Xu hướng bàn tiệc dài ở các trung tâm hội nghị tiệc cưới Tân Bình

Từ xưa, đám cưới đã quen thuộc với hình ảnh chiếc bàn tròn có sức chứa 10 người và khách tham dự tiệc cưới sẽ quây quần bên nhau. Nhưng theo cách tổ chức cưới hiện đại, tiệc cưới bàn tròn đã không còn thích hợp cho hôn lễ ở nhà hàng mà thay vào đó là những bàn tiệc dài. Tại các trung tâm hội nghị tiệc cưới Tân Bình thì xu hướng bàn tiệc dài đang được rất nhiều cặp đôi lựa chọn.

Bàn tiệc dài tiết kiệm diện tích

Trung tâm hội nghị tiệc cưới Tân Bình nói riêng và những nhà hàng tiệc cưới nói chung ưu ái lựa chọn bàn tiệc dài vì rất nhiều lí do. Ưu điểm đầu tiên phải kể đến chính là tiết kiệm được diện tích tiệc cưới, ghép nối lại dễ dàng. Hầu hết mọi người đều có thể nhìn thấy nhau và trò chuyện cùng nhau. Trong khi đó, với bàn tiệc tròn, hầu như chỉ có khách trong bàn mới trò chuyện với nhau.

Trang trí đồng loạt, không phức tạp

Nếu kiểu trang trí bàn tròn trước đây, mỗi bàn lại phải có một bình hoa trang trí. Điều đó đồng nghĩa với việc, nếu có 100 bàn tiệc cưới sẽ phải chuẩn bị đến 100 bình hoa. Với những bàn dài, bạn chỉ cần để ở giữa một dải hoa dài cũng đã tạo thành điểm nhấn đặc biệt, không phức tạp nhưng vẫn vô cùng sang trọng.

Quan trọng hơn hết, dù tiệc cưới của bạn muốn theo phong cách hiện đại hay cổ điển thì lựa chọn những chiếc bàn dài cũng giúp bạn có một bữa tiệc cưới lộng lẫy và hoàn hảo nhất. Cách trang trí trên bàn tiệc dài cũng rất đa dạng. Bạn có thể sử dụng hoa tươi trang trí hay những bộ chén dĩa và khăn ăn để làm điểm nhấn cho bàn tiệc.

Bàn tiệc dài sang trọng tại trung tâm hội nghị tiệc cưới Tân Bình Gala Center

Bàn tiệc dài sang trọng tại trung tâm hội nghị tiệc cưới Tân Bình Gala Center

Không gian thuận tiện cho cô dâu và chú rể đi kính rượu

Với thiết kế bàn tròn, dù có chụp ảnh ở hướng nào cũng sẽ có vài vị khách chụp phải xoay lưng, và nếu xoay người lại bàn sẽ lại vô cùng bất tiện. Đối với bàn dài, cô dâu và chú rể chỉ cần đứng ở đầu bàn, khách mời cùng hướng về 1 bên ống kính là đã bắt trọn được khoảnh khắc các khách mời chứ không cần chen chúc hay xoay người quá nhiều.

Sắp xếp bàn dài tạo hình chữ U

Trung tâm hội nghị tiệc cưới Tân Bình và các nhà hàng tiệc cưới khác đang rất chuộng kiểu xếp bàn dài tạo hình chữ U. Đây là một kiểu thiết kế không gian tiệc cưới vô cùng sáng tạo và tinh tế. Khi thiết kế bàn hình chữ U, trung tâm sân khấu nằm ở giữa thì cả cặp đôi và khách mời đều có thể nhìn thấy nhau và không bị che khuất. Nếu đám cưới có thuê Flycam để chụp toàn cảnh thì tiệc cưới bàn dài xếp hình chữ U chính điều tuyệt vời nhất.

Không gian bàn tiệc rộng, dễ sắp xếp và trang trí

Bàn tiệc dài sẽ có nhiều không gian thiết kế và trang trí bàn hơn bởi bàn tiệc rộng và nhiều khoảng trống ở giữa bàn. Những lọ hoa cao, các thiết kế ở giữa tạo thành một đường thẳng tắp nối từ đầu bàn này đến đầu bàn kia sẽ vô cùng long lanh và đẹp mắt. Có một lưu ý khi trang trí bàn tiệc dài là các khách mời phải có không gian thoải mái để trò chuyện với nhau. Vì thế, nên tránh các bình hoa trang trí quá cao che tầm mắt của người đối diện.

Trang trí bàn dài sẽ đẹp hơn với những chiếc ly, hoặc bình hoa nhỏ mang màu sắc nổi bật

Trang trí bàn dài sẽ đẹp hơn với những chiếc ly, hoặc bình hoa nhỏ mang màu sắc nổi bật

Dễ dàng sắp xếp khách mời

Không giống như bàn tiệc tròn, thường khi bàn có trên 8/10 người sẽ bắt đầu dọn món và việc dồn khách mời vào một chỗ sẽ khiến họ không thoải mái nếu cả nhóm bạn thân thiết vì đến không đúng giờ mà không được ngồi cùng nhau. Bạn tiệc cưới dài lại không như vậy, phân bổ các nhóm khách mời theo từng vị trí sẽ dễ dàng hơn và việc mang thức ăn ra sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Khách mời sẽ dễ được xếp chỗ hơn vì bàn dài có thể thoải mái nói chuyện với nhau

Khách mời sẽ dễ được xếp chỗ hơn vì bàn dài có thể thoải mái nói chuyện với nhau

Kết luận

Xu hướng bàn tiệc dài trong ngày cưới đã trở thành lựa chọn số một cho các cặp đôi khi tổ chức hôn lễ tại Sài Gòn bởi vẻ sang trọng và hiện đại cùng rất nhiều ưu điểm. Nếu như thích loại bàn tiệc cưới này, bạn có thể chọn ngay Trung tâm hội nghị và nhà hàng tiệc cưới Tân Bình để có một bữa tiệc thật sang trọng và ấn tượng.

Bài viết liên quan

ImageKhám phá 6 lễ trong đám cưới truyền thống xưa - nay

Mỗi vùng miền Việt Nam đều có những nét đặc trưng riêng trong lễ cưới. Cùng khám phá ý nghĩa của 6 lễ trong đám cưới Việt Nam với nhà hàng tiệc cưới Gala Center nhé!

ImageCập nhật 7 xu hướng trang trí tiệc cưới mùa hè 2024

Cùng Gala Center khám phá các xu hướng trang trí đám cưới mùa hè năm 2024 với 7 ý tưởng đang thịnh hành qua bài viết sau

ImageĐắm chìm trong 5 phong cách dress code đám cưới cho ngày trọng đại

Cùng nhà hàng tiệc cưới quận Tân Bình - Gala Center chiêm ngưỡng 5 phong cách dress code đám cưới độc đáo cho tiệc cưới của đôi bạn thêm ấn tượng.

bg
Đồng hành
CÙNG KHOẢNH KHẮC
icon

Là một địa điểm lý tưởng có thể biến đổi đa dạng từ tiệc cưới, tiệc cá nhân ấm cúng, sang trọng đến những sự kiện công ty chuyên nghiệp, hoành tráng, Gala Center hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc và thú vị.

iconiconicon