiệc cưới tại Gala Center vô cùng đa dạng

Sắp xếp khoa học

Với nhiều năm kinh nghiệm trong công tác tổ chức hôn lễ cho rất nhiều cặp đôi, nhà hàng Gala Center đã không ngừng phát triển và đổi mới theo xu hướng hiện hành để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Các đầu bếp dày dạn kinh nghiệm đã nghiên cứu và đưa ra những mẫu thực đơn cưới cân bằng được tất cả các yếu tố về khẩu phần, hàm lượng dinh dưỡng và cả thứ tự phục vụ món ăn trong suốt bữa tiệc. Việc sắp xếp các món ăn theo thứ tự và đặc trưng của từng món chắc chắn sẽ tạo ấn tượng mới mẻ và mang đến những trải nghiệm tích cực cho khách mời trong hôn lễ của bạn.

Các món ăn ở Gala Center luôn được đan xen nhiều yếu tố dinh dưỡng

Các món ăn ở Gala Center luôn được đan xen nhiều yếu tố dinh dưỡng

Chất lượng tuyệt vời

Chất lượng của món ăn sẽ không chỉ dừng lại ở việc được kiểm định bởi nhà hàng mà còn qua sự kiểm tra của chủ tiệc. Có nghĩa là, khi đã lựa chọn được thực đơn ưng ý, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu trải nghiệm món ăn để có thể đề xuất tăng giảm hương vị của món cho phù hợp với khẩu vị chung của khách mời. Ngoài ra, các yếu tố dinh dưỡng trong mỗi món ăn và toàn bộ thực đơn đều được các đầu bếp tại nhà hàng nghiên cứu và kết hợp cẩn thận để thực khách không chỉ ăn ngon mà còn khoẻ.

Trình bày sang trọng

Món ăn ngoài ngon miệng cũng cần đảm bảo “ngon mắt"

Món ăn ngoài ngon miệng cũng cần đảm bảo “ngon mắt"

Ngoài việc cung cấp các món ăn ngon với chất lượng tuyệt hảo thì vấn đề trình bày món ăn cũng rất được xem trọng. Là một nhà hàng mang phong cách châu Âu nên xu hướng bày trí món ăn của Gala Center luôn hướng đến sự tinh tế và hiện đại, điều này không chỉ làm tăng sức hấp dẫn của món ăn đối với thực khách, mà còn tạo sự hài lòng trong trải nghiệm của những thực khách tham dự hôn lễ.

Tổng kết

Vậy là bài viết này đã mang đến cho bạn những thông cần thiết trong công tác chuẩn bị thực đơn tiệc cưới cho ngày trọng đại của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm hơn 20 mẫu thực đơn cưới thơm ngon tại nhà hàng Gala Center nếu như vẫn còn những băn khoăn không biết lựa chọn như thế nào. Hy vọng bài viết đã góp phần giảm bớt những lo lắng của bạn trong thời gian chuẩn bị cho hôn lễ của mình. Chúc bạn có một hôn lễ thật trọn vẹn hạnh phúc!

Bài viết liên quan

ImageKhám phá phong vị đặc sắc trong những mẫu thực đơn cưới miền Nam

Thực đơn đám cưới miền Nam là sự kết hợp hài hòa giữa các món ăn đậm đà hương vị quê hương. Cùng Gala Center khám phá các món ăn tiệc cưới miền Nam nhé.

ImageTOP 50+ mẫu thực đơn nhà hàng tiệc cưới cao cấp tại Gala Center

Xem bảng giá 50 mẫu thực đơn nhà hàng tiệc cưới sang trọng, cao cấp 5 - 10 triệu/ 1 bàn tiệc cưới với các món ngon đãi tiệc tại Gala Center Hoàng Văn Thụ, Tân Bình

ImageCác món ăn nhà hàng ngon cho ngày cưới

Việc lựa chọn thực đơn cho tiệc cưới là việc quan trọng mà các cặp đôi quan tâm nhất. Cùng Gala Center tìm hiểu một số món ăn nhà hàng ngon ở dưới đây

bg
Đồng hành
CÙNG KHOẢNH KHẮC
icon

Là một địa điểm lý tưởng có thể biến đổi đa dạng từ tiệc cưới, tiệc cá nhân ấm cúng, sang trọng đến những sự kiện công ty chuyên nghiệp, hoành tráng, Gala Center hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc và thú vị.

iconiconicon