Bí quyết giúp tiết kiệm chi phí khi sử dụng dịch vụ tổ chức tiệc cưới

Để có thể tổ chức một đám cưới hoàn hảo và chỉnh chu thì đòi hỏi các cặp đôi phải chuẩn bị trong thời gian dài với nhiều bước chuẩn bị từ đơn giản đến phức tạp. Có lẽ vì sự bỡ ngỡ và với tâm lý muốn cho bữa tiệc được chuẩn bị thật tỉ mỉ, thì dịch vụ tổ chức tiệc cưới thường được các cặp đôi ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, dịch vụ này sẽ chiếm nhiều ngân sách và với chi phí cao hơn so với việc sử dụng các dịch vụ riêng lẻ. Nắm bắt được điều đó, bài viết dưới đây là những bí quyết giúp bạn có thể tối ưu ngân sách của mình khi sử dụng dịch vụ tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng.

Tận dụng ưu đãi diễn ra trong mùa cưới

Mùa cưới ở Việt Nam thường sẽ diễn ra từ tháng 3 đến tháng 11. Đây được xem là thời điểm hoàn hảo để các cặp đôi tổ chức lễ cưới nhờ vào tiết trời đẹp và thoáng đãng. Trong thời gian này, các nhà hàng tổ chức tiệc cưới sẽ đưa ra nhiều chương trình ưu đãi dành cho các đôi ương nhằm giúp có được một buổi tiệc cưới hạnh phúc và trọn vẹn nhất. Tặng bàn hoặc tặng nước ngọt / rượu / bia, tặng voucher du lịch tuần trăng mật hoặc giảm giá bàn tiệc đều là những lựa chọn hấp dẫn khi các cặp đôi đặt tiệc vào thời điểm này.

Ưu đãi tiệc cưới hấp dẫn tại nhà hàng Gala Center Ưu đãi tiệc cưới hấp dẫn tại nhà hàng Gala Center Ưu đãi tiệc cưới hấp dẫn tại nhà hàng Gala Center Ưu đãi tiệc cưới hấp dẫn tại nhà hàng Gala Center

Ưu đãi tiệc cưới hấp dẫn tại nhà hàng Gala Center

Nói không với ngày thứ Bảy

Với những cặp đôi có ý định tổ chức tiệc cưới vào cuối tuần thì hãy nhớ tránh ngày thứ 7 nhé. Đây được xem là thời điểm vàng khi người người nhà nhà đều bắt đầu kết thúc một tuần dài làm việc và học tập mệt mỏi, và họ sẽ có xu hướng đi chơi, ăn tiệc nhiều hơn so với những ngày khác. Có thể hiểu, do nhu cầu tổ chức lễ cưới vào thứ 7 nhưng không gian sảnh tiệc cưới trống rất giới hạn, vậy nên chi phí đám cưới vào thời điểm này sẽ rất cao. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí lễ cưới thì hãy xem xét chọn ngày khác, hoặc chọn thời điểm tổ chức vào buổi trưa sẽ khiến giá thành rẻ hơn.

Nghĩ về mùa của đồ ăn và hoa

Một lưu ý để giúp các cặp đôi tiết kiệm chi phí cưới chính là lựa chọn thời gian tổ chức hôn lễ vào thời điểm vụ mùa của nguyên liệu chế biến, hoa quả và hoa trang trí đang được thu hoạch. Lúc này, bạn sẽ mua được thực phẩm hay hoa với số lượng lớn cùng một mức giá thấp đáng kinh ngạc.

Ví dụ như một số trái cây như vải, nhãn trái mùa sẽ có giá thành rất cao nhưng nếu bạn tổ chức tiệc vào khoảng tháng 6, 7 thì lúc này trái cây đang đúng vụ mùa thu hoạch nên số lượng có rất nhiều, đảm bảo chất lượng với giá thành vô cùng phải chăng. Do đó, việc lựa chọn trái cây đúng mùa vụ vào thời điểm tổ chức hôn lễ chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ.

Tổ chức vào mùa của hoa và thực phẩm để tiết kiệm được chi phí

Tổ chức vào mùa của hoa và thực phẩm để tiết kiệm được chi phí

Giới hạn “dấu cộng” của khách mời

Khi tổ chức tiệc cưới và gửi thiệp hồng đến cho khách mời của mình, nhiều cặp đôi sẽ có xu hướng viết thêm “dấu cộng” ở sau tên người nhận thiệp nhằm làm tăng số lượng người tham dự tiệc cưới. Có thể hiểu rằng, thay vì chỉ mời anh A thì thiệp mời sẽ ghi “Mời anh A và chị A đến tham dự hôn lễ”. Khi đó, chị A chính là vị khách mà chủ tiệc muốn mời thêm. 

Hạn chế dấu cộng khi mời khách tiệc trong hôn lễ của bạn

Hạn chế dấu cộng khi mời khách tiệc trong hôn lễ của bạn

Tuy nhiên, việc mời nhiều người hơn dự kiến ban đầu có thể sẽ khiến bạn khó ước tính được số lượng khách mời sẽ tham dự buổi tiệc. Đối với những người đã có đôi thì được xem là mời 2 người, nhưng nếu mời theo gia đình thì bạn cần phải tính thêm số lượng người bao gồm vợ, chồng, con cái, cha mẹ, nếu có. Khi đó, chi phí tiệc cưới có thể phát sinh cao hơn rất nhiều so với kế hoạch. Để hạn chế vấn đề thiếu hoặc thừa bàn, bạn có thể hạn chế mời người tham dự bằng cách chỉ mời thêm vợ, hoặc chồng, hoặc nói rõ danh tính, chức danh khi viết tên người nhận.

Tổ chức toàn bộ đám cưới ở cùng một địa điểm

Nhiều cặp đôi có mong muốn được tổ chức hôn lễ ở cả hai bên gia đình, cả nhà trai và nhà gái. Tuy nhiên, điều này chỉ phù hợp khi cặp đôi có điều kiện kinh tế ổn định và dư dả, bởi vì chẳng ai muốn phải chi trả các khoản nợ sau khi kết thúc lễ cưới của mình cả. Bên cạnh đó, các cặp đôi còn phải xem xét đến vấn đề cơ sở vật chất, chi phí vận chuyển và chuyên chở khách mời đến điểm dự tiệc ngoài việc phát sinh chi phí về số lượng người. Vậy nên, việc tổ chức đám cưới ở cùng một địa điểm sẽ giúp đôi bạn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.

Sử dụng dịch vụ thuê váy cưới

Váy cưới thường chỉ mặc một lần và sẽ rất ít khi mặc lại vào những dịp khác. Do vậy, khi sử dụng dịch vụ tiệc cưới, bạn có thể tiết kiệm được một khoản lớn khi thuê váy cưới thay vì mua hẳn một chiếc váy cưới cho riêng mình. Thông thường giá thuê sẽ tùy vào từng nhãn hiệu, độ cao cấp hay bình dân, nhưng hiện nay hầu như các loại váy cưới tầm trung sẽ có giá thuê dao động từ 2 - 5 triệu đồng, còn giá để sở hữu một chiếc váy cưới riêng thấp nhất từ 10 triệu đồng. Vậy nên nếu bạn muốn tiết kiệm thì chắc chắn không thể bỏ qua phương án này.

Sử dụng váy cưới thuê để tiết kiệm chi phí

Sử dụng váy cưới thuê để tiết kiệm chi phí

Tiết kiệm chi phí của thiệp cưới

Việc dành quá nhiều thời gian và đầu tư tỉ mỉ vào thiệp cưới sẽ làm bạn tốn một khoản chi phí lớn bao gồm thiết kế, chọn chất liệu và cả nơi in ấn. Đặc biệt, đối với những thiệp càng được thiết kế tỉ mỉ và đặc biệt thì chi phí thiệp sẽ càng cao. Do đó, để tiết kiệm thì bạn nên sử dụng những trang Web thiết kế miễn phí để tự sáng tạo cho mình một phong cách thiết kế độc nhất. Hoặc đối với những khách mời và người trẻ, bạn có thể cân nhắc việc sử dụng thiệp mời kỹ thuật số. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc đi lại, chi phí cho việc in thiệp gửi tới khách mời.

Tiết kiệm chi phí khi sử dụng thiệp cưới online

Tiết kiệm chi phí khi sử dụng thiệp cưới online

Thuê người tổ chức kế hoạch tiệc cưới

Tới đây nhiều bạn sẽ nghĩ thật vô lý khi muốn tiết kiệm chi mà lại thuê một người tổ chức tiệc cưới riêng. Nhưng so với việc tự điều hành lên kế hoạch từ A - Z thì sẽ khiến cho bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, trong tâm trạng lo lắng cho sự diễn ra của bữa tiệc. Điều này ảnh hưởng không hề tốt vì cô dâu và chú rể cần phải nghỉ ngơi để có một tâm trạng thoải mái nhất cho ngày trọng đại của mình.

Hơn thế nữa, tiệc cưới là bữa tiệc có quy mô khách tham dự đông mà các cặp đôi thường ít có kinh nghiệm trong việc tổ chức tiệc. Nên việc thuê những người quan sát, tổ chức tiệc thì sẽ giúp buổi lễ của bạn diễn ra một cách mượt mà, các vấn đề đột ngột phát sinh có thể giải quyết nhanh chóng. Đồng thời cùng với những kinh nghiệm, mối quan hệ mà chi phí về nguyên liệu, dịch vụ, đồ dùng thiết bị cũng sẽ có nhiều ưu đãi hơn so với việc bạn tự mình tìm kiếm và tổ chức tiệc. Từ đó, bạn có thể yên tâm an toàn tận hưởng buổi lễ của mình mà không cần lo lắng.

Dịch vụ tổ chức tiệc cưới tại Gala Center

Nếu đang có nhu cầu trong việc sử dụng dịch vụ tiệc cưới cho ngày trọng đại của mình, bạn có thể tham khảo dịch vụ tiệc cưới trọn gói tại nhà hàng Gala Center với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Khi sử dụng dịch vụ tại Gala Center, bạn có thể sử dụng và trang trí sảnh tiệc cưới theo sở thích của bản thân dựa trên 5 sảnh tiệc cưới bốn mùa đầy sang trọng và lộng lẫy. Trong đó, Festive là sảnh cưới lớn nhất, nổi bật nhất với sức chứa lên đến 1,000 khách mời chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Tại nhà hàng luôn có đội ngũ nhân viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ hết mình để giúp bạn có được một buổi lễ trọn vẹn theo phong cách riêng độc nhất của chính mình. 

Xem thêm: Đánh giá chi tiết tổ chức lễ cưới tại nhà hàng Gala Center quận Tân Bình với 6 ưu điểm nổi bật

Sảnh tiệc cưới Festive lung linh và lộng lẫy tại nhà hàng Gala Center Sảnh tiệc cưới lung linh và lộng lẫy tại nhà hàng Gala Center Sảnh tiệc cưới lung linh và lộng lẫy tại nhà hàng Gala Center Sảnh tiệc cưới lung linh và lộng lẫy tại nhà hàng Gala Center Sảnh tiệc cưới lung linh và lộng lẫy tại nhà hàng Gala Center

Sảnh tiệc cưới lung linh và lộng lẫy tại nhà hàng Gala Center

Bên cạnh đó, Gala Center luôn có những “nhân tài” hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây sôi động với các tiết mục văn nghệ đầy màu sắc từ lúc bắt đầu đến khi bữa tiệc kết thúc. Tất cả từ ban nhạc, MC, đội văn nghệ … sẵn sàng khuấy động bữa tiệc khiến không khí hôn lễ thêm vui tươi rộn ràng.

Trong suốt quá trình diễn ra tiệc cưới, các quan khách cũng sẽ được chăm sóc tận tình bởi đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp từ Gala Center, tất cả yêu cầu đều sẽ được đáp ứng nhanh chóng để khách mời luôn cảm thấy hài lòng về mọi khoảnh khắc trải nghiệm bữa tiệc.

Một điều đặc biệt ở dịch vụ tổ chức tiệc cưới của Gala Center chính là các cặp đôi đều nhận được những ưu đãi đặc biệt, có thể kể đến như tặng trang sức, voucher du lịch tuần trăng mật, tặng bàn tiệc hoặc tặng nước. Những chương trình khuyến mãi này sẽ giúp cho bữa tiệc của đôi bạn thêm phần trọn vẹn và chắc chắn, chi phí sẽ không phải là vấn đề quan trọng khi tổ chức và đặt tiệc tại Gala Center.

Xem thêm: Chi tiết những chương trình ưu đãi mới nhất tại nhà hàng Gala Center

Tổng kết

Bên trên là tổng hợp những bí quyết tiết kiệm chi phí tổ chức tiệc cưới. Mong rằng, những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình chuẩn bị cho lễ cưới của riêng mình. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ tổ chức tiệc cưới, đừng ngần ngại liên hệ với đội ngũ tư vấn của nhà hàng Gala Center qua số Hotline 0906 415 415 để được hỗ trợ sớm nhất.

>>> Tất tần tật dịch vụ tổ chức tiệc cưới trọn gói của Gala Center bao gồm những gì?

Bài viết liên quan

ImageNăm 2025 (Ất Tỵ) tuổi nào nên cưới và cưới tháng nào đẹp?

Năm 2025 là năm Ất Tỵ, thuộc mệnh Hỏa. Vậy đâu là các tuổi nên cưới - hỏi vào năm nay? Hãy cùng Gala Center khám phá những tháng cưới đẹp trong 2025.

ImageKhám phá 6 lễ trong đám cưới truyền thống xưa - nay

Mỗi vùng miền Việt Nam đều có những nét đặc trưng riêng trong lễ cưới. Cùng khám phá ý nghĩa của 6 lễ trong đám cưới Việt Nam với nhà hàng tiệc cưới Gala Center nhé!

ImageKhám phá phong vị đặc sắc trong những mẫu thực đơn cưới miền Nam

Thực đơn đám cưới miền Nam là sự kết hợp hài hòa giữa các món ăn đậm đà hương vị quê hương. Cùng Gala Center khám phá các món ăn tiệc cưới miền Nam nhé.

bg
Đồng hành
CÙNG KHOẢNH KHẮC
icon

Là một địa điểm lý tưởng có thể biến đổi đa dạng từ tiệc cưới, tiệc cá nhân ấm cúng, sang trọng đến những sự kiện công ty chuyên nghiệp, hoành tráng, Gala Center hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc và thú vị.

iconiconicon