Tổng hợp 7+ điều về thực đơn nhà hàng tiệc cưới kiểu Buffet tự chọn

Xu hướng chọn thực đơn nhà hàng tiệc cưới theo phong cách Buffet dần được nhiều cặp đôi yêu thích vì sự tiện lợi và mới lạ. Ngoài ra, đây còn là một cách tiết kiệm và hiệu quả để phục vụ nhiều khách có sở thích ăn uống khác nhau cùng một lúc. Hãy cùng Gala Center tìm hiểu từ a đến z về kiểu menu tự chọn này nhé! 

1. Một bữa tiệc cưới kiểu Buffet sẽ như thế nào?

Thực đơn nhà hàng tiệc cưới theo phong cách tự chọn tại Việt Nam được lấy cảm hứng từ cách tổ chức hôn lễ của phương Tây. Không giống các buổi tiệc chiêu đãi khách mời theo từng món ăn lẻ trong set menu. Bữa tiệc kiểu buffet sẽ bố trí các món ăn theo kiểu bàn tự phục vụ. Trong đó thực khách có thể dễ dàng đi lại từ bàn này sang bàn khác và chọn lấy những món ăn mình thích. 

Các món ăn trong tiệc cưới buffet tự chọn món thường được sắp xếp trên bàn dài với đa dạng món ăn. Đây là loại hình tiệc phù hợp cho những hôn lễ có quy mô lớn vì có khả năng cung cấp nhiều sự lựa chọn cho mọi người. Hơn nữa tiệc buffet ít tốn công sức và số lượng nhân viên phục vụ so với hình thức truyền thống là bày trí thức ăn từng bàn.

Bên cạnh đó, trong một bữa tiệc kiểu buffet đôi bạn cũng có thể yêu cầu các nhà hàng tổ chức tiệc cưới của mình thêm một số món ăn như: salad, sushi, hoặc thịt nướng được chế biến tại chỗ.

Thực đơn nhà hàng tiệc cưới dạng buffet sẽ có đa dạng món ăn hơn

Thực đơn nhà hàng tiệc cưới dạng buffet sẽ có đa dạng món ăn hơn

2. Chi phí thực đơn tiệc cưới phong cách tự phục vụ (Buffet-style)

Khi nói đến hình thức phục vụ ẩm thực phổ biến nhất tại các nhà hàng tiệc cưới phương Tây. Phong cách tự phục vụ thường là lựa chọn có chi phí hợp lý hơn so với phong cách phục vụ truyền thống tại bàn (plated), phục vụ trạm (station) hoặc phong cách gia đình (family-style).

So với phong cách phục vụ truyền thống, sẽ cần nhiều nhân viên hơn để chuẩn bị, phục vụ, mang đồ ăn ra cho khách. Còn với thực đơn nhà hàng tiệc cưới theo phong cách tự phục vụ (buffet), đôi bạn có thể cần chỉ một nửa số lượng nhân viên để phục vụ thực phẩm.

Ngoài ra, phong cách phục vụ trạm và phong cách gia đình cũng thường đòi hỏi nhiều thiết bị và đồ dùng phục vụ thực phẩm để thực hiện, dẫn đến chi phí cao hơn. Do đó, nếu hai bạn muốn tiệc cưới của mình mới lạ, hiện đại và nhiều món ăn nhưng không quá tốn kém thì buffet là lựa chọn lý tưởng.

Theo chuyên gia ẩm thực, thực đơn tiệc cưới dạng Buffet chỉ tốn khoảng 200.000 đồng/ khách. Tuy nhiên, chi phí này còn phụ thuộc vào các món bạn bạn sẽ đãi khách và các dịch vụ tổ chức tiệc cưới đi kèm.

Buffet có đa dạng món ăn lẫn màu sắc kích thích vị giác

Buffet có đa dạng món ăn lẫn màu sắc kích thích vị giác

3. Ưu điểm của thực đơn nhà hàng tiệc cưới dạng buffet

3.1 Thân mật, gần gũi

Một bữa tiệc được phục vụ theo set menu, có nhiều món ăn đặt trên bàn thường biểu hiện sự trang trọng tại đám cưới. Tuy nhiên, nếu bạn là cặp đôi muốn tổ chức một lễ cưới thân mật, không quá kiểu cách. Thì chắc chắn một bữa tiệc kiểu buffet sẽ giúp tăng thêm sự gắn kết của các khách mời cho buổi tiệc của bạn. 

Phong cách thực đơn kiểu tự chọn này cực kỳ lý tưởng khi đôi bạn không quan trọng việc sắp xếp vị trí ngồi của khách mời. Với bữa tiệc kiểu buffet, khách mời có thể tự do tiếp xúc, đến quầy bar và lấy thức ăn theo sở thích của mình. Chính điều này là cách làm hôn lễ trở nên nhộn nhịp và vui vẻ cũng như gần gũi hơn.

3.2 Khách mời dễ dàng chọn lựa món ăn

Bữa tiệc kiểu buffet cho phép khách mời tự do chọn lựa thức ăn theo sở thích của mình. Nếu được, hãy thể hiện sự tinh tế của mình thông qua việc chia ra hai khu vực ẩm thực, khu vực các món chay, rau củ và khu vực các món ăn mặn để khách mời lựa chọn theo nhu cầu, sở thích.

4. Nhược điểm của thực đơn tiệc cưới dạng buffet

4.1 Thời gian chờ đến lượt lấy món lâu hơn

Với thực đơn kiểu buffet, khách có thể phải xếp hàng để chờ lấy món ăn mình thích thay vì  được phục vụ như tiệc truyền thống. Do đó, điều này có thể kéo dài thời gian để khách mời nhận được thức ăn. Để giảm thiểu tình trạng này, các nhà hàng tiệc cưới chuyên nghiệp sẽ thiết kế bàn kiểu double-sided (nhân lượng món ăn và bàn để lấy món ăn lên gấp đôi). 

4.2 Dễ sót lại món ăn hoặc dư nhiều món

Thực đơn nhà hàng tiệc cưới theo phong cách tự chọn vừa là ưu điểm và cũng là một nhược điểm. Bởi theo tâm lý của các cặp đôi, khách mời ăn uống nhiều hơn có nghĩa là số lượng thức ăn được chuẩn bị nhiều hơn. 

Với những cặp đôi biết lượng thức ăn mà khách mời mình có thể dùng là điều quá tuyệt vời. Tuy nhiên, đa số các cặp đôi đều mong muốn chuẩn bị nhiều hơn. Điều này dễ dẫn đến lãng phí thức ăn. Nhưng đối với các tiệc buffet, sẽ có nhiều giải pháp để tận dụng hiệu quả và khéo léo lượng thức ăn này. Cùng Gala Center theo dõi các mẹo dưới đây nhé!

5. Các câu hỏi thường gặp về thực đơn tiệc cưới Buffet 

5.1 Làm sao để không lãng phí thức ăn thừa?

Có một vài cách để làm điều này! Đối với các tiệc ít khách hoặc có nhiều khách mời thân, bạn có thể hỏi họ thích ăn món nào và nhờ nhân viên chuẩn bị hộp để khách có thể mang về nhà. Tuy nhiên, nếu bạn không tiện với cách này, bạn có thể gói các phần thức ăn này lại và cho những người khó khăn. Một điểm cần lưu ý là hãy đảm bảo các thức ăn này chưa có khách nào ăn nhé!

Ngoài ra, bạn có thể mang về cho gia đình mình, đây cũng là một cách tận dụng hay đó.

5.2 Thực đơn tiệc cưới buffet nên có món nào và không có món nào?

Một số đầu bếp chuyên nghiệp thường sẽ gợi ý cho bạn các món ăn kết hợp với nước sốt hoặc các món “có độ ẩm tốt”. Thông thường các món như: rau củ nướng, thịt viên, thịt bò, dê, gà,... ăn chung với xốt.

Để làm buổi tiệc thêm nổi bật, những chiếc “nồi” hay “tô lớn giữ ấm làm bằng gốm hay kim loại kết hợp với lớp nước nóng bên ngoài để giữ ấm thức ăn - là điểm nhấn của các dòng bàn buffet, nhưng chúng có thể làm khô các món ăn như cá hồi và bông cải xanh khi chúng không được phục vụ trong nước sốt.

Thực đơn nhà hàng tiệc cưới kiểu tự chọn nên có những món ăn nhẹ

Thực đơn nhà hàng tiệc cưới kiểu tự chọn nên có những món ăn nhẹ

Một thực đơn tiệc buffet thường bao gồm rau xà lách, bánh mì, hai loại thịt và các món kèm. Những món kèm, hay các món ăn phụ, thường là sự kết hợp của các loại rau, tinh bột và hạt được lựa chọn để đi kèm với các loại thịt chính.

5.3 Cần bao nhiêu bàn buffet để thức ăn cho tiệc cưới?

Khi lên kế hoạch cho một bàn buffet thường cứ mỗi 50 khách sẽ là một bàn lớn. Điều này giúp giữ cho các vật dụng di chuyển hiệu quả và dễ dàng lấy thức ăn. Thông thường, các các bàn buffet được thiết kế hai mặt. Tùy vào số lượng khách mời cũng như quy mô tiệc, có thể bao gồm nhiều hơn một bàn buffet, nhưng tất cả các buffet đều sẽ có những món ăn giống nhau.

5.4 Khách hàng nên lấy đĩa và dụng cụ như thế nào? 

Với tiệc cưới buffet, hãy xếp chồng đĩa ở đầu dòng buffet thay vì đặt chúng trên bàn. Dụng cụ có thể được cuộn trong khăn và lấy riêng.

Để dĩa, dụng cụ gắp đồ ăn ngay đầu bàn buffet

Để dĩa, dụng cụ gắp đồ ăn ngay đầu bàn buffet

6. Ý tưởng thực đơn buffet tiệc cưới

Dưới đây là một vài mẫu thực đơn buffet tiệc cưới mà Gala Center gửi đến bạn:

6.1 Phong cách Nam nước Mỹ

Gà được nướng hoặc được nướng trong lò; gạo; đậu xanh nấu trong nước; bánh mì kẹp phô mai nấu nướng.

6.2 Phong cách Jamaica

Gà nấu cà-ri; cơm đỗ và đậu; bánh mì kẹp phô mai; được tiền khai báo với khoai tây dẻo và xiên gà cay.

6.3 Thực đơn nhà hàng tiệc cưới dạng buffet với phong cách Á

Trạm gà Peking; bánh mì kẹp vịt moo shu; mì xào với cải bắp napa, cà rốt bé đã chữa lành và tỏi tây; đậu đũa, thịt giòn gừng và các con gà và bánh bao cỏ xanh lá cây; Bò nướng BBQ Hàn Quốc và xiên nấm shiitake.

Buffet mang phong cách Á Đông với những món ăn quen thuộc

Buffet mang phong cách Á Đông với những món ăn quen thuộc

>>> Xem thêm: Khám phá 10+ mẫu thực đơn đám cưới cao cấp của Gala Center 

6.4 Phong cách New York

Reuben slider với sa tế cà rốt; tất cả các món Frank trong một chăn; vv bánh xúc xích; falafel mini và bánh mì kẹp đùi cừu và thịt bò; Thanh salad Hampton với tarragon ranch dressing.

6.5 Phong cách đồ ăn truyền thống

Gà chiên Hàn Quốc, cốt lết có thịt, thịt viên gà phô mai ricotta với bánh mì Q, bánh xúc xích gà buffalo với sốt phô mai xanh; phô mai chiên; vv, mac ‘n’ cheese với thịt xông khói Applewood và khoai tây chiên vỉa hè tex-Mex.

7. Tham khảo 3+ món ăn của thực đơn nhà hàng tiệc cưới Gala Center cho menu buffet

Sau đây là một số món ăn mà đôi bạn có thể tham khảo cho menu cưới kiểu buffet nhé!

7.1 Món 1: Ba Rọi Xông Khói Cuộn Phi Lê Cá Đút Lò 

Ba Rọi Xông Khói Cuộn Phi Lê Cá Đút Lò có hương vị đặc trưng, xen lẫn giữa mùi thơm của ba rọi xông khói và vị ngọt, mềm mại của phi lê cá đút lò. Được chiên giòn và ăn kèm với nước chấm chua ngọt. Thịt ba rọi xông khói cuộn phi lê cá đút lò khiến cho người ăn thích thú và cảm nhận được hương vị đậm đà của món ăn này.

Ba Rọi Xông Khói Cuộn Phi Lê Cá Đút Lò độc đáo, mới lạ

Ba Rọi Xông Khói Cuộn Phi Lê Cá Đút Lò độc đáo, mới lạ

7.2 Món 2: Chạo Tôm Sốt Xí Muội cho buffet thực đơn nhà hàng tiệc cưới

Chạo tôm sốt xí muội có vị ngọt ngào, chua chua và cay cay. Món ăn này sẽ tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa các hương vị. Phù hợp với tiệc buffet bởi vì đây là món ăn nhẹ và dễ ăn, thích hợp để khách mời có thể thưởng thức trong suốt buổi tiệc mà không phải ngồi lâu hoặc đợi quá lâu. Ngoài ra, món ăn này còn tạo được độc đáo và sự khác biệt cho tiệc buffet của bạn.

Chạo Tôm Sốt Xí Muội mới lạ và hấp dẫn cho menu nhà hàng tiệc cưới

Chạo Tôm Sốt Xí Muội mới lạ và hấp dẫn cho menu nhà hàng tiệc cưới

>>> Có thể bạn quan tâm: Cần nắm những điều gì khi chọn lựa thực đơn nhà hàng tiệc cưới cao cấp?

7.3 Món 3: Sò Điệp Sốt Cocktail

Sò Điệp Sốt Cocktail có hương vị tươi mới, ngọt ngào hoà quyện với hương vị chua nhẹ của sốt cocktail. Sò có vị ngọt tự nhiên và thịt giòn, được kết hợp cùng với rau thơm và củ quả thái nhỏ để tạo thêm độ giòn và tươi mát. Đây là món ăn nhẹ nhàng, tuyệt vời để làm khai vị hoặc đồ ăn mặn nhẹ vào các buổi tiệc buffet.

Sò Điệp Sốt Cocktail và rau củ hấp dẫn

Sò Điệp Sốt Cocktail và rau củ hấp dẫn

Lời kết

Ở trên là những chia sẻ về tiệc cưới kiểu buffet tự chọn của Gala Center. Hy vọng sẽ giúp các đôi chọn lựa được phong cách thực đơn cưới phù hợp cho hôn lễ của mình. Đừng ngần ngại liên hệ với Gala Center để được hỗ trợ tư vấn dịch vụ tổ chức tiệc cưới trọn gói cho đôi bạn nhé!

Bài viết liên quan

ImageKhám phá phong vị đặc sắc trong những mẫu thực đơn cưới miền Nam

Thực đơn đám cưới miền Nam là sự kết hợp hài hòa giữa các món ăn đậm đà hương vị quê hương. Cùng Gala Center khám phá các món ăn tiệc cưới miền Nam nhé.

ImageTOP 50+ mẫu thực đơn nhà hàng tiệc cưới cao cấp tại Gala Center

Xem bảng giá 50 mẫu thực đơn nhà hàng tiệc cưới sang trọng, cao cấp 5 - 10 triệu/ 1 bàn tiệc cưới với các món ngon đãi tiệc tại Gala Center Hoàng Văn Thụ, Tân Bình

ImageCác món ăn nhà hàng ngon cho ngày cưới

Việc lựa chọn thực đơn cho tiệc cưới là việc quan trọng mà các cặp đôi quan tâm nhất. Cùng Gala Center tìm hiểu một số món ăn nhà hàng ngon ở dưới đây

bg
Đồng hành
CÙNG KHOẢNH KHẮC
icon

Là một địa điểm lý tưởng có thể biến đổi đa dạng từ tiệc cưới, tiệc cá nhân ấm cúng, sang trọng đến những sự kiện công ty chuyên nghiệp, hoành tráng, Gala Center hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc và thú vị.

iconiconicon