Lợi ích khi tổ chức hội nghị có thể bạn chưa biết

Có thể bạn hay thường thắc mắc rằng tại sao hội nghị thường được tổ chức to, hoành tráng tại những trung tâm tổ chức hội nghị TPHCM lớn. Những buổi hội nghị này có mang lại lợi ích gì không và thông thường những kiểu hội nghị nào sẽ được tổ chức lớn như vậy. Trong bài viết này Gala Center sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc. Vậy nên, bạn hãy theo dõi đến cuối bài viết nhé!

Lợi ích của việc tổ chức hội nghị đối với các doanh nghiệp

Tổ chức hội nghị là một trong những hoạt động phổ biến của các tổ chức, doanh nghiệp, xã hội. Thông thường, hội nghị sẽ là cuộc họp để bàn về những vấn đề cụ thể của tổ chức hay tổng kết, đánh giá tình hình hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp. Vậy việc tổ chức những buổi hội nghị hoành tráng sẽ mang lại những lợi ích gì? Bạn hãy cùng Gala khám phá ở những phần bên dưới nhé.

Quảng bá hình ảnh thương hiệu

Hội nghị rất đa dạng gồm nhiều lĩnh vực với các chủ đề khác nhau nhưng chúng đều mang một đặc điểm chung là quảng bá hình ảnh. Đặc biệt, đối với các sự kiện mang tầm quốc gia, quốc tế thì đây là thời điểm lý tưởng nhất để quảng bá hình ảnh, khẳng định tiềm lực đối với khách mời tham gia và mở rộng sức ảnh hưởng ra quốc tế. Vậy nên đây cũng là một phần lý do tại sao, các buổi hội nghị này thường được tổ chức ở những nơi sang trọng bậc nhất.

Tại các sự kiện hội nghị, để quảng bá hình ảnh thương hiệu thì chắc chắn đội ngũ truyền thông, báo chí, quay phim là điều không thể thiếu. Bởi đây sẽ là dữ liệu để được lưu trữ và đăng tải lên các website, giúp tăng thêm độ uy tín và thu hút thêm nhiều khách hàng.

Hội nghị là một cách quảng cáo thương hiệu rất tốt

Hội nghị là một cách quảng cáo thương hiệu rất tốt

Quảng bá sản phẩm mới đến khách hàng tiềm năng

Nếu lợi ích đầu tiên của hội là để quảng bá thương hiệu thì đây cũng là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp ra mắt, giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng. Bởi hội nghị bao gồm nhiều đối tác, doanh nghiệp, KOL, truyền thông và báo chí, nên hiệu ứng truyền thông sẽ giúp sản phẩm mới nhanh chạm tới khách hàng tiềm năng hơn. Đồng thời, thông qua hội nghị ta cũng có thể tìm kiếm những nhà đầu tư, đối tác cho sản phẩm mới. 

Tri ân khách hàng và đối tác

Ngoài ra, đối với các doanh nghiệp, hội nghị có thể kết hợp với tri ân khách hàng đối tác. Hoặc có thể tổ chức riêng thành một buổi tri ân để thể hiện sự tận tâm, chuyên nghiệp và thay cho lời cảm ơn sâu sắc đến với từng đối tác khách hàng trong việc ủng hộ, gắn bó với doanh nghiệp trong hành trình phát triển.

Xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và đối tác 

Đối với những buổi hội nghị gồm nhiều lãnh đạo, hội nghị mang tầm cỡ quốc tế như hội nghị thượng đỉnh, hội nghị của Liên Hợp Quốc, thì tại những sự kiện này thường đề cập đến các vấn đề kinh tế, xã hội và phát triển bền vững. Vậy nên đây cũng là một cơ hội lớn trong việc xây dựng mối quan hệ hữu nghị. Việc tổ chức một sự kiện tầm cỡ lớn không chỉ gói gọn trong việc xây mối quan hệ, mà bên cạnh đó còn tạo thêm nhiều lợi ích lâu dài về kinh tế xã hội, giúp nâng cao đời sống người dân, tạo bước đà phát triển vững mạnh sau này.

Các hình thức tổ chức hội nghị phổ biến

Hiện nay, hình thức tổ chức hội nghị rất đa dạng và tùy vào chủ đề, mục đích của buổi hội nghị mà sẽ có những hình thức khác nhau. Thông thường, hội nghị sẽ có những hình thức sau:

Hội nghị khoa học

Hội nghị khoa học là dạng hội nghị nhằm thảo luận, công bố những kết quả nghiên cứu khoa học của tổ chức, các nhân. Các chuyên gia sẽ đánh giá dựa trên bài trình bày của người thực hiện. Hơn thế, đây cũng được xem là một buổi hội nghị về chia sẻ và trao đổi kiến thức khoa học, nên những hoạt động liên quan đến quảng bá hình ảnh thường sẽ không được đề cập đến trong quá trình tổ chức và diễn ra hội nghị.

Hội nghị ra mắt sản phẩm mới

Khác với hội nghị khoa học thường yên ắng và không phô trương thì buổi ra mắt sản phẩm mới sẽ ngược lại hoàn toàn. Thời gian, địa điểm của buổi hội nghị sẽ được truyền thông rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, đồng thời lễ ra mắt sản phẩm mới cũng được tổ chức hoành tráng hơn ở những Trung tâm Tổ chức Hội nghị TPHCM sang trọng và có uy tín. Bởi đây không chỉ là ra mắt sản phẩm mà còn là quảng bá hình ảnh của một thương hiệu.

Hội nghị tri ân khách hàng

Đối với những doanh nghiệp thì đây là một trong những hội nghị không thể thiếu trong năm, thường sẽ được tổ chức vào cuối năm để gửi lời cảm ơn, tri ân tới khách hàng và đối tác đã tin tưởng, ủng hộ trong suốt một năm vừa qua. Bên cạnh đó, hội nghị tri ân khách hàng cũng là một thời điểm lý tưởng để ghi nhận những ý kiến đóng góp, lời phản hồi từ các đối tác và khách mời tham gia, để từ đó doanh nghiệp có thể nghiên cứu, tìm hiểu, khắc phục và cải thiện sản phẩm/dịch vụ của mình tốt hơn.

Workshop

Workshop cũng là một trong những hình thức của hội nghị nhưng ở quy mô nhỏ hơn

Workshop cũng là một trong những hình thức của hội nghị nhưng ở quy mô nhỏ hơn

Có thể bạn chưa biết thì hội thảo, workshop cũng là một hình thức của hội nghị hướng tới việc chia sẻ kiến thức, kỹ năng. Tuy nhiên, những buổi workshop sẽ có quy mô nhỏ khoảng dưới 100 người. Khi thực hiện workshop, sự giao tiếp và kết nối giữa diễn giả và các khách mời sẽ được nâng cao, mọi người thoải mái tương tác với nhau mà không có bất cứ rào cản đáng kể nào.

Hội nghị thượng đỉnh, hội nghị quốc tế

Khác với những buổi hội nghị diễn ra trong nước hoặc mang tính chất của doanh nghiệp thì hội nghị thượng đỉnh, hội nghị quốc tế sẽ lớn và trang trọng hơn. Bởi tại những sự kiện này, các nhân vật tham gia sẽ là nguyên thủ quốc gia hay đại diện của mỗi nước. Điều này cũng có nghĩa, các đại diện tham gia không chỉ thay mặt cho một chức mà còn đại diện cho cả một quốc gia trên thị trường quốc tế.

Do vậy, sự chuẩn bị cho hội nghị này cần sự chu đáo, kỹ càng và an toàn tuyệt đối. Đặc biệt, sự chuẩn bị cho những tình huống khẩn cấp cũng phải được được trang bị đầy đủ.

Hội nghị quốc tế thường được tổ chức ở những địa điểm sang trọng cùng hệ thống an ninh nghiêm ngặt

Hội nghị quốc tế thường được tổ chức ở những địa điểm sang trọng cùng hệ thống an ninh nghiêm ngặt

Hội nghị tổng kết năm

Hội nghị tổng kết năm thường được các doanh nghiệp sử dụng để nhìn lại kết quả của một năm đã qua, những điểm yếu nào cần được cải thiện, điểm mạnh nào cần được phát huy và duy trì. Đồng thời đây cũng là lúc để doanh nghiệp đề ra giải pháp, một hướng đi mới cho doanh nghiệp trước những khó khăn tiềm ẩn phía trước.

Lựa chọn Trung tâm Tổ chức Hội nghị TPHCM chất lượng cho sự kiện thêm đẳng cấp

Gala Center - Trung tâm Tổ chức Hội nghị TPHCM uy tín hàng đầu hiện nay

Gala Center - Trung tâm Tổ chức Hội nghị TPHCM uy tín hàng đầu hiện nay

Hội nghị là một hoạt động quan trọng và là đại diện của cả một tổ chức. Vậy nên khi bắt đầu thực hiện hội nghị, bạn cần phải chú ý từ những yếu tố nhỏ nhất như lên kế hoạch, xác định thời gian tổ chức và lựa chọn trung tâm hội nghị phù hợp, điều này cần có sự nghiên cứu và tìm hiểu một cách kỹ càng trước khi đưa ra quyết định. 

Các trung tâm tổ chức hội nghị cần phải thể hiện được sự chuyên nghiệp, sang trọng, tiện nghi và tạo được sự thoải mái cho các khách mời. Đồng thời địa điểm di chuyển cho người tham dự cần đảm bảo sự thuận tiện.

Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một trung tâm hội nghị tại TP HCM đáp ứng đủ các yếu tố trên thì Gala Center chắc chắn là nơi mà bạn đang tìm kiếm, cùng với các ưu điểm như:  không gian rộng rãi, thiết bị tiện nghi, vị trí thuận lợi, sang trọng và có sức chứa lớn cho những hội nghị có nhiều người tham dự ... Đồng thời tại Gala Center cũng có một đội ngũ hỗ trợ giúp hỗ trợ hội nghị được diễn ra thành công tốt đẹp.

Xem thêm: Điểm qua những điều cần lưu ý khi tổ chức hội nghị, sự kiện và hội thảo chuyên nghiệp

Tổng kết

Hội nghị rất đa dạng và thường đại diện cho hình ảnh của một doanh nghiệp, tổ chức. Vậy nên để một hội nghị thành công và đạt được mục tiêu như mong muốn thì cần sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng. Do đó, các doanh nghiệp tổ chức cần cân nhắc trong việc lựa Trung tâm Tổ chức Hội nghị TPHCM để tìm ra một địa điểm, dịch vụ uy tín để giúp hội nghị diễn ra tốt đẹp. Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm tổ chức hội nghị thì đừng quên ghé thăm Gala Center nhé!

>>> Cách tối ưu chi phí khi tổ chức hội nghị tại các trung tâm hội nghị tiệc cưới ở TPHCM

Bài viết liên quan

ImageCách tổ chức hội nghị khách hàng chuyên nghiệp

Để đảm bảo sự thành công của hội nghị, cùng Gala Center tìm hiểu về cách tổ chức hội nghị khách hàng thành công và những lợi ích mà nó mang lại.

ImageMẹo chuẩn bị thực đơn tiếp khách sang trọng cho hội nghị

Cùng Trung tâm tổ chức hội nghị TPHCM - Gala Center tìm hiểu các bước và bí quyết để chuẩn bị thực đơn tiếp khách sang trọng cho tiệc hội nghị.

ImageLưu nhanh các yếu tố quan trọng trong kịch bản hội nghị khách hàng

Việc chuẩn bị một kịch bản hội nghị đóng vai trò quan trọng để đảm bảo sự thành công của một buổi hội nghị. Cùng Gala Center tham khảo bài viết sau.

bg
Đồng hành
CÙNG KHOẢNH KHẮC
icon

Là một địa điểm lý tưởng có thể biến đổi đa dạng từ tiệc cưới, tiệc cá nhân ấm cúng, sang trọng đến những sự kiện công ty chuyên nghiệp, hoành tráng, Gala Center hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc và thú vị.

iconiconicon