Tiệc tea-break, điểm nhấn hoàn hảo cho những buổi hội nghị cao cấp

Xã hội ngày càng phát triển mọi tiện ích, dịch vụ đều phải phát triển theo. Theo đó, yêu cầu của con người ngày càng cao hơn. Như một buổi hội nghị không chỉ quyết định bởi MC hay sảnh tiệc đẹp mà còn phải gây ấn tượng mạnh sau khi khách mời ra về. Và tiệc tea-break được xem là một điểm nhấn độc đáo trong buổi hội nghị, hội thảo ngày nay. Cùng Trung tâm tổ chức hội nghị TPHCM Gala Center tìm hiểu xem thế nào nhé!

Dấu ấn tiệc Tea-break trong hội nghị

Tea-break là gì?

Teabreak là hình thức tiệc trà thường được tổ chức vào giữa buổi hội nghị (giờ giải lao) hoặc trước khi bắt đầu sự kiện. Mục đích của Tea Break là giúp khách mời có không gian thư giãn, thoải mái trò chuyện hay giảm bớt căng thẳng khi tham dự sự kiện. Hiện nay, hình thức Teabreak đang rất được ưa chuộng và phổ biến tại các địa điểm trung tâm, nhà hàng, khách sạn chuyên tổ chức sự kiện lớn. Hình thức này giúp nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như mang lại nhiều sự lựa chọn cho quý khách hàng hơn.

Tiệc Teabreak có nguồn gốc từ các nước phương Tây, trong giới quý tộc của những thế kỷ trước. Đơn thuần đây chỉ là một bữa tiệc thân mật giữa những người thân trong gia đình hoặc bạn bè. Theo thời gian, hình thức này đã nâng tầm và có trong các buổi hội họp quan trọng. Teabreak cũng đã dần du nhập vào phương Đông, đặc biệt là Việt Nam.

Trung tâm tổ chức hội nghị TPHCM Gala Center

Tiệc Teabreak thường được diễn ra đầu hoặc giữa sự kiện  

Thực đơn được dùng trong tiệc tea-break ở các trung tâm hội nghị

Khác với các thực đơn tiệc thông thường, Teabreak có sự đơn giản hơn. Đây vốn dĩ chỉ có những thức ăn nhẹ mà không có các món ăn mặn hay món chính thường thấy. Thực đơn Teabreak gồm trái cây tươi, bánh ngọt và đồ uống.

  • Trái cây gồm các loại như: Táo, nho, dưa hấu hoặc cam …
  • Bánh ngọt: Cupcake, Sandwich, bánh su kem, bánh Tart …
  • Thức uống: nước ép trái cây, sinh tố, rượu nhẹ hoặc cà phê.

Mục đích của các loại thức ăn này không phải giúp khách mời no bụng mà là tạo cảm giác hứng khởi trở lại. Một chút nhấm nháp mẩu bánh, tách trà cũng khiến mọi người lấy lại tinh thần. Như vậy, yêu cầu về việc lựa chọn thực đơn không quá khắt khe mà chỉ cần sao cho đẹp mắt là được.

Trung tâm tổ chức hội nghị TPHCM Gala Center

Thực đơn chính của tiệc này chính là các loại bánh ngọt

Có nên sử dụng tiệc tea-break khi tổ chức hội nghị, hội thảo hay không?

Mỗi dịch vụ được sử dụng trong một sự kiện đều phải trả chi phí. Từ việc thuê sảnh tiệc, gói trang trí, thuê MC, hoạt náo,… hay bàn tiệc được ghi trong điều khoản thanh toán. Như vậy, khi bạn dự định đính kèm một bữa ăn nhẹ trong sự kiện hội nghị của mình, tất nhiên chi phí sẽ tăng lên.

Câu trả lời cho vấn đề này phụ thuộc vào ngân sách và tính chất của buổi hội nghị.
Trung tâm tổ chức hội nghị TPHCM Gala Center

Tùy vào tính chất và quy mô buổi hội nghị để cân nhắc sử dụng tiệc Teabreak

Về mặt ngân sách, nếu công ty bạn đủ khả năng chi trả cho hoạt động này và muốn bữa tiệc thành công thì rất đáng để đầu tư. Rõ ràng, so với một buổi hội nghị thông thường chỉ có thảo luận, văn nghệ thì có thêm buổi tiệc nhẹ sẽ giúp đem lại sự ấn tượng hơn. Đây rõ ràng thể hiện được sự chu đáo, ân cần của quý công ty đối với khách mời của mình.

Về mặt tính chất buổi hội nghị, nếu quy mô của sự kiện lớn, kéo dài và mang tính học thuật, khoa học dễ gây nhàm chán và mệt mỏi thì đây đúng là giải pháp tốt. Buổi tiệc nhẹ giữa giờ sẽ giúp xua tan những cảm giác uể oải nơi khán giả, giúp họ lấy lại năng lượng. Nếu như buổi hội nghị của bạn không quá dài, chỉ tầm một tiếng thì bữa tiệc ăn nhẹ thật sự không cần thiết, vì nó gây lãng phí.

>>> Điểm danh các điều cần nắm khi chọn địa điểm, trung tâm tổ chức sự kiện và hội thảo cho công ty

Tiệc Teabreak đem lại ấn tượng tốt cho các khách mời tham gia

Tiệc Teabreak đem lại ấn tượng tốt cho các khách mời tham gia

Sử dụng dịch vụ tổ chức te-break đơn giản

Ngày nay, có rất nhiều đơn vị tổ chức sự kiện chuyên cung cấp dịch vụ tổ chức Teabreak trọn gói. Nếu bạn cảm thấy có khả năng để tổ chức hình thức tiệc này, hãy thử liên hệ đến các đơn vị có dịch vụ trọn gói này nhé. Nếu quy mô của sự kiện bạn tổ chức không quá lớn (khoảng dưới 100 người) thì bạn có thể tự chuẩn bị phần thực đơn này. Tuy nhiên, với các buổi tiệc quan trọng hoặc có tính quan trọng, khôn ngoan hơn cả là bạn hãy nhờ đến sự giúp đỡ của một đơn vị tổ chức sự kiện uy tín để có một bữa tiệc thành công.

Trung tâm tổ chức hội nghị TPHCM Gala Center

Trung tâm tổ chức hội nghị TPHCM Gala Center luôn sẵn sàng phục vụ quý doanh nghiệp có nhu cầu dùng tiệc teabreak

Gala Center là một trong số những đơn vị kinh doanh nhà hàng tiệc cưới – trung tâm hội nghị quận Tân Bình cung cấp dịch vụ này. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được hỗ trợ trang trí tiệc toàn bộ, đưa ra cho bạn những lời khuyên phù hợp. Bạn không cần tốn công sức, không phải bận bịu lo toan, chỉ cần hòa mình vào bữa tiệc cùng mọi người.

Hiện tại, Gala Center đang có chương trình ưu đãi cực hot dành cho quý doanh nghiệp khi đặt tiệc tại đây. Cụ thể chi phí trọn gói cho tiệc hội nghị, hội thảo chỉ vỏn vẹn 280.000 đồng/khách (*) đi kèm các dịch vụ chất lượng và phục vụ tận tình. Thật hấp dẫn phải không nào?

Tổng kết

Hy vọng rằng, với những thông tin về Teabreak từ Trung tâm tổ chức hội nghị TPHCM Gala Center sẽ giúp ích cho quý doanh nghiệp hiểu rõ hơn. Từ đó có thể chuẩn bị một kế hoạch tổ chức chu đáo và hoàn thiện hơn.

Xem thêm: Chọn lựa trung tâm tổ chức hội nghị lý tưởng tại TPHCM cho hội nghị khách hàng

Bài viết liên quan

ImageCách tổ chức hội nghị khách hàng chuyên nghiệp

Để đảm bảo sự thành công của hội nghị, cùng Gala Center tìm hiểu về cách tổ chức hội nghị khách hàng thành công và những lợi ích mà nó mang lại.

ImageMẹo chuẩn bị thực đơn tiếp khách sang trọng cho hội nghị

Cùng Trung tâm tổ chức hội nghị TPHCM - Gala Center tìm hiểu các bước và bí quyết để chuẩn bị thực đơn tiếp khách sang trọng cho tiệc hội nghị.

ImageLưu nhanh các yếu tố quan trọng trong kịch bản hội nghị khách hàng

Việc chuẩn bị một kịch bản hội nghị đóng vai trò quan trọng để đảm bảo sự thành công của một buổi hội nghị. Cùng Gala Center tham khảo bài viết sau.

bg
Đồng hành
CÙNG KHOẢNH KHẮC
icon

Là một địa điểm lý tưởng có thể biến đổi đa dạng từ tiệc cưới, tiệc cá nhân ấm cúng, sang trọng đến những sự kiện công ty chuyên nghiệp, hoành tráng, Gala Center hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc và thú vị.

iconiconicon