Cập nhật 7 xu hướng trang trí tiệc cưới mùa hè 2024

Mùa hè 2024 đang hứa hẹn sẽ là mùa cưới hoành tráng, với vô vàn xu hướng mới mẻ sẽ khiến khách mời phải trầm trồ. Để bạn dễ hình dung, cùng Gala Center khám phá các xu hướng trang trí đám cưới mùa hè năm 2024 với 7 ý tưởng đang thịnh hành để ngày trọng đại của bạn trở nên ấn tượng

Bảng màu bình minh mùa hè

Hoàng hôn rực rỡ thường là tâm điểm của mùa hè, nhưng bình minh cũng có sức hấp dẫn riêng và điều này đang được các cặp đôi chú ý. Do đó xu hướng tảng trí tiệc cưới hiện nay được sử dụng bảng màu từ bình minh với tông hồng, vàng và cam làm chủ đạo. Đây chắc chắn sẽ rất phù hợp cho đám cưới mùa hè và có thể kết hợp với nhiều màu sắc khác theo các chủ đề khác nhau. Sự kết hợp này mang đến cảm giác hiện đại khi đi kèm với đen trắng, hoặc phong cách biển cả với màu xanh navy.

Bàn tiệc "Mùa hè của những quả cà chua"

Mùa hè là mùa của sự tươi mới và rực rỡ, khu vườn cũng đang tràn ngập hoa trái. Bên cạnh các loại trái cây quen thuộc như lựu và cam thái lát, đám cưới mùa hè năm nay còn xuất hiện thêm nhiều loại rau củ quả độc đáo như tỏi, bắp cải và các loại trái cây theo mùa như cà chua, cherry. Việc sử dụng các loại nông sản theo mùa trên bàn tiệc mang đến cảm giác thoải mái, gần gũi - điều mong muốn của nhiều cặp đôi khi tổ chức đám cưới vào mùa nóng.

Việc kết hợp trái cây và rau củ vào bàn tiệc theo phong cách gia đình là một cách thú vị để tạo nên sự đa dạng về hình khối và màu sắc. Tùy thuộc vào loại thực phẩm bạn chọn, xu hướng này hoàn toàn có thể thích ứng với chủ đề của sự kiện. Nó có thể mang hơi hướng nhiệt đới, Ý, hiện đại, v.v...

Bữa tiệc mùa hè phóng khoáng và đầy sắc màu - Maximalism (chủ nghĩa tối đa) lên ngôi

Các chuyên gia trang trí tiệc cưới trên thế giới đang hướng đến phong cách bàn tiệc độc đáo, nhiều màu sắc và họa tiết. Đây chính là một trong những xu hướng hot cho đám cưới mùa hè năm 2024.

Áp dụng phong cách Maximalism tối đa vào trong trang trí tiệc cưới

Áp dụng phong cách Maximalism tối đa vào trong trang trí tiệc cưới

Sau nhiều năm của sự sang trọng đơn giản, thật thú vị khi chứng kiến sự trở lại của họa tiết trên họa tiết. Bàn tiệc dài truyền thống đang nhường chỗ cho khăn trải bàn họa tiết nổi bật kết hợp với khăn ăn màu sắc rực rỡ. Bên cạnh đó, các chi tiết như đĩa sứ được vẽ tay, thực đơn bằng vải có họa tiết sẽ mang đến một bữa tiệc thị giác cho khách tham dự. Phong cách này tạo cảm giác mới lạ, thú vị và phù hợp với nhiều người.

Tiệc tùng sau đám cưới

Mùa hè vốn là mùa của những bữa tiệc náo nhiệt, vì vậy việc chú trọng hơn đến tiệc after-party trong đám cưới mùa hè năm 2024. Đã qua rồi thời của những buổi gặp gỡ "hơi sắp xếp" ở quầy bar sau đám cưới. Hiện nay những gì từng chỉ là phần phụ của đám cưới giờ đây đã trở thành tâm điểm trong khâu lên kế hoạch của nhiều cặp đôi. Chẳng hạn như giờ đây, tiệc after-party được chăm chút kỹ lưỡng, đòi hỏi có riêng một kế hoạch thiết kế, chủ đề và quy định trang phục.

Tiệc tùng cùng những người thân và bạn bè thân thiết sau tiệc cưới hoành tráng

Tiệc tùng cùng những người thân và bạn bè thân thiết sau tiệc cưới hoành tráng

Yếu tố quan trọng nhất của tiệc after-party thời đại mới là sự thay đổi bầu không khí, điều này không nhất thiết phải đi kèm với việc đổi địa điểm. Bởi vì đây là chìa khóa để thực hiện thành công là tạo ra sự thay đổi rõ rệt trong trải nghiệm của khách mời tỏng tiệc cưới của bạn.

Hãy thử bật nhạc theo phong cách mới; thay thế đồ ăn thông thường bằng trải nghiệm ẩm thực thú vị; tạo ra một loại cocktail độc đáo khác biệt hoàn toàn so với đồ uống trong tiệc chính; thay đổi trang phục; và quan trọng nhất, hãy nghĩ ra một chủ đề vui nhộn (thậm chí là hơi điên rồ) mà bạn yêu thích.

Nâng tầm trải nghiệm ẩm thực cưới 2024 cho mùa hè

Đám cưới mùa hè năm nay sẽ khiến thực khách trầm trồ với những món ăn và thức uống độc đáo. Bên cạnh đó, thực đơn nhiều món trình bày đẹp mắt, xen kẽ các món tráng miệng thanh nhẹ được sử dụng nguyên liệu tươi ngon kết hợp với các quầy chế biến trực tiếp và các món cầm tay cũng là một xu hướng mới. 

Món ăn ngon chưa đủ, cần phải trang trí đẹp mắt ấn tượng với thực khách

Món ăn ngon chưa đủ, cần phải trang trí đẹp mắt ấn tượng với thực khách

Xu hướng này gắn liền với sự trở lại của các loại trái cây và rau củ trên bàn tiệc. Đôi bạn có thể thay thế hoa và nến truyền thống bằng những thứ ăn được độc đáo hơn, chẳng hạn như cà chua heirloom, vòng hoa cam quýt, bánh cưới và tráng miệng ấn tượng, bánh mì baguette siêu dài, v.v. Hiện nay khách hàng luôn yêu thích những trải nghiệm ẩm thực thú vị, vì vậy việc mọi người bắt đầu chú trọng hơn đến khía cạnh này là điều dễ hiểu. Nó mang đến cảm giác sang trọng, tinh tế và sáng tạo.

Thức uống mùa hè và khu vực nước giải khát cũng được chú trọng tương tự. Thay vì phục vụ nước đá thông thường thì đôi bạn các cặp đôi tìm những cách độc đáo hơn để phục vụ những thứ cơ bản trong ngày trọng đại. Về đồ uống có cồn, Harutyunyan đề xuất cách tân ly cocktail đặc trưng - một thứ không thể thiếu trong đám cưới. Chẳng hạn như ngoài quầy bar chính, bạn có thể thiết lập thêm một khu vực riêng biệt chuyên phục vụ các loại cocktail đặc biệt, rượu mạnh và đồ ăn kèm được lựa chọn kỹ lưỡng. Đây là một vài ý tưởng mà đôi bạn có thể tham khảo:

  • Một ly rượu Amaro kèm bánh quy Ý như một món đồ uống trước khi ngủ sau bữa tối.
  • Quầy bar martini phục vụ các phiên bản hiện đại của công thức martini cổ điển cho tiệc after-party.
  • Quầy thử rượu whisky với những loại whisky yêu thích của cặp đôi, mỗi loại được kết hợp với một viên socola truffle thủ công khác nhau để tôn thêm hương vị của rượu.
  • Các "phù thủy pha chế" biểu diễn pha chế cocktail ấn tượng, mang đến sự thích thú cho khách.

>>> Khám phá bảng giá 50+ thực đơn nhà hàng tiệc cưới ngon của Gala Center

Màu bạc Metal - Xu hướng trang trí "chiếm lĩnh" mọi nơi

 

Sử dụng các vật trang trí từ Bạc Metal đa dạng các màu sắc khác nhau

Sự bùng nổ của màu bạc metal một phần là nhờ hiệu ứng từ tour diễn Renaissance của Beyoncé vào năm 2023. Điều này như đánh thức niềm đam mê mãnh liệt với gam màu này. So với sắc vàng quen thuộc, bạc metal mang đến cảm giác mới mẻ, cá tính nhưng vẫn giữ được sự thanh lịch, tinh tế.

>>> Chiêm ngưỡng không gian sảnh tiệc cưới đẹp tại nhà hàng tiệc cưới Gala Center quận Tân Bình

Mẫu hoa sử dụng trong trang trí tiệc cưới mùa hè phổ biến năm 2024

Trang trí tiệc cưới bằng hoa vào mùa hè năm 2024 có thể được thực hiện bằng nhiều loại hoa đẹp và phù hợp với mùa. Dưới đây là một số loại hoa nổi bật:

  • Hoa hướng dương: Với màu sắc rực rỡ và tươi sáng, hoa hướng dương tạo cảm giác vui tươi và ấm áp, rất phù hợp cho tiệc cưới mùa hè.
  • Hoa hồng: Hoa hồng luôn là biểu tượng của tình yêu và sự lãng mạn. Các màu sắc như trắng, hồng, và đỏ thường được sử dụng nhiều trong các đám cưới.
  • Hoa mẫu đơn: Vẻ đẹp sang trọng và cánh hoa lớn, hoa mẫu đơn là lựa chọn tuyệt vời để tạo điểm nhấn cho tiệc cưới.
  • Hoa cẩm tú cầu: Loài hoa này có nhiều màu sắc khác nhau và thường được dùng để trang trí bàn tiệc, cổng hoa, hay bó hoa cô dâu.
  • Hoa lan: Hoa lan mang lại vẻ đẹp tinh tế và quý phái, thích hợp cho tiệc cưới ngoài trời hoặc trong nhà.
  • Hoa baby’s breath (hoa cỏ may): Loài hoa này thường được dùng để làm đầy và tạo sự mềm mại cho các bó hoa hoặc trang trí bàn tiệc.
  • Hoa tulip: Hoa tulip với những gam màu tươi sáng và đa dạng tạo cảm giác tươi mới và tràn đầy sức sống cho tiệc cưới.
  • Hoa thạch thảo (aster): Loài hoa này nhỏ nhắn, đáng yêu, thường được dùng để trang trí bàn tiệc hoặc kết hợp trong các bó hoa.
  • Hoa lavender (hoa oải hương): Với mùi hương dễ chịu và màu tím nhẹ nhàng, hoa lavender không chỉ đẹp mắt mà còn giúp tạo không khí thư giãn cho tiệc cưới.
  • Hoa dại: Các loại hoa dại với vẻ đẹp tự nhiên và phong phú có thể tạo nên phong cách độc đáo và thoải mái cho tiệc cưới.

>>> Top 41 mẫu hoa được yêu thích khi làm lễ thành hôn

Kết luận

Bên trên là những ý tưởng mà Gala Cenyter gợi ý cho các cặp đôi tổ chức tiệc cưới vapf mùa hè năm 2024. Từ bảng màu bình minh, bàn tiệc "Mùa hè của những quả cà chua", đến phong cách Maximalism (Chủ nghĩa tối đa) và tiệc after-party sôi động, mọi chi tiết đều được chăm chút kỹ lưỡng. Hy vọng các ý tưởng trên có thể mang lại không khí tươi mới và lãng mạn cho ngày trọng đại và là một trải nghiệm đầy ấn tượng và khó quên đối với cặp đôi và khách mời.

>> Có thể bạn quan tâm: Vì sao con gái xuất giá theo chồng phải xem ngày đại lợi, tiểu lợi? >>> Ý tưởng cho lời dẫn chương trình tiệc cưới hay

Bài viết liên quan

ImageKhám phá 6 lễ trong đám cưới truyền thống xưa - nay

Mỗi vùng miền Việt Nam đều có những nét đặc trưng riêng trong lễ cưới. Cùng khám phá ý nghĩa của 6 lễ trong đám cưới Việt Nam với nhà hàng tiệc cưới Gala Center nhé!

ImageĐắm chìm trong 5 phong cách dress code đám cưới cho ngày trọng đại

Cùng nhà hàng tiệc cưới quận Tân Bình - Gala Center chiêm ngưỡng 5 phong cách dress code đám cưới độc đáo cho tiệc cưới của đôi bạn thêm ấn tượng.

ImageVăn hóa cưới hỏi Việt Nam: Các điểm đặc biệt của đám cưới truyền thống

Văn hóa cưới hỏi Việt Nam vốn là một nét đẹp truyền thống mang nhiều ý nghĩa. Hãy cùng tìm hiểu nét đẹp đặc biệt ấy qua bài viết sau.

bg
Đồng hành
CÙNG KHOẢNH KHẮC
icon

Là một địa điểm lý tưởng có thể biến đổi đa dạng từ tiệc cưới, tiệc cá nhân ấm cúng, sang trọng đến những sự kiện công ty chuyên nghiệp, hoành tráng, Gala Center hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc và thú vị.

iconiconicon