Top 6 món khai vị châu Âu độc đáo cho thực đơn nhà hàng tiệc cưới thêm khó cưỡng

Trong một thực đơn nhà hàng tiệc cưới, món khai vị đóng vai trò khá quan trọng, nó là chất xúc tác nhằm kích thích vị giác cho thực khách thưởng thức bữa ăn thêm phần trọn vẹn. Ở châu Âu, các món khai vị được đầu tư rất kỹ lưỡng, chúng hấp dẫn thực khách ngay từ hình thức bày trí cho đến hương vị, đối với họ, ẩm thực không chỉ là món ăn mà đó còn là câu chuyện, văn hóa, và là phong cách sống của con người nơi đây. Trong bài viết này, hãy cùng Gala Center khám phá 6 món khai vị nổi danh của Châu Âu nhé! 

SOUP À L’OIGNON

Được ví như nữ hoàng khai vị trong ẩm thực Châu Âu, “À L’oignon” là món súp có vẻ ngoài lạ mắt với một lớp bánh mì bao phủ bên trên khiến nó trông khá giống với một chiếc Pudding mặn. Theo nhiều người, món ăn này có thể bắt nguồn từ thời La Mã và sau đó được du nhập vào nền ẩm thực nước Pháp từ thế kỷ thứ 18. Món súp này là sự kết hợp hoàn hảo giữa độ mọng của thịt bò, sự ngọt ngào của hành tây, phô mai tan chảy và bánh mì được khò cháy nhẹ. Các đầu bếp cũng có thể thêm một ít rượu Brandy hoặc Sherry trong cuối quá trình nấu chậm để gia tăng mùi vị cho món ăn. Với hương vị và vẻ ngoài độc đáo của “À L'oignon”, đây chắc chắn là món khai vị khiến thực đơn nhà hàng tiệc cưới kiểu Âu của bạn trở nên ấn tượng trước các khách mời.

À L’oignon - Món súp độc lạ hoàn hảo cho khai vị tiệc Âu đúng chuẩn

À L’oignon - Món súp độc lạ hoàn hảo cho khai vị tiệc Âu đúng chuẩn

SOUP SOLYANKA

Đến với ẩm thực Nga không thể không kể đến một món khai vị nổi tiếng với tên gọi Súp Solyanka. Món ăn này trở nên đặc biệt khi kết hợp tinh tế hương vị chua nhẹ của dưa chuột được muối chín, vị béo ngậy đặc trưng của kem chua, thanh ngọt của nước xương ninh kỹ cùng với hương thơm của nguyệt quế. Để khiến món ăn thêm phần trọn vẹn và hấp dẫn, các nhà hàng thường phục vụ súp Solyanka với bánh mì đen và vài miếng chanh vàng để giúp hương vị thêm đậm đà. Với nhiều nơi, đây được xem là món súp giúp tuyệt hảo cho những bữa tiệc cưới phong cách Âu, đặc biệt là những hôn lễ được tổ chức vào mùa đông.

món sup khai vị của Nga

Thưởng thức khai vị ấm nóng với món Súp Solyanka từ nước Nga

SOUP BOUILLABAISSE

Bouillabaisse là món súp hải sản truyền thống của thành phố cảng xinh đẹp Marseille nước Pháp. Qua thời gian món súp này trở nên phổ biến trên khắp vùng bờ biển Provence và đến thế kỷ 19, Bouillabaisse đã bước chân vào các nhà hàng sang trọng mang phong cách Pháp.

Sau khi có mặt tại các nhà hàng cao cấp, công thức nấu món súp này cũng được “sang trọng hóa” lên khi thay nước biển thành nước cốt cá và pha thêm một số gia vị của các loại hương liệu đắt tiền. Điểm nổi bật của món súp Bouillabaisse so với các loại súp hải sản khác đó là sự hòa hợp tuyệt vời của các hương vị khác nhau: vị hắc ngọt của hạt Fennel (thì là tây), vị ngọt mát của củ thì là, cà chua, cùng hương thơm lôi cuốn của vỏ cam và thoảng nhẹ chút hương của Saffron (nghệ tây). 

Hương vị biển cả gói gọn bên trong món súp Bouillabaisse

Hương vị biển cả gói gọn bên trong món súp Bouillabaisse

Khi thưởng thức món súp này, ta không chỉ cảm nhận được vị ngọt thanh từ hải sản mà còn có thể liên tưởng ngay đến sự giàu có của biển cả. Một miếng cá bùi bùi, vài con vẹm xanh căng mọng, những con tôm đỏ lừ cùng những chiếc tua mực giòn dai … không một nguyên liệu nào trở nên mờ nhạt, chúng còn cùng nhau phối hợp tạo nên một thứ nước súp tuyệt vời khó cưỡng. Nhiều người còn hay gọi món súp này với một cái tên hoa mỹ hơn là Soupe d’or - Súp Vàng theo đúng màu sắc mà Nghệ Tây tạo cho nó. Để thưởng thức trọn vẹn hương vị đặc trưng của món khai vị này, chúng ta có thể ăn kèm với một vài lát bánh mì sốt tỏi Aïoli để vị hăng của tỏi làm nền tảng giúp đẩy vị ngọt của món súp này lên và tạo ra sự bùng nổ hương vị độc đáo.

BRUSCHETTA

Người Ý rất đam mê nghệ thuật và luôn biết cách thổi hồn mình vào ẩm thực, biến chúng trở thành một nét đẹp văn hóa khiến ai cũng muốn khám phá. Bruschetta, món khai vị lừng danh tại đất nước hình chiếc ủng được ví như kẻ mờ lối ngọt ngào cho hạnh phúc lứa đôi đã xuất hiện cách đây hơn 5 thế kỷ.

Về hình thức, món ăn này chỉ đơn giản là miếng bánh mì được nướng vàng giòn tan hòa vào một chút vị tươi mát của cà chua, ngọt ngào của pho mát và một lớp bóng bẩy của dầu oliu được phết lên trên. Tuy nhiên, Bruschetta nổi danh trên khắp thế giới có lẽ do tinh thần món ăn khiến ta cảm nhận được sự đồng điệu trong tâm hồn của con người xứ sở sản sinh ra nó - từ tốn và chậm rãi. Khi dùng Bruschetta, hãy nhâm nhi cùng một chút rượu vang và thưởng thức chúng thật chậm để có thể tận hưởng trọn vẹn món ăn này một cách “thật Ý”.

món khai vị Ý nổi tiếng trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới

Nhâm nhi Bruschetta cùng chút rượu vang để tận hưởng trọn vẹn hương vị đậm chất Ý

CAESAR SALAD

Một món salad nổi tiếng tại các nhà hàng Âu mà thực khách không nên bỏ qua đó là Caesar Salad. Ban đầu chắc hẳn nhiều người sẽ hiểu nhầm tên món ăn này được đặt theo tên của một vị hoàng đế La Mã, nhưng thực tế đây là tên của một vị đầu bếp người Ý, người đã sáng tạo ra món ăn độc đáo này - Caesar Cardini. Và cũng có lẽ vì thế mà món ăn này mang trong mình hương vị truyền thống của nước Ý với sự kết hợp giữa salad tươi mát, trứng mềm, bánh mì giòn tan, phô mai Parmesan bào béo ngậy, hương thơm quyến rũ của dầu oliu và sốt Worsestoshire, tất cả cùng nhau hòa quyện để tạo nên một món ăn hoàn hảo để khởi đầu mọi bữa tiệc.

salad khai vị nổi tiếng cho thực đơn nhà hàng tiệc cưới

Ấn tượng với món khai vị Chicken Caesar Salad truyền thống của Ý

SAGANAKI

Phô mai chiên Saganaki là món ăn truyền thống của Hy Lạp, được chế biến từ nhiều loại pho mát như Kefalotyri, Kasseri, Kefalograviera - một loại pho mát cứng và béo, sau đó được chiên với dầu ô liu để làm dậy thêm mùi hương. Món khai vị này ở phương Tây sẽ được ăn trong chảo kèm với bánh mì Pita. Tuy nhiên ở các nhà hàng sang trọng hơn, Saganaki thường được nấu rực lửa và thêm chút rượu Brandy hoặc Ouzo. Khi thưởng thức, thực khách sẽ hét to chữ “Opal” - một câu cảm thán thể hiện niềm vui và sau đó vắt thêm vài giọt nước cốt chanh vào món ăn để kích thích vị giác. Món saganaki này qua thời gian đã được biến tấu với nhiều phiên bản khác nhau, nổi bật hơn cả là phiên bản kết hợp với tôm, salad và hến được rất nhiều thực khách yêu thích.

khai vị châu âu trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới

Mê đắm với phô mai chiên Saganaki trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới phong cách Âu

KHÁM PHÁ NHỮNG MẪU THỰC ĐƠN NHÀ HÀNG TIỆC CƯỚI ĐẲNG CẤP TẠI GALA CENTER

Nhà hàng tiệc cưới Gala Center với nhiều năm hoạt động luôn ưu tiên trải nghiệm khách hàng lên hàng đầu. Chính vì thế, những mẫu thực đơn dưới đây đều được sắp xếp một cách bài bản kết hợp giữa hai nền ẩm thực Á và Âu, được chế biến bởi những đôi bàn tay tài năng, nhiều năm kinh nghiệm của đội ngũ đầu bếp tại nhà hàng, đảm bảo sẽ đưa thực khách đến với những trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Hơn 20 mẫu thực đơn Á - Âu đầy hấp dẫn tại nhà hàng Gala Center

THỰC ĐƠN 1 - 5,280,000Đ / 1 BÀN

Bánh Mặn Đầu Giờ

 Vẹm Xanh Nướng Bơ Tỏi

 Gỏi Mực Pattaya

Súp Bong Bóng Cá Tóc Tiên

Tôm Sú Hấp Bia

Salad Trộn Thịt Nguội Sốt Kiểu Pháp

Gà Nấu Tiêu Xanh – Bánh Mì

Lẩu Sa Tế Hải Sản – Bún Tươi

Chè Dưa Tây Bích Ngọc

THỰC ĐƠN 2 - 6,880,000Đ / 1 BÀN

Bánh Mặn Đầu Giờ 

Ba Rọi Xông Khói Cuộn Tôm Sú Đút Lò

Gỏi Sứa Trộn Mực Gala

Súp Vi Cá Thịt Cua

Cá Hoki Hấp Kỳ Lân

Cải Rổ Sốt Sò Điệp

Bò Mỹ Nướng Sốt Mù Tạt  – Khoai Tây Jacket

Lẩu Nấm Hải Sản Kiểu Nhật – Mì Somen

Chè Hạt Sen Nhãn Nhục

THỰC ĐƠN 3 - 7,580,000Đ / 1 BÀN

Bánh Mặn Đầu Giờ 

Chả Giò Trái Cây Hải Sản

 Ức Vịt Xông Khói Sốt Việt Quất

Gỏi Củ Hủ Dừa Tôm Thịt

Súp Sò Điệp Vi Cá

Thịt Xông Khói Cuộn Cá Tầm Nướng Kiểu Gala

Ngồng Tỏi Sốt Hải Sản

Thăn Ngoại Bò Mỹ Nướng Việt Quất – Khoai Tây

Lẩu Cua Đồng Hải Sản – Bún Tươi

Chè Hồng Kông

THỰC ĐƠN 4 - 8,080,000Đ / 1 BÀN

Bánh Mặn Đầu Giờ

Sườn Nướng Sốt BBQ

Chả Giò Trái Cây Hải Sản

Gỏi Sứa Trộn Mực Gala

Súp Bào Ngư Hải Sản

Tôm Càng Nướng Phô Mai

Cải Rổ Sốt Gân Nai Hải Sâm

Bò Mỹ Nướng Sốt Mù Tạt - Khoai Tây Jacket

Lẩu Kim Chi Hải Sâm - Bún Tươi

Bánh Tiramisu

THỰC ĐƠN 5 - 8,780,000Đ / 1 BÀN

Bánh Mặn Đầu Giờ 

Cá Ngừ Đại Dương Sốt Salsa

Sườn Nướng Sốt Cam

Gỏi Sò Điệp Hải Vị

Súp Vi Cá Hồng Xíu

Thịt Xông Khói Cuộn Cá Hồi Nướng Sốt BBQ

Laghim Thập Cẩm Sốt Gân Nai Hải Sâm

Thăn Bò Mỹ Nướng Việt Quất – Khoai Tây

Lẩu Nấm Hải Sản Kiểu Nhật – Mì Somen

Bánh Chocolate Hạnh Nhân

Gala Center vừa giới thiệu cho bạn top 6 món khai vị nổi tiếng của Châu Âu khiến thực đơn nhà hàng tiệc cưới của bạn thêm độc đáo cùng một số thực đơn mẫu nổi bật tại nhà hàng. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được món ăn mà mình ưng ý nhất để chiêu đãi khách mời. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng nhé, chúc bạn có một ngày vui thật trọn vẹn!

Xem thêm: Nghệ thuật bày trí món ăn kiểu Âu trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới

Bài viết liên quan

ImageKhám phá phong vị đặc sắc trong những mẫu thực đơn cưới miền Nam

Thực đơn đám cưới miền Nam là sự kết hợp hài hòa giữa các món ăn đậm đà hương vị quê hương. Cùng Gala Center khám phá các món ăn tiệc cưới miền Nam nhé.

ImageTOP 50+ mẫu thực đơn nhà hàng tiệc cưới cao cấp tại Gala Center

Xem bảng giá 50 mẫu thực đơn nhà hàng tiệc cưới sang trọng, cao cấp 5 - 10 triệu/ 1 bàn tiệc cưới với các món ngon đãi tiệc tại Gala Center Hoàng Văn Thụ, Tân Bình

ImageCác món ăn nhà hàng ngon cho ngày cưới

Việc lựa chọn thực đơn cho tiệc cưới là việc quan trọng mà các cặp đôi quan tâm nhất. Cùng Gala Center tìm hiểu một số món ăn nhà hàng ngon ở dưới đây

bg
Đồng hành
CÙNG KHOẢNH KHẮC
icon

Là một địa điểm lý tưởng có thể biến đổi đa dạng từ tiệc cưới, tiệc cá nhân ấm cúng, sang trọng đến những sự kiện công ty chuyên nghiệp, hoành tráng, Gala Center hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc và thú vị.

iconiconicon