10+ Ý tưởng cho thực đơn nhà hàng tiệc cưới mùa hè thêm tươi mát

Tính thời vụ đóng một vai trò quan trọng khi bạn lên kế hoạch cho bất kỳ đám cưới nào, từ thức ăn và hoa cho đến địa điểm tổ chức. Với những ngày dài ấm áp và có phần oi ả, hải sản là sự lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ đám cưới mùa hè nào nhờ vào sự nhẹ nhàng và tươi sống. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem qua các ý tưởng về thực đơn nhà hàng tiệc cưới mùa hè từ món khai vị, món chính đến món phụ và tất nhiên là cả món tráng miệng.

Món khai vị

Tiệc cưới mùa hè là cơ hội hoàn hảo để phục vụ các món ăn như hải sản tươi sống và salad đầy màu sắc. Cân nhắc phục vụ các món khai vị mùa hè sau đây, khách của bạn chắc chắn sẽ ấn tượng:

Salad

Salad rất đơn giản, thanh mát và tuyệt vời với hầu hết mọi thứ. Caprese salad bao gồm cà chua, mozzarella và húng quế tươi hay salad Burrata béo ngậy ăn kèm với trái cây mọng nước, sắc màu đều là những sự lựa chọn hoàn hảo.

Salad Burrata vừa béo ngậy vừa thanh mát cho thực đơn nhà hàng tiệc cưới mùa hè

Salad Burrata vừa béo ngậy vừa thanh mát cho thực đơn nhà hàng tiệc cưới mùa hè

Hàu sống còn nguyên vỏ

Hàu là một món ăn tuyệt vời dùng để đãi tiệc tùng và kỷ niệm tình yêu. Chúng cũng là sự bổ sung hoàn hảo cho đám cưới theo chủ đề bãi biển, và tuyệt vời nhất là kết hợp với 1 chút chanh tươi mát cùng mù tạt cay nồng.

Gỏi mực nướng chanh dây

Đây chắc chắn sẽ là sự khỏi đầu vui miệng cho khách mời bởi sự giòn dai của mực kèm theo một chút chua ngọt từ chanh dây, sảng khoái ngay từ miếng đầu tiên.

Cuộn tôm hùm nhỏ

Chiêu đãi khách món tôm hùm cuộn mini để họ thưởng thức hải sản hảo hạng mà không làm họ bị no. Bạn có thể thử kết hợp thịt tôm hùm với sốt mayo, vỏ chanh và rau củ tươi.

Gợi ý  món chính cho thực đơn nhà hàng tiệc cưới mùa hè

Tôm hùm

Bữa tối với tôm hùm sẽ làm tăng phần sang trọng cho bữa tiệc ngay cả khi nó được phục vụ theo cách bình thường. Hãy cân nhắc phục vụ tôm hùm nướng với bơ, thảo mộc và rau củ mùa hè.

Hoặc phổ biến hơn với tôm hùm nướng phô mai hoặc tôm hùm hấp để giữ được vị ngọt tự nhiên của hải sản. Cho dù bạn phục vụ tôm hùm như thế nào trong đám cưới của mình, nó chắc chắn sẽ tạo nên những món ăn hảo hạng.

Thực đơn nhà hàng tiệc cưới mùa hè với món cua

Thịt cua mềm, béo ngậy là một lựa chọn tuyệt vời khác cho món chính đám cưới mùa hè. Chúng tôi gợi ý cho bạn món cua hấp hoặc nướng với sốt bơ chanh cay để chấm. Hoặc các món từ cua đa dạng như mỳ ý cua, bông cải sốt thịt cua để tăng thêm hương vị.

Cua hấp vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên

Cua hấp vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên

Món cá nhẹ nhàng nhưng đủ no là sự lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn tiệc cưới mùa hè. Bạn có rất nhiều lựa chọn với một món cá ngon. Ví dụ: bạn có thể chọn món cá bơn tẩm gia vị nhẹ với rau mùa hè có caramen và các loại thảo mộc tươi, hoặc cá hồi nướng với nước sốt tỏi chanh hay cá chẽm chiên giòn sốt chanh. 

Sò điệp

Sò điệp là một sự lựa chọn tuyệt vời từ biển cả, thường được dành cho những dịp đặc biệt. Giống như hầu hết các loại hải sản, không mất nhiều thời gian để mang lại hương vị thơm ngon cho sò điệp. Bạn có thể chọn món sò điệp nướng ăn kèm salad thì là tươi mát để gây ấn tượng với khách của mình, hoặc món sò điệp áp chảo cùng sốt chanh bơ tỏi mang âm hưởng của mùa hè.

Sò điệp kết hợp cùng rau củ quả mang đến hương vị mới lạ và dinh dưỡng

Sò điệp kết hợp cùng rau củ quả mang đến hương vị mới lạ và dinh dưỡng

Món phụ

Thực đơn nhà hàng tiệc cưới với món súp thanh đạm

Một bát súp luôn giúp bữa ăn thêm tròn vị, đặc biệt khi nó bổ sung cho món chính. Có một vài gợi ý như món súp nghêu kem hoặc súp cua măng tây, súp bào ngư hải sản,...

Rau củ nướng

Rau củ là phần không thể thiếu trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới mùa hè Rau củ là phần không thể thiếu trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới mùa hè

Với rau củ nướng, bạn có thể cân bằng hương vị, màu sắc và dinh dưỡng cho bữa ăn mà không làm lu mờ đi món ăn chính. Khách mời sẽ rất hào hứng khi ăn các loại rau mùa hè như bí xanh và cà tím vừa mới ra lò. >>> Xem thêm: 20+ món ăn hấp dẫn, đa dạng cho thực đơn nhà hàng tiệc cưới của bạn

Đồ uống

Một đám cưới mùa hè cần nhiều đồ uống có ga để giúp khách mời sảng khoái và tạo tâm trạng thoải mái. Dưới đây là một số ý tưởng đồ uống kết hợp với hải sản và đồ ăn mùa hè hấp dẫn:

Mojitos

Mojito là một loại cocktail làm dịu cơn khát lý tưởng cho một ngày hè nóng bức. Thông thường, mojito bao gồm rượu rum, bạc hà, chanh, soda và một chút đường.

Daiquiris

Loại daiquiri cổ điển sử dụng các thành phần như rượu rum, nước cốt chanh và siro đơn giản để tạo ra một thức uống tươi mát, chua ngọt. Giống như mojitos, daiquiris rất linh hoạt và kết hợp tuyệt vời với các món hải sản. Đặc biệt thức uống này có thể được phục vụ mà không có rượu rum cho những vị khách nhỏ tuổi thưởng thức.

Tráng miệng

Bánh

Mùa hè là thời điểm để phục vụ những màu sắc tươi sáng, vui nhộn. Bạn có thể chọn một chiếc bánh được trang trí bằng trái cây, hoa đầy màu sắc hoặc cả hai. Hoặc để gợi lên hương vị mùa hè, hãy cân nhắc bánh quy và dâu tây.

Trái cây

Trái cây tươi mát cho thực đơn tiệc cưới mùa hè

Trái cây tươi mát cho thực đơn tiệc cưới mùa hè

Trái cây là một món tráng miệng mùa hè tuyệt vời vì nó tươi mát và sảng khoái, và có rất nhiều loại trái cây ngon vào mùa này như dưa hấu, táo, dâu tây hoặc anh đào. Ngoài ra, có vô số cách bạn có thể phục vụ trái cây tráng miệng trong đám cưới mùa hè như kem que, bánh nướng, bánh tart trái cây.

Kem mát lạnh

Điều gì có thể tốt hơn vào một ngày hè nóng nực bằng một ly kem gelato hoặc sorbet mát lạnh? Khách mời của bạn chắc chắn sẽ thích món tráng miệng này. Bạn cũng có thể làm kem trái cây hoặc ăn kem kèm với một chút waffle nhé!

Kết

Hy vọng thực đơn nhà hàng tiệc cưới hương vị mùa hè của Gala Center có thể góp mặt trong danh sách chọn món của bạn. Đừng ngần ngại sáng tạo và chọn ra những món ăn bạn thấy thích thú nhé. Chúc bạn có một đám cưới thật rực rỡ!

>>> Có thể bạn quan tâm: 10+ Tips cực hữu ích khi chọn thực đơn tiệc cưới tại các nhà hàng

Bài viết liên quan

ImageKhám phá phong vị đặc sắc trong những mẫu thực đơn cưới miền Nam

Thực đơn đám cưới miền Nam là sự kết hợp hài hòa giữa các món ăn đậm đà hương vị quê hương. Cùng Gala Center khám phá các món ăn tiệc cưới miền Nam nhé.

ImageTOP 50+ mẫu thực đơn nhà hàng tiệc cưới cao cấp tại Gala Center

Xem bảng giá 50 mẫu thực đơn nhà hàng tiệc cưới sang trọng, cao cấp 5 - 10 triệu/ 1 bàn tiệc cưới với các món ngon đãi tiệc tại Gala Center Hoàng Văn Thụ, Tân Bình

ImageCác món ăn nhà hàng ngon cho ngày cưới

Việc lựa chọn thực đơn cho tiệc cưới là việc quan trọng mà các cặp đôi quan tâm nhất. Cùng Gala Center tìm hiểu một số món ăn nhà hàng ngon ở dưới đây

bg
Đồng hành
CÙNG KHOẢNH KHẮC
icon

Là một địa điểm lý tưởng có thể biến đổi đa dạng từ tiệc cưới, tiệc cá nhân ấm cúng, sang trọng đến những sự kiện công ty chuyên nghiệp, hoành tráng, Gala Center hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc và thú vị.

iconiconicon