Thực đơn nhà hàng tiệc cưới, chọn sao cho đúng?

Đám cưới là một sự kiện trọng đại của mỗi người vì thế cần phải chu toàn mọi thứ để có được những kỷ niệm đẹp nhất. Trong đó, vấn đề món ăn cưới là yếu tố quan trọng để gây cảm tình cho khách mời và góp phần cho bữa tiệc thêm thành công. Nhiều cặp đôi vẫn đang băn khoăn trong việc lựa chọn thực đơn nhà hàng tiệc cưới sao cho hấp dẫn và đúng chuẩn nhất. Theo dõi bài viết để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé!

Bí quyết để lựa chọn thực đơn nhà hàng tiệc cưới đúng chuẩn

Ngay từ xưa, ông bà ta đã có câu “Miếng trầu là đầu câu chuyện” thì nay câu nói ấy đã trở thành miếng ngon sẽ giúp mọi người dễ mở lời hơn. Tất nhiên, trong bất kỳ cuộc gặp gỡ, sự kiện nào thì việc thưởng thức ẩm thực là một việc không thể thiếu. Con người hiện đại ngày càng yêu cầu cao hơn về chất lượng của một bữa tiệc cưới. Không chỉ quan tâm đến sự tiếp đãi nồng hậu, trang trí đẹp mắt,... mà các món ăn được bày ra cũng khiến cho cảm nhận của họ thay đổi nếu như vừa ý. 

Mặt khác, nếu bạn tổ chức tại những nhà hàng sang trọng, cao cấp thì chất lượng thực đơn cần phải được chăm chút và bảo đảm một cách tốt nhất. Vẻ ngoài đẹp đẽ danh tiếng nhưng món ăn lại không ngon thì rất có thể khiến cho khách mời đánh giá không tốt  về tiệc cưới hai bạn.

Vậy nên, trong quá trình lựa chọn địa điểm tổ chức đám cưới phù hợp, các cặp đôi cần dành thời gian để tìm hiểu và lựa chọn thực đơn tiệc cưới ngon nhất, nhằm mang đến những trải nghiệm ẩm thực thú vị nhất cho các khách mời của mình.

Thực đơn nhà hàng tiệc cưới

Nhà hàng tiệc cưới quận Tân Bình với cách bày trí sang trọng

Lựa chọn thực đơn tiệc cưới hợp khẩu vị

Một bữa ăn ngon được quy định bởi mùi vị và hợp khẩu vị khách mời. Nếu mùi vị thơm ngon nhưng lại không hợp với người dùng thì món ăn xem như không thành công. Mỗi vùng miền sẽ có một khẩu vị khác nhau và nếu như bạn không tinh ý trong lúc chọn món có thể làm bữa tiệc trở nên thất bại khi thực khách ăn trong sự “khổ sợ”. Qua đó, có thể thấy rằng dẫu bạn có chọn món ăn đắt tiền, cao sang nhưng không hợp khẩu vị cũng không bằng món ăn vừa phải nhưng làm ngon miệng mọi người. 

>>> Bí quyết chọn menu tiệc cưới ngon theo 3 miền - Bắc - Trung - Nam

Thực đơn nhà hàng tiệc cưới

Thực đơn nhà hàng tiệc cưới ngon miệng tại Gala Center

Thực đơn hợp với hoàn cảnh

Ngoài khẩu vị thì yếu tố hợp với đa số người dùng cũng đáng được lưu tâm. Nhiều thực khách có thể bị dị ứng khi ăn một món nào đó hoặc không quen ăn thì dễ bỏ mứa thức ăn. Vì thế, tránh nên chọn các món ăn lạ hoặc kỵ với nhiều người. 

Tiếp theo việc lựa chọn thực đơn theo mùa cũng rất quan trọng, mùa nào thức ấy sẽ làm cho các món ăn dễ chịu và ngon lành hơn khi ăn những thực phẩm trái mùa. Ví dụ như đang mùa đông bạn lại chọn các món lạnh thì không hợp lý chút nào. 

thực đơn nhà hàng tiệc cưới

Món lẩu nóng hổi trong thực đơn tiệc cưới của Gala Center

Cân đối giữa ngân sách và món ăn

Ngân sách là thứ có thể quyết định đến bữa tiệc của bạn có tổ chức hoành tráng đến mức nào. Nếu hai bạn là người chưa có dư dả về kinh phí thì không nên mạo hiểm đặt những món ăn đắt tiền. Ngoài ra bạn nên chọn những set menu để tiết kiệm chi phí tốt nhất. Mặt khác việc chọn lựa này giúp bạn cân bằng dinh dưỡng trong thực đơn, bởi lẽ chúng được xây dựng nên bằng những đầu bếp kinh nghiệm từ nhà hàng. 

Xem thêm: Gợi ý những món ăn đãi tiệc ngon có trong thực đơn tiệc cưới cao cấp của Gala Center

Thực đơn nhà hàng tiệc cưới

Món ăn hấp dẫn trong thực đơn tiệc cưới Gala Center

Nếm thử món ăn

Như đã nói ở trên thì sự hợp khẩu vị rất quan trọng, theo đó việc yêu cầu nhà hàng cho nếm thử món là một lẽ tất yếu. Việc thử trước món ăn giúp bạn biết được rằng thực đơn nhà hàng tiệc cưới này có phù hợp với khẩu vị của mình hay không. Để đảm bảo chất lượng thì bạn nên chọn những nhà hàng uy tín và có danh tiếng. 

Tinh hoa của nền ẩm thực Á và u sẽ được kết hợp trong món ăn

Sự kết hợp đa dạng hương vị trong thực đơn tiệc cưới của Gala Center

Lên thực đơn thật khoa học và thông minh

Lựa chọn thực đơn cho tiệc cưới cũng cần phải khoa học để có thể mang lại hiệu quả cao nhất. Sau khi đã chọn lựa nhà hàng có khẩu vị món ăn vừa ý tiếp đến là chọn món ăn. Tiệc cưới thường diễn ra từ 1-2 tiếng, vì thế việc phân bố thực đơn trong khoảng thời gian đó hợp lý rất quan trọng. Làm sao để mọi thực khách ra về cảm thấy no chứ không phải no bụng ngay trước khi món tráng miệng được bày ra. 

Tiếp nữa, để bữa tiệc trở nên hài hòa và tránh nhàm chán trong việc thưởng thức thì cặp đôi cần tinh tế lựa chọn món ăn. 

Trong một bữa tiệc thì món khai vị có tác dụng kích thích vị giác và chuẩn bị cho vị giác “khởi động” trước khi bước vào món chính. Các bạn có thể chọn các món như gỏi, salad, soup ... 

Thực đơn nhà hàng tiệc cưới _ 4

Chọn món ăn thông minh giúp kích thích vị giác

Để rồi, khi đến lúc thưởng thức những món chính, các vị khách trong bữa tiệc sẽ cảm thấy sự bùng nổ của các gia vị đậm đà và giàu chất đạm. Món chính cũng là món ăn no trong toàn thực đơn. Tùy theo điều kiện của gia chủ, món chính này có thể được dọn từ 2 đến 4 món với đa dạng nguyên liệu từ thịt bò, thịt gà, thịt dê, thịt cừu … Tại đây, bạn cần lưu ý chọn các món ăn đãi tiệc đa dạng từ cá, thịt cho đến hải sản để trung hòa vị giác và tăng lượng chất trong mỗi món ăn. Nếu chỉ chọn một món duy nhất, khách mời dễ cảm thấy ngán và không vui khi thưởng thức hương vị bị lặp lại. 

Thực đơn nhà hàng tiệc cưới

Món chính hấp dẫn trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới chuẩn Tây

Sau cùng là món tráng miệng thơm ngon có vị ngọt ngào sẽ làm dịu lại vị giác sau khi dùng các thức ăn có gia vị mạnh. Đó sẽ là cái kết trọn vẹn cho một đám cưới lãng mạn.

Theo như lưu ý ở phần trước thì việc sắp xếp, bày trí thực đơn cũng cần có sự tính toán nhất định. Hai bạn đã bỏ tâm huyết ra chọn những món ăn ngon hãy tạo cơ hội cho mọi người cùng thưởng thức hết. Như vậy, các món ăn không nên dọn lên quá đầy, một khi đã quá no với món nào đó, cộng thêm lượng nước bia, nước ngọt dung nạp vào, chắc chắn khách sẽ không muốn dùng thêm. Kết quả là đồ ăn bị bỏ thừa thãi.

Thực đơn nhà hàng tiệc cưới _ 6

Chọn đủ món và không dọn đầy ắp là bí quyết giúp thực khách có thể thưởng thức hết tất cả món ăn trong thực đơn

Một điều lưu ý nhỏ nữa đó là nên cân đối giữa thực đơn và ngân sách. Sẽ tuyệt vời cho cả hai khi có một thực đơn nhà hàng tiệc cưới với những món ngon vừa không phải lâm vào cảnh “vung tay quá trán”. Và nếu bạn còn băn khoăn hãy đến ngay với đội ngũ nhân viên trung tâm nhà hàng tiệc cưới Gala Center để được tư vấn phù hợp nhất, hoàn hảo nhất.

Chúng tôi luôn có các chương trình khuyến mãi, ưu đãi để có thể giảm bớt gánh nặng chi phí và cộng thêm nhiều dịch vụ hỗ trợ tại nhà hàng Gala Center.

Bài viết liên quan

ImageKhám phá phong vị đặc sắc trong những mẫu thực đơn cưới miền Nam

Thực đơn đám cưới miền Nam là sự kết hợp hài hòa giữa các món ăn đậm đà hương vị quê hương. Cùng Gala Center khám phá các món ăn tiệc cưới miền Nam nhé.

ImageTOP 50+ mẫu thực đơn nhà hàng tiệc cưới cao cấp tại Gala Center

Xem bảng giá 50 mẫu thực đơn nhà hàng tiệc cưới sang trọng, cao cấp 5 - 10 triệu/ 1 bàn tiệc cưới với các món ngon đãi tiệc tại Gala Center Hoàng Văn Thụ, Tân Bình

ImageCác món ăn nhà hàng ngon cho ngày cưới

Việc lựa chọn thực đơn cho tiệc cưới là việc quan trọng mà các cặp đôi quan tâm nhất. Cùng Gala Center tìm hiểu một số món ăn nhà hàng ngon ở dưới đây

bg
Đồng hành
CÙNG KHOẢNH KHẮC
icon

Là một địa điểm lý tưởng có thể biến đổi đa dạng từ tiệc cưới, tiệc cá nhân ấm cúng, sang trọng đến những sự kiện công ty chuyên nghiệp, hoành tráng, Gala Center hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc và thú vị.

iconiconicon