Gợi ý những món bánh Pháp nổi tiếng cho thực đơn tiệc cưới cao cấp 

Văn hóa ẩm thực của các nước trên thế giới đều vô cùng phong phú và đa dạng, thế nhưng mỗi khi nhắc đến thiên đường kẹo ngọt thì người ta lại nghĩ ngay đến nước Pháp mộng mơ. Bởi lẽ, không chỉ được mệnh danh là “vương quốc tình yêu” mà dường như nơi đây còn là nguồn khơi gợi cảm hứng sáng tạo cho nhiều xu hướng ẩm thực mới, đặc biệt là các loại bánh ngọt.

Vì thế qua bài viết dưới đây, Gala Center cũng muốn chia sẻ đến các cặp đôi 5 món bánh nổi tiếng đến từ quốc gia có nền ẩm thực thượng hạng bậc nhất này, để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho thực đơn tiệc cưới cao cấp đậm chất Âu của mình.

1. Red Velvet - Chiếc bánh tình yêu 

Đúng như tên gọi của nó - Red velvet, chiếc bánh sở hữu màu đỏ nhung nồng nàn và quyến rũ. Từng lớp bánh mềm mịn đỏ thắm đan xen với lớp kem trắng mịn đã mang lại sức hút lạ lùng cho món ăn này. Và với tông màu nổi bật đặc trưng tựa như một tình yêu cháy bỏng thì người Pháp đã ưu ái gọi nó là “chiếc bánh tình yêu”. 

Chiếc bánh tình yêu  - Red Velvet cho hôn lễ thêm ngọt ngào

Chiếc bánh tình yêu  - Red Velvet cho hôn lễ thêm ngọt ngào

Bên cạnh vẻ ngoài cuốn hút, Red Velvet còn mang một hương thơm nồng vị cacao rất độc đáo. Kết hợp với sự béo ngậy của kem tươi khiến cho món ăn này lại càng chiếm được ưu thế hơn trong lòng các tín đồ yêu thích đồ ngọt. Có thể nói, đây là món tráng miệng rất thích hợp để đưa vào thực đơn tiệc cưới cao cấp kiểu Âu của bạn.

Xem thêm: Những món tráng miệng ngọt ngào đậm chất châu Âu cho thực đơn nhà hàng tiệc cưới 

2. Thực đơn tiệc cưới cao cấp với Crepe - Bánh kếp ngọt ngào

Bánh Crepe hay bánh kếp là một món bánh ngọt nào đến từ Pháp Quốc - nơi có nền ẩm thực vô cùng thượng hạng và phong phú. Chính vì thế, công đoạn để làm nên chiếc bánh này cũng không hề đơn giản, nhất là ở khâu nướng bánh và canh thời điểm để cho nhân bánh vào. Đây là một loại bánh khá mỏng và có hình dẹt, thường được làm từ bột mì, sữa, trứng gà và bơ.

Sau khi đã nướng đủ nhiệt, bánh sẽ có màu vàng nhạt hơi ngả nâu, vỏ bánh nóng hổi và dậy mùi thơm của bơ sữa. Lúc này, nhân bánh được cho vào và giữ nóng trong khoảng 1 phút. Mùi thơm từ bơ sữa kết hợp với vị ngọt thanh của trái cây trong nhân bánh sẽ khiến bạn say đắm ngay từ lần thử đầu tiên. 

Hiện nay, bánh Crepe đã trở nên vô cùng phổ biến không chỉ ở Châu Âu mà còn cả ở các nước Châu Á, với nhiều phiên bản và hương vị khác nhau tùy theo sở thích của mỗi người như Crepe sầu riêng, Crepe chuối, Crepe trà xanh ...

Bánh Crepe trái cây ngọt ngào cho hôn lễ của bạn

Bánh Crepe trái cây ngọt ngào cho hôn lễ của bạn

3. Croissant - Bánh sừng bò thơm lừng

Nhắc đến Pháp, chắc chắn ai cũng nhớ ngay đến món bánh sừng bò nổi tiếng. Tuy Croissant là món bánh xuất hiện đầu tiên tại Áo với cái tên “Kipferl” nhưng công thức chế biến của nó sau này lại được một đầu bếp người Pháp chỉnh sửa lại. Từ đó, mọi người dần biết đến món bánh sừng bò xốp mềm, ngậy mùi bơ thơm lừng đến từ Pháp. 

Để tạo nên một chiếc bánh Croissant tuyệt hảo cần rất nhiều công sức và khéo léo của người làm bánh. Các nghệ nhân sẽ dùng một khối lượng lớn bơ và bột trộn vào nhau, sau đó gấp nó lại hàng trăm lần để vỏ bánh tạo thành nhiều lớp mỏng nằm sát nhau. Ngoài cách ăn truyền thống thì người Việt lại cực kỳ thích ăn món bánh này chấm với sữa đặc để tăng độ ngọt ngào cho món ăn. Được biết, Croissant cũng thường được sử dụng làm món bánh khai tiệc ở các lễ cưới kiểu Âu.

Món bánh thường được làm món ăn đầu giờ ở các buổi tiệc

Món bánh thường được làm món ăn đầu giờ ở các buổi tiệc

4. Kouign Amann - Nữ hoàng Amann

Người Pháp cũng rất thích ăn bánh mì và uống cafe vào mỗi buổi sáng. Chính vì thế, Kouign Amann vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của họ. Là một trong những món tráng miệng độc đáo của Pháp, chiếc bánh này sẽ đưa bạn đến thiên đường của bơ ngọt và Caramel thơm lừng. 

Bánh có hình tròn, được làm từ bột và cách làm cũng tương tự như bánh sừng bò. Bánh sẽ được gấp lại nhiều lần sau đó nướng từ từ ở nhiệt độ vừa phải nhằm tạo nên độ tơi xốp hoàn hảo cho các lớp bánh bên trong. Bên cạnh đó, thì lớp Caramel đường phía bên ngoài cũng được nướng chín giòn tan, tỏa hương ngào ngạt.

Với những điểm cuốn hút đó, Kouign Amann rất được lòng các tín đồ ẩm thực trên thế giới. không chỉ thế, người ta vẫn thường sử dụng món bánh này làm món bánh khai vị đầu giờ ở các buổi tiệc hội nghị hay lễ cưới. 

Lớp caramel bên ngoài bánh được nướng giòn tan thơm lừng

Lớp caramel bên ngoài bánh được nướng giòn tan thơm lừng

5. Éclair - Thỏa đam mê su kem

Về Éclair, đây là một từ tiếng Pháp xuất hiện đầu tiên vào thế kỷ 19. Tên bánh còn có nghĩa là “tia chớp” để thể hiện cho độ ngon của nó khiến cho ai cũng say đắm trong chốc lát và có thể ăn hết một cách nhanh như chớp. 

Món tráng miệng xinh xắn cho tiệc cưới của bạn

Món tráng miệng xinh xắn cho tiệc cưới của bạn

Có thể nói món Éclair này sẽ làm thỏa lòng những ai yêu thích bánh su kem, bởi vốn dĩ nó được làm từ bột làm bánh su kem và nhân bánh cũng có thể là su kem hoặc kem tươi nhiều vị. Tuy vậy, Éclair lại có xuất thân từ nền ẩm thực thượng hạng thế nên vẻ ngoài của bánh có chút khác biệt, bánh có dạng dài, được phủ thêm một lớp kem và trái cây đầy màu sắc lên trên, có thể là socola hoặc nhiều vị kem khác nhau tùy ý thích của chủ tiệc. Chính vì vậy, nếu bạn yêu thích phong cách thực đơn tiệc cưới cao cấp chuẩn Âu nhưng vẫn hợp khẩu vị với đa dạng đối tượng khách mời Việt Nam thì Éclair là một lựa chọn khá hoàn hảo.

Tổng kết

Bên trên, Gala Center vừa giới thiệu đến bạn 5 món bánh đặc trưng lừng danh có nguồn gốc từ nước Pháp. Mong rằng, với những gợi ý trên thì các cặp đôi có thể lựa chọn cho mình những món tráng miệng phù hợp cho thực đơn tiệc cưới cao cấp chuẩn Âu của mình. Chúc bạn có một ngày vui thật trọn vẹn khó quên. 

Bài viết liên quan

ImageKhám phá phong vị đặc sắc trong những mẫu thực đơn cưới miền Nam

Thực đơn đám cưới miền Nam là sự kết hợp hài hòa giữa các món ăn đậm đà hương vị quê hương. Cùng Gala Center khám phá các món ăn tiệc cưới miền Nam nhé.

ImageTOP 50+ mẫu thực đơn nhà hàng tiệc cưới cao cấp tại Gala Center

Xem bảng giá 50 mẫu thực đơn nhà hàng tiệc cưới sang trọng, cao cấp 5 - 10 triệu/ 1 bàn tiệc cưới với các món ngon đãi tiệc tại Gala Center Hoàng Văn Thụ, Tân Bình

ImageCác món ăn nhà hàng ngon cho ngày cưới

Việc lựa chọn thực đơn cho tiệc cưới là việc quan trọng mà các cặp đôi quan tâm nhất. Cùng Gala Center tìm hiểu một số món ăn nhà hàng ngon ở dưới đây

bg
Đồng hành
CÙNG KHOẢNH KHẮC
icon

Là một địa điểm lý tưởng có thể biến đổi đa dạng từ tiệc cưới, tiệc cá nhân ấm cúng, sang trọng đến những sự kiện công ty chuyên nghiệp, hoành tráng, Gala Center hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc và thú vị.

iconiconicon