10 ý tưởng thiết kế thiệp cưới đa dạng phong cách dành cho bạn

Một buổi tiệc cưới được chuẩn bị kỹ lưỡng và chỉnh chu luôn được thể hiện từ những điều nhỏ bé nhất cách bạn thiết kế thiệp cưới, trình bày và lựa chọn kiểu mẫu. Thiệp mời càng độc lạ, càng khác biệt sẽ chứng tỏ được sự tâm huyết của cô dâu chú rể đối với hôn lễ của mình.

Tuy nhiên, nhiều người thường bị bí ý tưởng và hay lựa chọn đại những mẫu thiệp từ sự gợi ý của dịch vụ tiệc cưới hay đơn vị in ấn thiệp, điều này đôi khi gây nhàm chán và không tạo ấn tượng tốt khi gửi thiệp. Nhưng bây giờ bạn không cần phải lo nữa vì trong bài viết này, Gala Center sẽ gợi ý cho bạn những mẫu thiệp cưới độc đáo với nhiều phong cách khác biệt mà bạn có thể lựa chọn và áp dụng cho buổi tiệc cưới của mình nhé. 

1. Tạo cảm giác vui vẻ với tông màu nắng

Một bảng màu ấm áp bao gồm các sắc thái của ánh nắng mặt trời được gói gọn trong chiếc thiếp sẽ tạo nên nét cổ điển cho phong cách khối màu nâng cao tâm trạng này. Một bộ thiệp mời với tone màu của nắng với những gam màu nóng chắc chắn sẽ khiến cho tâm trạng của những vị khách mời cũng hồi hộp, nôn nao khi đến bữa tiệc chung vui của hai bạn đó. 

Tạo cảm giác mới mẻ với tông màu đầy nắng

Tạo cảm giác mới mẻ với tông màu đầy nắng

2. Kết hợp giữa vải lanh và da

Nếu bạn dự định tổ chức một bữa tiệc cưới ngoài trời trong một không gian tràn ngập cây xanh hay gần gũi với thiên nhiên thì chắc chắn đây sẽ là một ý tưởng độc đáo dành cho bạn. Thiệp mời bằng vải lanh và da, được ép chữ lên thể hiện sự sang trọng tinh tế, hoàn chỉnh với các cạnh thiệp rách thể hiện sự lãng mạn cổ điển. Đặc biệt, phong cách này rất thích hợp những cặp đôi yêu thích sự đơn giản đấy nhé.

Kết hợp giữa vải lanh và da dành cho những cặp đôi yêu thích giản đơn

Kết hợp giữa vải lanh và da dành cho những cặp đôi yêu thích giản đơn

3. Tìm cảm hứng từ quang cảnh ngoài trời

Nếu đôi bạn quen nhau từ những chuyến đi hay đơn giản cả hai có sở thích đi du lịch khám phá những địa điểm mới thì ý tưởng này rất phù hợp với bạn. Bạn có thể lên ý tưởng bằng cách tổng hợp những hình vẽ địa điểm mà đôi bạn muốn đến hay nơi các bạn đã từng gắn bó cùng nhau. Và những nơi đó có mang những ý nghĩa đặc biệt thì chắc chắn tấm thiệp của bạn sẽ trở nên độc nhất và đặc biệt nhất, vì chúng chỉ có ý nghĩa với đôi bạn. 

Tấm thiệp chứa đựng những chuyến phiêu lưu của cặp đôi

Tấm thiệp chứa đựng những chuyến phiêu lưu của cặp đôi

4. Tinh tế với thiệp cưới trong suốt

Thiệp mời acrylic trong suốt với chữ trắng đơn giản mang phong cách tối giản đương đại nhưng không kém phần tinh tế. Với tính thẩm mỹ "ít hơn là nhiều hơn" sử dụng tính phân cấp để làm nổi bật các chi tiết quan trọng nhất. Vậy nên, nếu bạn không muốn cầu kỳ nhưng vẫn muốn tấm thiệp của mình phải đặc biệt thì đây là một sự lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua. 

Đơn giản nhưng không kém phần tinh tế với thiệp cưới trong suốt

Đơn giản nhưng không kém phần tinh tế với thiệp cưới trong suốt

5. Xem xét phong cách Chinoiserie

Nếu bạn là cô dâu của mùa xuân thì phong cách này rất phù hợp với bạn. Bộ thiệp cưới đầy màu sắc này được lấy cảm hứng từ Chinoiserie, cách diễn giải của người châu Âu về các họa tiết Trung Quốc. Thiệp mời là sự kết hợp giữa màu xanh lá, màu xanh nước biển với một chút màu hồng minh họa hoa anh đào và những chú chim phù điêu. Tuy nhiên, để phù hợp với phong cách của người Việt Nam thì bạn có thể thay bằng những họa tiết truyền thống đặc trưng khác mà bạn yêu thích. 

Mang sắc xuân về trong thiệp cưới của bạn

Mang sắc xuân về trong thiệp cưới của bạn

6. Ngộ nghĩnh với hình minh họa ở thiệp cưới

Thiệp mời có minh họa bằng màu nước là một sự thay thế thú vị cho bộ thiệp cưới truyền thống. Thiết kế lạ mắt này có hình cô dâu và chú rể bên cạnh phong cảnh tuyệt đẹp của những địa điểm nơi tình yêu bắt đầu hay nơi tổ chức hôn lễ sẽ là một ý tưởng thú vị.

Ngộ nghĩnh với hình minh họa ở thiệp cưới

Ngộ nghĩnh với hình minh họa ở thiệp cưới

7. Thiệp cưới mang phong cách hoàng gia

Nếu là một cô dâu nữ tính và muốn một bộ thiệp cưới nhẹ nhàng và mang phong cách của một công chúa thì phong cách thiết kế này sẽ nhanh chóng lấy lòng bạn ngay. Thiệp cưới được thiết kế với các hình minh họa, kiểu chữ mang một phong cách hoàng gia sẽ giống như một bữa thiệp mời trong chuyện cổ tích của bạn vậy, nhẹ nhàng uyển chuyển nhưng vẫn có nét sang trọng cần có của một bữa tiệc cưới.

Nữ tính với thiệp cưới mang phong cách hoàng gia

Nữ tính với thiệp cưới mang phong cách hoàng gia

8. Sử dụng bảng màu mộc mạc cho thiệp cưới

Đơn giản, mộc mạc và hoài niệm là sở thích của bạn thì phong cách thiết kế thiệp cưới sử dụng bảng màu mộc mạc này sẽ là một ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn. Sử dụng một bảng màu tím và đồng đơn giản đầy thanh lịch khi kết hợp với con dấu bằng sáp, điểm tô thêm ruy băng lụa, chắc chắn với sự kết hợp này sẽ làm cho thiệp mời của bạn thêm nổi bật và đặc sắc. 

Mộc mạc với phong cách thiết kế đầy sự hoài niệm 

Mộc mạc với phong cách thiết kế đầy sự hoài niệm 

9. Thiết kế độc đáo với những đường cắt

Nếu bạn là người đam mê nghệ thuật, thích sự tỉ mỉ độc đáo thì việc vận dụng những đường nét cắt tinh tế, độc lạ vào thiệp cưới chắc chắn sẽ khiến quan khách của bạn phải trầm trồ về sự hiện đại, mới lạ của thiệp mời đó.

Độc đáo với thiệp cưới với những đường cắt thú vị

Độc đáo với thiệp cưới với những đường cắt thú vị

10. Phá cách thiệp cưới với những hình dạng khác nhau

Thay vì những thiệp cưới có hình dáng cổ điển như hình chữ nhật và hình vuông thì tại sao bạn lại không phá cách với thiệp cưới với những hình dạng mới lạ hơn, chẳng hạn như hình tròn hoặc hình lục giác.

Một ý tưởng thiết kế thiệp cưới để tạo sự vui tươi, là thiệp mời màu cam được in trên cùng một chữ in hình ba chiều bằng giấy bạc với phần giấy vellum trên cùng có thể xoay để hiển thị các chi tiết trong ngày.

Phá cách với thiệp cưới với hình dạng mới lạ

Phá cách với thiệp cưới với hình dạng mới lạ

Nên thiết kế và in thiệp cưới ở đâu?

Sau khi đã lựa chọn được phong cách, kiểu mẫu cho thiệp cưới thì tiếp theo nên thiết kế thiệp cưới và in thiệp cưới ở đâu là điều mà chắc chắn bạn sẽ thắc mắc. Nếu bạn có khả năng tự thiết kế thì sẽ thật tuyệt, thế nhưng nếu bạn không rành về thiết kế thì có thể nhờ những người chuyên về hội họa máy tính và nói ra ý tưởng của mình để họ phác thảo và hoàn thiện phần hình ảnh. Sau đó thì lựa chọn một đơn vị in ấn để có thể đưa những bản thiết kế thành một tấm thiệp mời hoàn chỉnh. 

Nhưng trong trường hợp bạn lựa chọn dịch vụ tổ chức tiệc cưới trọn gói và có bao gồm chi phí làm thiệp cưới thì bạn có thể nêu ý tưởng của mình, đưa ra mẫu tham khảo để các trung tâm dịch vụ này trực tiếp thực hiện.

Tuy nhiên, tùy vào những gói dịch vụ tổ chức tiệc cưới mà sẽ có những điểm khác nhau. Vậy nên, bạn cần thống nhất trước với đơn vị tổ chức để đảm bảo rằng dịch vụ cưới trọn gói mình đã chọn có bao gồm việc thiết kế thiệp cưới theo yêu cầu của khách hàng hay không.

Nên tự thiết kế thiệp cưới hay nhờ dịch vụ tiệc cưới thiết kế

Nên tự thiết kế thiệp cưới hay nhờ dịch vụ tiệc cưới thiết kế

Tổng kết

Thiệp cưới cũng được coi là một linh hồn của bữa tiệc và thể hiện sự chỉnh chu của bạn trong bữa tiệc. Gala Center mong rằng với những gợi ý trên thì bạn có thể lựa chọn ra cho mình một phong cách phù hợp nhất với bản thân và phong cách chủ đạo chính của bữa tiệc. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ tiệc cưới uy tín, chất lượng thì đừng quên liên hệ với Gala Center để được tư vấn bạn nhé!

Bài viết liên quan

ImageKhám phá 6 lễ trong đám cưới truyền thống xưa - nay

Mỗi vùng miền Việt Nam đều có những nét đặc trưng riêng trong lễ cưới. Cùng khám phá ý nghĩa của 6 lễ trong đám cưới Việt Nam với nhà hàng tiệc cưới Gala Center nhé!

ImageCập nhật 7 xu hướng trang trí tiệc cưới mùa hè 2024

Cùng Gala Center khám phá các xu hướng trang trí đám cưới mùa hè năm 2024 với 7 ý tưởng đang thịnh hành qua bài viết sau

ImageĐắm chìm trong 5 phong cách dress code đám cưới cho ngày trọng đại

Cùng nhà hàng tiệc cưới quận Tân Bình - Gala Center chiêm ngưỡng 5 phong cách dress code đám cưới độc đáo cho tiệc cưới của đôi bạn thêm ấn tượng.

bg
Đồng hành
CÙNG KHOẢNH KHẮC
icon

Là một địa điểm lý tưởng có thể biến đổi đa dạng từ tiệc cưới, tiệc cá nhân ấm cúng, sang trọng đến những sự kiện công ty chuyên nghiệp, hoành tráng, Gala Center hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc và thú vị.

iconiconicon