Gợi ý 9 món ngon đãi tiệc cưới từ 3 nền văn hóa khác nhau

Bất cứ ai cũng đều mong muốn ngày trọng đại của mình sẽ để lại nhiều ấn tượng đối với những người thân yêu. Một trong số những yếu tố thu hút được sự chú ý và quan tâm của khách mời chính là thực đơn tiệc cưới mới lạ. Vậy thì đừng ngại thử ẩm thực cưới từ các quốc gia khác nhé. Trong bài viết này, hãy cùng nhà hàng tiệc cưới Gala Center tìm hiểu các món ngon đãi tiệc cưới từ các nền văn hoá khác nhau mang lại những trải nghiệm ẩm thực khó quên với thực khách.

Món ngon đãi tiệc cưới theo phong cách Ý

Món ngon đãi tiệc cưới với món khai vị mở đầu

Một buổi tiệc cưới mang phong cách Ý thường bắt đầu bằng một món khai vị nhẹ nhàng và hấp dẫn. Một trong những món khai vị phổ biến là bruschetta - một loại bánh mì nướng có thể được phủ đầy với các loại gia vị như tỏi, dầu ô liu và cà chua tươi.

món ngon đãi tiệc cưới

Mở đầu món ngon đãi tiệc cưới với món bánh Bruschetta

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng, món khai vị khác là carpaccio - một món ăn từ thịt bò tươi ngon được cắt mỏng và thưởng thức cùng với dầu ô liu, phô mai Parmesan và rau sống.

Món chính - Món ăn ngon đãi tiệc cưới phong cách Ý

Món ăn chính là phần quan trọng trong buổi tiệc, có thể gây ấn tượng mạnh mẽ với thực khách. Chính vì thế, đừng bỏ qua các món ngon đãi tiệc cưới theo kiểu truyền thống của người Châu Âu. Bạn cũng có thể chọn các món ăn truyền thống Ý. Chẳng hạn như pizza, risotto, hay gnocchi. Món pizza có thể được làm từ nhiều loại nhân như: thịt, hải sản hoặc rau củ, giúp khách mời có thêm nhiều sự lựa chọn.

món ngon đãi tiệc cưới

Món Pasta mang phong vị nước Ý lãng mạn

Một trong những món chính phổ biến khác trong ẩm thực Ý là pasta. Bạn có thể đề nghị và lựa chọn các món pasta như spaghetti, lasagna, hay fettuccine Alfredo. Bên cạnh đó, thịt bò, thịt heo hoặc thịt gà được nướng và dùng nóng với các loại gia vị Ý như basil, hành tây và tỏi sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Với các món ăn nhiều chất đạm, bạn đừng quên bổ sung vào thực đơn các món rau sống như rau xà lách, cà chua và dưa chuột để giảm cảm giác ngấy và mau no.

>>> Xem thêm: 8+ Gợi ý món Âu hấp dẫn, sang trọng cho hôn lễ 

Món tráng miệng đãi tiệc cưới ngon mang hương vị Châu Âu

Một trong những món tráng miệng đãi tiệc cưới phổ biến nhất của Ý trong các buổi tiệc cưới là bánh tiramisu - một loại bánh ngọt được làm từ bánh mì Savoiardi ngâm trong cà phê và kem tươi.

Ngoài ra, panna cotta - một loại bánh ngọt từ sữa, kem và đường kết hợp với các loại mứt trái cây cũng là một gợi ý hay ho dành cho bạn. Bên cạnh đó còn có các loại bánh ngọt như cannoli, bánh tart tiramisu hay bánh tart sô cô la cũng cực kỳ độc đáo và ngon miệng.

món tráng miện ngon đãi tiệc cưới

Món ăn ngon đãi tiệc cưới theo phong cách Châu Âu mang nhiều trải nghiệm thú vị

Món ăn ngon đãi tiệc cưới phong cách Trung Hoa

Khai vị nhẹ nhàng - Món ăn ngon đãi tiệc cưới

Trung Hoa nổi tiếng với các loại bánh bao chính vì thế, món khai vị trong thực đơn tiệc cưới mang sắc màu Trung Hoa cũng thường sử dụng món truyền thống này.

Điểm mạnh của món khai vị này là cách chế biến đơn giản chiên hoặc hấp nhưng phần nhân nhồi đa dạng với thịt, hải sản hoặc rau củ. Món ăn này sẽ không làm thực khách quá no, vừa đủ và không gây ngán. Một lựa chọn khác có thể là nem rán - một loại món ăn từ thịt heo, tôm và rau củ được gói trong một lớp bột và chiên giòn chấm kèm với các loại sốt như xì dầu, tương đỏ và tương đen.

Món chính - món ăn ngon đãi tiệc cưới Trung Hoa

Đặc biệt, tại Trung Quốc các món ăn chính thường bao gồm nhiều món ăn khác để khách mời có thể thưởng thức và chia sẻ với nhau. Các món ngon đãi tiệc cưới theo phong cách Trung Quốc thường là tôm hùm, vịt quay, vi cá, bào ngư,....

thực đơn nhà hàng tiệc cưới ngon

Món Súp Bào Ngư đặc trưng của Trung Hoa

Bạn có thể linh hoạt thay đổi cách chế biến khác nhau đối với từng loại nguyên liệu. Chẳng hạn, tôm hùm hấp nước dừa hoặc bia để giữ độ ngọt và tươi ngon, vịt quay ăn cùng bánh bao chiên, bào ngư và vi cá có thể dành cho món súp.

Ngoài ra, xôi, bánh cuốn hoặc dimsum cũng được người Hoa yêu thích, lựa chọn để ăn kèm với các món ăn chính nhiều đạm. 

>>> Mẹo hay để chọn món ăn ngon, hấp dẫn cho thực đơn tiệc cưới

Món tráng miệng đãi tiệc cưới

Món tráng miệng được sử dụng trong thực đơn tiệc cưới theo phong cách Trung Hoa là các loại chè. Vì người Trung Quốc tin rằng, các món chè là biểu tượng của sự ngọt ngào trong hôn nhân. Món chè đậu đỏ nấu cùng với hạt sen, tuy đơn giản nhưng lại vô cùng bắt mắt và ngon miệng. Ngoài ra, một số các loại bánh như bánh trung thu, bánh quy, bánh hạnh phúc,... cũng được yêu thích tại quốc gia này. Với đa dạng nhiều màu sắc, hình dạng và kích thước sẽ giúp thực khách có thêm sự lựa chọn trong món tráng miệng 

thực đơn tiệc cưới tân bình

Thực đơn tiệc cưới Trung Hoa khá phổ biến tại Việt Nam

Món ăn đãi tiệc cưới với phong cách Nhật Bản

Món khai vị trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới

Các món ngon đãi tiệc cưới tại Nhật Bản cũng mang đậm nhiều nét ẩm thực truyền thống, sử dụng các nguyên liệu tươi, bổ dưỡng như cá hồi, rong biển và trứng cá. Đối với món khai vị, người Nhật thường thích sử dụng các món thanh đạm, nhẹ nhàng để bắt đầu bữa ăn như súp hoặc sashimi.

Món súp phổ biến được sử dụng là súp Kombu rất bổ dưỡng và có vị ngọt thanh khi kết hợp với các loại rau tươi. Nguyên liệu chính để chế biến là rong biển, đậu Hà Lan, nấm, đậu phụ và tôm.

ẩm thực Nhật Bản

Thực đơn tiệc cưới mang phong cách Nhật Bản

Ngoài ra, Sashimi cũng là món ăn quen thuộc thường được chọn làm món khai vị để thực khách có thể cảm nhận trọn vẹn nét đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản. Sashimi có thể hiểu là món ăn sử dụng thịt tươi để ăn, với nguyên liệu chính là cá hồi, cá ngừ... hoặc bạch tuộc.

>>> Xem thêm: Những mẫu thực đơn tiệc cưới phong cách Á - Âu đẳng cấp tại Gala Center 

Món ngon đãi tiệc cưới với món chính đặc biệt của Nhật Bản

Vì người Nhật đề cao các vấn đề tốt cho sức khoẻ, do đó, các món ăn chính trong thực đơn cưới của họ cũng không quá cầu kỳ, tập trung vào chất lượng và dinh dưỡng đem lại. Nhật Bản nổi tiếng với các loại sushi nên không quá lạ khi món ăn này trở thành món chính. Sushi là sự kết hợp độc đáo giữa cơm trộn dấm và các nguyên liệu tươi sống như hải sản, rau củ... hay trứng cá. 

Bên cạnh đó, Udon cũng là một món ăn quốc dân tại Nhật Bản và  yêu thích trên khắp thế giới.  Udon là bát mì với sợi mì dày làm từ bột mì, trắng và cứng hơn so với mì đặc trưng của Nhật Bản được chế biến với nhiều cách khác nhau: Kake Udon, Kitsune Udon… rất đa dạng để bạn lựa chọn cho thực đơn tiệc cưới của mình.  

Món ngon đãi tiệc cưới với vị ngọt ngào từ món tráng miệng

Món tráng miệng phổ biến nhất tại Nhật Bản trong các buổi tiệc cưới là mochi - một loại bánh ngọt truyền thống từ bột nếp. Với phần nhân là đậu đỏ, đậu xanh, trái cây hoặc kem lạnh nhiều màu sắc và hương vị cực kỳ bắt mắt và lạ miệng. Ngoài ra, dorayaki cũng là món tráng miệng quen thuộc tại xứ sở hoa anh đào, vỏ  bánh mềm nhân đậu xanh, đậu đỏ, mè đen,.... cũng rất phổ biến và ngon miệng.

Các món ăn tiệc cưới theo phong cách Nhật Bản mang hương vị thanh nhẹ 

Các món ngon đãi tiệc cưới theo phong cách Nhật Bản mang hương vị thanh nhẹ 

Tổng kết 

Có thể thấy, thực đơn tiệc cưới có thể được thiết kế đa dạng các phong cách ẩm thực khác nhau từ châu Âu đến châu Á. Các món ngon đãi tiệc cưới sẽ gây được ấn tượng cho thực khách, tuy nhiên, bạn nên nghiên cứu qua khẩu vị của hầu hết các khách mời để có sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất. Mong rằng, qua bài viết trên, bạn đã có thêm nhiều ý tưởng hay ho cũng như kinh nghiệm trong việc lựa chọn thực đơn tiệc cưới của mình. 

>>> Cập nhật xu hướng ẩm thực cưới mỗi ngày

>>>
Cần nắm những lưu ý gì khi chọn nơi tổ chức đám cưới tại TP. HCM?

 

Bài viết liên quan

ImageKhám phá phong vị đặc sắc trong những mẫu thực đơn cưới miền Nam

Thực đơn đám cưới miền Nam là sự kết hợp hài hòa giữa các món ăn đậm đà hương vị quê hương. Cùng Gala Center khám phá các món ăn tiệc cưới miền Nam nhé.

ImageTOP 50+ mẫu thực đơn nhà hàng tiệc cưới cao cấp tại Gala Center

Xem bảng giá 50 mẫu thực đơn nhà hàng tiệc cưới sang trọng, cao cấp 5 - 10 triệu/ 1 bàn tiệc cưới với các món ngon đãi tiệc tại Gala Center Hoàng Văn Thụ, Tân Bình

ImageCác món ăn nhà hàng ngon cho ngày cưới

Việc lựa chọn thực đơn cho tiệc cưới là việc quan trọng mà các cặp đôi quan tâm nhất. Cùng Gala Center tìm hiểu một số món ăn nhà hàng ngon ở dưới đây

bg
Đồng hành
CÙNG KHOẢNH KHẮC
icon

Là một địa điểm lý tưởng có thể biến đổi đa dạng từ tiệc cưới, tiệc cá nhân ấm cúng, sang trọng đến những sự kiện công ty chuyên nghiệp, hoành tráng, Gala Center hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc và thú vị.

iconiconicon