Thế nào là một thực đơn nhà hàng tiệc cưới chuẩn Châu Âu?

Hôn lễ là một trong những ngày trọng đại của cuộc đời. Vậy nên, các cặp đôi thường dành nhiều thời gian nghiên cứu thực đơn tiệc cưới cũng để khiến ngày vui thêm phần trọn vẹn. Thế nhưng, nhiều người yêu thích phong cách phương Tây vẫn còn đang lúng túng không biết thực đơn nhà hàng tiệc cưới chuẩn Châu Âu là như thế nào, làm thế nào để tổ chức được một lễ cưới hoàn hảo theo phong cách này? Hiểu rõ được nỗi niềm đó, Gala Center sẽ giải đáp cho các bạn thông qua bài viết dưới đây. Hãy theo dõi để lưu lại những thông tin hữu ích này nhé!

SỰ KHÁC NHAU GIỮA THỰC ĐƠN THEO SET MENU VÀ THỰC ĐƠN BUFFET

Thực đơn buffet hay được hiểu là thực đơn tự chọn. Khách hàng sẽ tự phục vụ bản thân những món ăn đã được bày lên trước đó bởi các nhân viên nhà hàng. Thông thường, một buổi tiệc cưới buffet chỉ tổ chức bàn tiệc và thường không có nhiều ghế ngồi, do đó, lượng khách mời có thể sẽ rất lớn, lên đến vài trăm người trong cùng một sảnh tiệc cưới. Hình thức đãi tiệc này được nhiều cặp đôi yêu thích lựa chọn bởi tính tự do khi có thể chọn món ăn theo sở thích cá nhân và thoải mái giao tiếp với nhau trong khi tham dự.

Trái với tiệc buffet, tiệc cưới theo thực đơn set menu là cách thức chiêu đãi khách mời theo một thực đơn được cố định về số lượng món giới hạn như: 5 món, 7 món hay 9 món phù hợp với tính chất, quy mô của bữa tiệc. Dạng tiệc này thường được sử dụng cho các kiểu sự kiện như tiệc cưới, sinh nhật, họp nhóm, lớp, liên hoan, tất niên, gala dinner … Với hình thức tiệc này, thực khách sẽ được cùng thưởng thức một tiêu chuẩn phục vụ và lượng thức ăn trong mỗi phần như nhau.

Thực đơn nhà hàng tiệc cưới theo set menu

Thực đơn nhà hàng tiệc cưới theo set menu còn thể hiện được tiêu chuẩn bữa tiệc

ĐẶC ĐIỂM CỦA THỰC ĐƠN MÓN ÂU KHI TỔ CHỨC TIỆC CƯỚI

MÓN KHAI VỊ

Từ lâu, salad luôn là món khai vị nổi tiếng, được ưu tiên lựa chọn hàng bởi nhiều nhà hàng Châu Âu nhờ vào độ tươi và thanh mát khi mở đầu bữa tiệc. Đối với phong cách Âu, các món ăn như salad hay bánh mặn, thịt nguội đều được chế biến đơn giản, không quá cầu kỳ, nhưng ở đó thực khách vẫn cảm nhận được nét tinh tế, hương vị độc nhất và sự lôi cuốn vốn có của chúng. 

món bánh mặn trong thực đơn tiệc cưới

Món bánh mặn mở màn cho buổi tiệc chuẩn Âu

MÓN CHÍNH

Sau khi được món khai vị tuyệt vời dẫn dắt vào tiệc, thực khách sẽ bước vào màn ấn tượng nhất với những món chính của bữa tiệc được xây dựng bởi các thành phần chính như: thịt cá, hải sản … được chế biến tinh tế và cầu kỳ. Thông thường trong các buổi tiệc châu Âu, thực đơn sẽ được xây dựng theo hướng ngon - nhẹ - dinh dưỡng. Vậy nên, các bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những món ăn chính được làm từ thịt cừu, đà điểu, cá hồi ... là những loại nguyên liệu rất được ưa chuộng ở phương Tây bởi hương vị đặc biệt và hàm lượng dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe.

món ăn châu âu

Món ăn châu Âu luôn chú trọng hình thức và hương vị

Các loại gia vị cũng là điểm nhất cho món ăn kiểu Âu thêm phần phong phú và đặc biệt hơn.  Chẳng hạn như những loại hương vị thảo mộc như húng tây, oregano, hương thảo, xô thơm, nguyệt quế … sẽ làm món ăn dậy mùi thơm, còn những nguyên liệu như bơ, sữa, phô mai … thì sẽ tăng thêm độ “béo nhưng không ngấy” cho món ăn. 

Bên cạnh thương thơm và mỹ vị, ẩm thực kiểu Âu còn rất coi trọng hình thức, chính vì thế mà các món ăn sẽ trông như một tác phẩm nghệ thuật mang phong cách chuẩn Âu được họa bởi đôi bàn tay tài hoa của người đầu bếp. 

MÓN TRÁNG MIỆNG

Để bữa tiệc thêm hấp dẫn thì cũng đừng quên màn kết với những món ăn tráng miệng ấn tượng, vì đây là một yếu tố quan trọng để lại dấu ấn sau cùng trong lòng thực khách. Bánh flan, Pannacotta, tiramisu, các loại bánh ngọt, kem lạnh … hay trái cây tươi đều là những số món tráng miệng thơm ngon, độc đáo thường thấy trong các thực đơn nhà hàng tiệc cưới kiểu Âu. Không quá khó khăn để chọn được loại tráng miệng ưng ý, bạn chỉ cần xác định chủ đề tiệc cưới của mình là gì, có những món ăn gì và lưu ý một vài cách kết hợp hương vị là có thể chọn ra một món phù hợp.

món tráng miệng panna cotta

Tráng miệng ngọt ngào với Panna Cotta 

THỨC UỐNG

Để có một bữa tiệc mang đậm chất phương Tây, ngoài món ăn ra thì bạn cũng cần chú trọng đến thức uống. Cách khai tiệc bằng đồ uống có chút cồn nhẹ, vị chua chua và hơi chát sẽ khơi dậy vị giác của khách mời, chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm mới lạ và ấn tượng cho thực khách khi thưởng thức những món ăn sau. Thông thường, một buổi tiệc Âu sẽ được mở đầu với một ly Champagne hay rượu vang tỏa hương thơm nhè nhẹ, ấm áp.

rượu vang cho tiệc âu

Một ly Champagne gia tăng vị giác cho tiệc Âu thêm ấn tượng 

MÓN ĂN KÈM

Các món Âu tuy trông đơn giản nhưng để thưởng thức trọn nét văn hóa ẩm thực cũng như để đảm bảo đủ cả hương, sắc và dinh dưỡng, thì một số món ăn trong thực đơn sẽ kết hợp với một món đi kèm tương ứng. Sự kết hợp giữa món ăn và món ăn kèm sẽ tạo nên sự bùng nổ hương vị khiến khách mời có những trải nghiệm tuyệt vời. Đó là lý do vì sao chúng ta thường thấy thịt bò hay đi kèm với khoai tây nghiền hay những món hầm sẽ đi kèm với bánh mì nhỏ.

món ăn kèm trong tiệc âu

Món ăn kèm giúp cân bằng vị giác thực khách

NHỮNG LƯU Ý KHI CHỌN THỰC ĐƠN NHÀ HÀNG TIỆC CƯỚI PHONG CÁCH CHÂU ÂU

Dù là thực đơn tiệc châu Á hay châu Âu thì cũng có những quy tắc riêng. Gala Center sẽ đưa ra những lưu ý bên dưới để các cặp đôi có thể tổ chức được một hôn lễ trọn vẹn như mong ước.

NGHIÊN CỨU VỀ KHÁCH MỜI THAM DỰ

Để mang đến sự thoải mái, hài lòng cho thực khách thì điều cần thiết nhất chính là đáp ứng các yêu cầu bên trong họ. Để ghi điểm với người tham dự hôn lễ, ngoài việc chiêu đãi những món ngon thì thực đơn bữa tiệc cũng nên phù hợp và đáp ứng được khẩu vị của các khách mời. Nếu phần lớn số lượng khách tham dự là người trẻ tuổi, thì thực đơn Châu Âu sẽ tạo cảm giác mới lạ và thu hút hơn. Tuy vậy, nếu bữa tiệc của bạn có sự tham gia của nhiều người ở nhiều độ tuổi khác nhau, sự kết hợp giữa thực đơn Á và Âu sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

tiệc âu

Những khách mời trẻ tuổi sẽ ấn tượng với những món ăn kiểu Âu

THAM KHẢO TRƯỚC NHỮNG MÓN ĂN ĐẶC TRƯNG CỦA NHÀ HÀNG

Thông thường, các cặp đôi sẽ bối rối khi không biết phải chọn lựa món ăn thế nào là phù hợp, đặc biệt là đối với thực đơn nhà hàng tiệc cưới Châu Âu, bởi đây đều là những món ăn xa lạ với khẩu vị. Để tránh tình trạng khách mời cảm thấy khó chịu khi thưởng thức, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của các nhân viên nhà hàng để được tư vấn kỹ càng. Thông thường, nhà hàng sẽ ưu tiên giới thiệu các món ăn đã được nhiều khách hàng tin tưởng và yêu thích lựa chọn. 

Trong suốt quá trình tham khảo, bạn nên yêu cầu được nếm thử các món ăn để đánh giá xem chúng có thật sự phù hợp với khẩu vị của mình và khách mời hay không. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin về món ăn từ người quen để có thể đưa ra được lựa chọn cuối cùng nhé.

TOP NHỮNG MẪU THỰC ĐƠN ĐẶC SẮC TẠI NHÀ HÀNG TIỆC CƯỚI GALA CENTER

Với những đầu bếp dày dạn kinh nghiệm cùng khả năng sáng tạo phong phú tại nhà hàng Gala Center, khách mời chắc chắn sẽ được tận hưởng những món ngon tuyệt hảo của nền ẩm thực Châu Âu một cách đầy đủ và trọn vẹn nhất. Nhằm giúp các cặp đôi có thêm nhiều sự lựa chọn, Gala sẽ gợi ý một số thực đơn mẫu mang hương vị phương Tây như sau:

THỰC ĐƠN 1 - 5,280,000Đ / 1 BÀN

Bánh Mặn Đầu Giờ

 Vẹm Xanh Nướng Bơ Tỏi

 Gỏi Mực Pattaya

Súp Bong Bóng Cá Tóc Tiên

Tôm Sú Hấp Bia

Salad Trộn Thịt Nguội Sốt Kiểu Pháp

Gà Nấu Tiêu Xanh – Bánh Mì

Lẩu Sa Tế Hải Sản – Bún Tươi

Chè Dưa Tây Bích Ngọc

THỰC ĐƠN 2 - 6,880,000Đ / 1 BÀN

Bánh Mặn Đầu Giờ 

Ba Rọi Xông Khói Cuộn Tôm Sú Đút Lò

Gỏi Sứa Trộn Mực Gala

Súp Vi Cá Thịt Cua

Cá Hoki Hấp Kỳ Lân

Cải Rổ Sốt Sò Điệp

Bò Mỹ Nướng Sốt Mù Tạt  – Khoai Tây Jacket

Lẩu Nấm Hải Sản Kiểu Nhật – Mì Somen

Chè Hạt Sen Nhãn Nhục

THỰC ĐƠN 3 - 7,580,000Đ / 1 BÀN

Bánh Mặn Đầu Giờ 

Chả Giò Trái Cây Hải Sản

 Ức Vịt Xông Khói Sốt Việt Quất

Gỏi Củ Hủ Dừa Tôm Thịt

Súp Sò Điệp Vi Cá

Thịt Xông Khói Cuộn Cá Tầm Nướng Kiểu Gala

Ngồng Tỏi Sốt Hải Sản

Thăn Ngoại Bò Mỹ Nướng Việt Quất – Khoai Tây

Lẩu Cua Đồng Hải Sản – Bún Tươi

Chè Hồng Kông

THỰC ĐƠN 4 - 8,080,000Đ / 1 BÀN

Bánh Mặn Đầu Giờ 

Sườn Nướng Sốt BBQ

Chả Giò Trái Cây Hải Sản

 Gỏi Sứa Trộn Mực Gala

Súp Bào Ngư Hải Sản

Tôm Càng Nướng Phô Mai

Cải Rổ Sốt Gân Nai Hải Sâm

Bò Mỹ Nướng Sốt Mù Tạt  – Khoai Tây Jacket

Lẩu Kim Chi Hải Sản – Bún Tươi

Bánh Tiramisu

THỰC ĐƠN 5 - 8,080,000Đ / 1 BÀN

Bánh Mặn Đầu Giờ

Sườn Nướng Sốt BBQ

Chả Giò Trái Cây Hải Sản

Gỏi Sứa Trộn Mực Gala

Súp Bào Ngư Hải Sản

Tôm Càng Nướng Phô Mai

Cải Rổ Sốt Gân Nai Hải Sâm

Bò Mỹ Nướng Sốt Mù Tạt - Khoai Tây Jacket

Lẩu Kim Chi Hải Sâm - Bún Tươi

Bánh Tiramisu

THỰC ĐƠN 6 - 8,780,000Đ / 1 BÀN

Bánh Mặn Đầu Giờ 

Cá Ngừ Đại Dương Sốt Salsa

Sườn Nướng Sốt Cam

Gỏi Sò Điệp Hải Vị

Súp Vi Cá Hồng Xíu

Thịt Xông Khói Cuộn Cá Hồi Nướng Sốt BBQ

Laghim Thập Cẩm Sốt Gân Nai Hải Sâm

Thăn Bò Mỹ Nướng Việt Quất – Khoai Tây

Lẩu Nấm Hải Sản Kiểu Nhật – Mì Somen

Bánh Chocolate Hạnh Nhân

TỔNG KẾT

Bên trên là những thông tin về cách để thiết kế một thực đơn chuẩn Âu mà Gala Center đã gợi ý đến bạn. Một thực đơn nhà hàng tiệc cưới mang phong cách Âu sẽ cuốn hút hơn nếu biết chọn lựa những món ăn phù hợp, cả về phần nhìn lẫn phần vị. Gala Center hy vọng rằng, các cặp đôi sẽ có cho mình một thực đơn tiệc cưới hoàn hảo để ngày vui thêm trọn vẹn.

>> Xem thêm: Có nên lựa chọn dịch vụ tiệc cưới trọn gói tại Gala Center không?

Bài viết liên quan

ImageKhám phá phong vị đặc sắc trong những mẫu thực đơn cưới miền Nam

Thực đơn đám cưới miền Nam là sự kết hợp hài hòa giữa các món ăn đậm đà hương vị quê hương. Cùng Gala Center khám phá các món ăn tiệc cưới miền Nam nhé.

ImageTOP 50+ mẫu thực đơn nhà hàng tiệc cưới cao cấp tại Gala Center

Xem bảng giá 50 mẫu thực đơn nhà hàng tiệc cưới sang trọng, cao cấp 5 - 10 triệu/ 1 bàn tiệc cưới với các món ngon đãi tiệc tại Gala Center Hoàng Văn Thụ, Tân Bình

ImageCác món ăn nhà hàng ngon cho ngày cưới

Việc lựa chọn thực đơn cho tiệc cưới là việc quan trọng mà các cặp đôi quan tâm nhất. Cùng Gala Center tìm hiểu một số món ăn nhà hàng ngon ở dưới đây

bg
Đồng hành
CÙNG KHOẢNH KHẮC
icon

Là một địa điểm lý tưởng có thể biến đổi đa dạng từ tiệc cưới, tiệc cá nhân ấm cúng, sang trọng đến những sự kiện công ty chuyên nghiệp, hoành tráng, Gala Center hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc và thú vị.

iconiconicon