Giải mã Elopement Wedding: Có nên tổ chức và trang trí sảnh tiệc cưới theo phong cách bí mật?

Nếu bạn là một cặp đôi trẻ, yêu thích sự tự do và không ngại phá cách để tìm kiếm sự độc đáo thì phong cách đám cưới Elopement sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Vậy phong cách đám cưới này có gì đặc biệt? Hình thức tổ chức như thế nào? Trang trí sảnh tiệc cưới ra sao? Hãy cùng Gala Center tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Phong cách Elopement Wedding là gì?

Elopement Wedding còn được biết đến với tên gọi: "Đám cưới bí mật". Đây là hình thức đám cưới được diễn ra chỉ với sự hiện của cô dâu chú rể và không bị ràng buộc bởi bất cứ một nghi lễ kết hôn truyền thống nào. Thực chất, hình thức đám cưới này vẫn có thể có sự hiện diện của một số người thân và bạn bè, tuy nhiên con số dường như rất hạn chế. 

Đám cưới kiểu bí mật (Elopement Wedding) - xu hướng đám cưới dành cho cặp đôi hiện đại

Đám cưới kiểu bí mật (Elopement Wedding) - xu hướng đám cưới dành cho cặp đôi hiện đại

Phân biệt Đám cưới bí mật (Elopement Wedding) và Đám cưới thân mật (Private Wedding)

Tương tự với phong cách đám cưới Bí mật, hình thức cưới thân mật (Private Wedding) cũng có sự hiện diện của những người thân và bạn bè. Tuy nhiên, ở phong cách đám cưới thân mật, số lượng khách mời sẽ lớn hơn rất nhiều và hôn lễ vấn đảm bảo chỉn chu từ khâu tổ chức, chụp ảnh và trang trí sảnh tiệc cưới.

4 Đặc trưng khi tổ chức và trang trí sảnh tiệc cưới phong cách  Elopement Wedding

Như đã đề cập ở trên, Phong cách đám cưới bí mật này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cặp đôi ưa thích sự riêng tư, phóng khoáng và tự do, không theo một khuôn khổ nào cả. Vậy hình thức đám cưới này có những đặc trưng gì, cùng theo dõi những thông tin dưới đây

1. Không cần địa điểm hay sảnh tiệc cưới cụ thể

Một điểm đặc biệt cho các cặp đôi lựa chọn phong cách cưới Bí mật này đó là không cần tốn nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm hay lựa chọn một địa điểm, sảnh cưới phù hợp. Cô dâu chú rể có thể tổ chức hôn lễ đơn giản tại nhà thờ, bãi biển hay bất cứ một địa điểm du lịch nào có không gian lãng mạn vừa đủ và cả hai cảm thấy thoải mái.

Không tốn quá nhiều thời gian để chọn nơi tổ chức hôn lễ

Không tốn quá nhiều thời gian để chọn nơi tổ chức hôn lễ

2. Không cần lên danh sách khách mời

Khác với một hôn lễ truyền thống, lựa chọn hình thức cưới Bí mật cặp đôi sẽ không phải đau đầu suy nghĩ về danh sách khách mời hay bận rộn với việc lo lắng sắp xếp chỗ ngồi và thực đơn cho khách. Elopement Wedding có thể chỉ cần sự hiện diện của cha xứ, một nhiếp ảnh giả, bố mẹ của cả hai hoặc đôi khi là một vài người bạn thân thiết.

Đám cưới kiểu bí mật sẽ không cần quá nhiều khách tham dự

Đám cưới kiểu bí mật sẽ không cần quá nhiều khách tham dự

3. Tự do trang trí không gian sảnh tiệc cưới theo sở thích

Nếu như ở đám cưới truyền thống, đôi vợ chồng son phải cân nhắc, lựa chọn bày trí không gian hôn lễ sao chọn vừa ấn tượng vừa phù hợp với diện tích sảnh tiệc cưới, thì ở đám cưới Bí mật, cả hai sẽ thoải mái và tự do sáng tạo hơn trong khâu trang trí không gian cưới. Các bạn có thể lựa chọn những không gian mở như đám cưới ngoài trời hay những địa điểm có không gian được bày trí sẵn như nhà hàng,... Bởi việc lựa chọn những nơi đã được thiết kế sẵn sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn trong quá trình lên ý tưởng và trang trí đám cưới.

Về không gian và trang trí sảnh cưới cũng không quá cầu kỳ

Về không gian và trang trí sảnh cưới cũng không quá cầu kỳ

>>> Có thể bạn quan tâm: Khám phá 5 sảnh tiệc cưới sang trọng phong cách Âu tại Gala Center

4. Các hoạt động trong và sau hôn lễ đa dạng

Điểm khác biệt lớn nhất của phong cách tiệc cưới Elopement này so với các hình thức cưới truyền thống đó là cô dâu chú rể hoàn toàn có thể tự do lên kế hoạch cho các hoạt động của buổi lễ, thậm chí là những hoạt động, lời phát biểu ngẫu hứng ngay trong buổi lễ.

Đặc biệt, cả hai có thể lựa chọn thời điểm trao nhẫn hay thề nguyện đính ước mà không phải để tâm quá nhiều đến những nghi thức. Và những hoạt động hậu đám cưới cũng sẽ mang nhiều tính ngẫu hứng như có thể cùng nhau ăn tối, nhâm nhi tách trà chiều, đi dạo phố hay thức cùng nhau cả đêm để tâm sự,....

Hai bạn có thể tự do làm điều mình thích sau hôn lễ

Hai bạn có thể tự do làm điều mình thích sau hôn lễ

Kinh nghiệm tổ chức và trang trí sảnh tiệc cưới phong cách Bí mật

Dù sao đi nữa thì đám cưới cũng là một dịp trọng đại của đời người. Vì vậy, để lễ cưới được diễn ra một cách trọn vẹn nhất, cặp đôi cũng nên có những sự thống nhất với nhau ngay từ đầu. Sau đây là một số kinh nghiệm để đám cưới kiểu Elopement mà bạn nên tham khảo.

Cả hai nên có sự thống nhất

Đám cưới chung quy lại là ngày vui của cô dâu chú rể cũng như hai bên gia đình. Thế nên, để hôn lễ bí mật có thể diễn ra một cách vui vẻ. Các cặp đôi nên có sự thống nhất trước với người bạn đời của mình. Thậm chí là sự đồng ý của hai bên gia đình. Bởi lẽ, điều quan trọng nhất vẫn là sự tự nguyện và hào hứng của cả hai.

Lựa chọn trang phục cưới tối giản

Elopement Wedding là hình thức đám cưới mang tính chất khá riêng tư và tối giản. Vì thế, ngoài khâu chuẩn bị và trang trí thì việc lựa chọn trang phục cho cặp đôi cũng cần được chú ý. Thay vì chọn những mẫu váy cưới bồng bềnh như công chúa thì cô dâu có thể lựa chọn những dạng váy chữ A, đầm dài suông tối giản hoặc váy cưới form-tea - length gọn nhẹ để phù hợp hơn với quy mô và không khí sảnh cưới

Cô dâu chú rể nên chọn trang phục thoải mái và tối giản

Cô dâu chú rể nên chọn trang phục thoải mái và tối giản

Đầu tư nhiếp ảnh gia riêng

Mặc dù đám cưới được tổ chức khá đơn giản và nhanh chóng nhưng đây cũng là một cột mốc đáng nhớ nhất trong đời của cả hai. Cho nên, đừng quên thuê một nhiếp ảnh gia riêng để lưu giữ lại những khoảnh khắc hạnh phúc này nhé.

Tổng kết

Có thể thấy, các cặp đôi lựa chọn hình thức đám cưới kiểu Elopment dường như là những người không câu nệ về hình thức, họ muốn sống và tận hưởng trọn vẹn những cảm xúc hạnh phúc. Thế nên, ở trên là những chia sẻ của Gala Center về phong cách cũng như sảnh tiệc cưới theo kiểu Bí mật. Mong rằng những thông tin đó sẽ hữu ích cho việc quyết định phong cách đám cưới của các cặp đôi trong tương lai.

>>> Xem thêm: Những ý tưởng lựa chọn trang phục cũng như Dresscode cho đám cưới

Bài viết liên quan

ImageKhám phá 6 lễ trong đám cưới truyền thống xưa - nay

Mỗi vùng miền Việt Nam đều có những nét đặc trưng riêng trong lễ cưới. Cùng khám phá ý nghĩa của 6 lễ trong đám cưới Việt Nam với nhà hàng tiệc cưới Gala Center nhé!

ImageCập nhật 7 xu hướng trang trí tiệc cưới mùa hè 2024

Cùng Gala Center khám phá các xu hướng trang trí đám cưới mùa hè năm 2024 với 7 ý tưởng đang thịnh hành qua bài viết sau

ImageĐắm chìm trong 5 phong cách dress code đám cưới cho ngày trọng đại

Cùng nhà hàng tiệc cưới quận Tân Bình - Gala Center chiêm ngưỡng 5 phong cách dress code đám cưới độc đáo cho tiệc cưới của đôi bạn thêm ấn tượng.

bg
Đồng hành
CÙNG KHOẢNH KHẮC
icon

Là một địa điểm lý tưởng có thể biến đổi đa dạng từ tiệc cưới, tiệc cá nhân ấm cúng, sang trọng đến những sự kiện công ty chuyên nghiệp, hoành tráng, Gala Center hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc và thú vị.

iconiconicon