6 ý tưởng tung hoa cưới giúp bạn phá cách trong tiệc cưới của mình

Trong đám cưới hiện đại hiện nay, việc cô dâu tung hoa cưới của mình cho những người độc thân để “nhả vía kết hôn” là điều vô cùng quen thuộc mà bạn có thể thấy khi tham gia tiệc cưới ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, việc tung hoa cưới đã quá quen thuộc và vô tình có thể gây nên sự hỗn loạn, lộn xộn ở phía sau khi ai nhảy cao thì có thể bắt hoa được một cách dễ dàng nhưng các cô gái lại khó có thể nhảy cao khi đi giày cao gót và mặc đầm dự tiệc. Vậy nên, để phá cách hơn trong tiệc cưới thì dịch vụ tiệc cưới Gala gợi ý bạn 6 ý tưởng tung hoa cưới để bạn có thể lựa chọn giúp hôn lễ của mình thêm thú vị nhé. 

Ý nghĩa của việc tung hoa cưới

Thông thường, tung hoa cưới thường dành cho các bạn gái chưa kết hôn với ý nghĩa truyền lại sự may mắn, lời chúc tới họ để mau chóng tìm được tình yêu của đời mình và đi đến hôn nhân. Còn chú rể sẽ dành tặng những phần quà dành cho những khách mời nam. Với ý nghĩa này thì mọi người luôn tin rằng, các cô gái bắt được hoa cưới thì sẽ sớm trở thành cô dâu trong tương lai. 

Ngoài ra, đây cũng là một trong những hoạt động thú vị, vui vẻ giúp tạo sự kết nối giữa cô dâu chú rể với những người bạn của mình. Cô dâu nên chọn thời điểm bữa tiệc gần kết thúc để bắt đầu tung hoa cưới. Thời điểm này khách mời đã dùng bữa xong và cô dâu chú rể cũng đã hoàn tất việc đi chúc tiệc từng bàn, lúc này có thêm chút cồn trong người, âm nhạc chắc chắn sẽ khiến không khí trở nên sôi động và hào hứng hơn nhiều.

Hãy cùng tham khảo 6 ý tưởng tung hoa cưới mà dịch vụ tổ chức tiệc cưới Gala Center chia sẻ bên dưới nhé.

Liệu bạn đã biết ý nghĩa của việc tung hoa cưới?

Liệu bạn đã biết ý nghĩa của việc tung hoa cưới?

1. Cột hoa vào dây ruy băng thử vận may đến

Thay vì tung hoa lên khiến bó hoa dễ dàng bị dập nát thì việc cột dây ruy băng sẽ giúp bó hoa cô dâu được “lành lặn” hơn. Bằng cách dùng nhiều sợi dây ruy băng gắn vào phần cuống hoa, trong đó chỉ có một sợi duy nhất được gắn thật chặt, còn những sợi dây còn lại thì được cột hờ hoặc đơn giản là cuốn quanh bó hoa. Sau đó, cô dâu sẽ giơ hoa lên cao, còn mỗi bạn gái sẽ cầm một đầu của sợi dây ruy băng và kéo mạnh về phía mình. Người may mắn sẽ nắm được sợi dây ruy băng được cột chắc chắn vào bó hoa và sẽ trở thành cô dâu may mắn tiếp theo.

Cột ruy băng vào bó hoa thử vận may

Cột ruy băng vào bó hoa thử vận may

2. Tặng cho mỗi người một bông hoa trong bó hoa cầm tay

Nếu bạn không muốn tung bó hoa dành cho một người duy nhất và muốn chia đều cho những người bạn của mình thì ý tưởng này sẽ rất phù hợp. Việc tháo rời bó hoa ra từng bông lẻ và gửi tặng cho những bạn trẻ trong bữa tiệc giống như một sự nhả vía chúc các bạn mau kết hôn. Lúc này, chắc chắn những hội chị em chưa lập gia đình của bạn ai cũng có “vía kết hôn” một món quà tặng đặc biệt.

3. Các chàng trai cùng bắt hoa cưới

Tại sao lại chỉ có các bạn gái được bắt hoa mà các chàng trai lại phải đứng ngoài. Vậy nên, nếu có nhóm bạn thân là con trai thì hãy làm mới lạ hơn bằng cách thành lập một nhóm cổ động viên từ các bạn nữ để kéo các chàng trai vào trong cùng nhau bắt hoa cưới. Tuy nhiên, ý tưởng này chỉ nên thực hiện khi nhóm bạn thân bắt hoa là nhóm bạn chung của cả hai bạn để cho không khí thêm sôi động hơn nhé. 

Các chàng trai cùng bắt hoa cưới, tại sao không?

Các chàng trai cùng bắt hoa cưới, tại sao không?

4. Chuyền hoa vòng tròn

Ý tưởng này rất thú vị nếu bạn muốn thành lập một trò chơi để kết nối mọi người với nhau. Bằng cách gọi tất cả các bạn cả trai và gái tạo thành một vòng tròn, sau đó bật nhạc lên, mọi người vừa nhún nhảy theo nhạc vừa chuyền bó hoa. Khi nhạc vừa dừng đột ngột ở người nào thì người đó chính là chủ nhận của bó hoa cưới. Để tăng lên phần thú vị thì bạn nên lựa chọn những bản nhạc có giai điệu nhanh, tiết tấu sôi động để các bạn có thời gian để bung xõa và sau đó sẽ là sự dừng nhạc đột ngột để tạo bất ngờ.

Cách tặng hoa cưới này có thể được thực hiện bởi các trung tâm dịch vụ tổ chức tiệc cưới. Việc bạn cần làm là chuẩn bị những bài nhạc phù hợp, sau đó thì để mọi thứ cho dịch vụ tiệc cưới lo liệu. Đồng thời, MC của bữa tiệc cũng cần biết trước ý tưởng này để có thể giúp hoạt náo và làm cho ý tưởng thêm hài hướng và vui nhộn hơn.

Chuyền hoa cưới vòng tròn theo bản nhạc mà bạn hoặc dịch vụ tiệc cưới chuẩn bị trước

Chuyền hoa cưới vòng tròn theo bản nhạc mà bạn hoặc dịch vụ tiệc cưới chuẩn bị trước

5. Tặng hoa cưới cho người đặc biệt

Nếu trong tiệc cưới của bạn có một cặp đôi là bạn bè của hai bạn thì bạn có thể giả vờ tung hoa và trao trực tiếp bó hoa cho đôi bạn đó. Ngoài ra, bạn cũng nên thông báo trước cho chàng trai có muốn cầu hôn bạn gái ở bữa tiệc hay không. Để sau khi bất ngờ được nhận được hoa cưới và lời cầu hôn thì chắc chắn bữa tiệc sẽ trở lên thật ý nghĩa, không chỉ đối với hai bạn mà còn đôi với “cô dâu chú rể tương lai” nữa. 

6. Thách thức bằng bài hát hoặc bài nhảy

Ai là người chiến thắng của bài nhảy sẽ dành được bó hoa

Ai là người chiến thắng của bài nhảy sẽ dành được bó hoa

Nếu những người bạn của cô dâu chú rể là những người yêu nghệ thuật và hướng ngoại thì đây sẽ là một ý tưởng mà bạn có thể cân nhắc để khiến những tiết mục văn nghệ ở bữa tiệc của bạn trở nên vui nhộn, sống động hơn. Bạn hãy đặt ra một cuộc tranh tài, ai hát được nhiều lượt bình chọn nhất với điệu nhảy khiêu vũ hay nhất, hay nhảy theo mẫu chuẩn nhất và nhận được phần lớn lượt bình chọn thì sẽ nhận được món quà đặc biệt từ cô dâu chú rể. Đồng thời, trở thành chủ nhân của bó hoa cưới. 

Tuy nhiên, hình thức này chỉ dành cho những khách mời hướng ngoại, đam mê ca hát thôi nhé. Ngoài ra, bạn có thể sáng tạo tiết mục thách thức dựa trên điểm chung và thế mạnh của các vị khách, bạn bè của bạn ở bữa tiệc để khiến mọi người đều có hứng thú và sẵn sàng tham gia. 

Tổng kết

Tiệc cưới là buổi lễ trọng đại, vui vẻ với cô dâu chú rể, do đó việc tung hoa cưới cũng giống như hành động lan tỏa sự hạnh phúc này dành cho những những người bạn tham gia hôn lễ. Và Gala mong rằng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn có thể làm đặc biệt hơn hoạt động tung hoa cưới của mình và khiến buổi tiệc của bạn đã vui nhưng nay lại còn vui hơn nữa. Ngoài ra, để cập nhật thêm nhiều ý tưởng tổ chức hoạt động giao lưu trong tiệc cưới thì bạn đừng quên liên hệ dịch vụ tiệc cưới Gala Center để được tư vấn và gợi ý nhé. 

Bài viết liên quan

ImageKhám phá 6 lễ trong đám cưới truyền thống xưa - nay

Mỗi vùng miền Việt Nam đều có những nét đặc trưng riêng trong lễ cưới. Cùng khám phá ý nghĩa của 6 lễ trong đám cưới Việt Nam với nhà hàng tiệc cưới Gala Center nhé!

ImageCập nhật 7 xu hướng trang trí tiệc cưới mùa hè 2024

Cùng Gala Center khám phá các xu hướng trang trí đám cưới mùa hè năm 2024 với 7 ý tưởng đang thịnh hành qua bài viết sau

ImageĐắm chìm trong 5 phong cách dress code đám cưới cho ngày trọng đại

Cùng nhà hàng tiệc cưới quận Tân Bình - Gala Center chiêm ngưỡng 5 phong cách dress code đám cưới độc đáo cho tiệc cưới của đôi bạn thêm ấn tượng.

bg
Đồng hành
CÙNG KHOẢNH KHẮC
icon

Là một địa điểm lý tưởng có thể biến đổi đa dạng từ tiệc cưới, tiệc cá nhân ấm cúng, sang trọng đến những sự kiện công ty chuyên nghiệp, hoành tráng, Gala Center hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc và thú vị.

iconiconicon